Điện thoại Oppo Reno5 có kháng nước được không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng tìm hiểu xem liệu tính năng chống nước có được trang bị trên chiếc điện thoại tầm trung Oppo Reno5 không nhé.

Khả năng kháng nước của điện thoại Oppo Reno5

Việc một chiếc điện thoại có trang bị tính năng chống nước hay chống bụi sẽ là một điểm cộng rất lớn để giúp những thiết bị điện tử đắt đỏ này “sống sót” trong các trường hợp nguy cấp. Ở hầu hết các mẫu điện thoại cao cấp thì tính năng IPX chống nước, chống bụi là một yêu cầu tối thiểu cần phải được đáp ứng. Tuy nhiên ở phân khúc giá tầm trung, các nhà sản xuất lại thường không phân bổ chi phí cho trang bị này. 

Điện thoại Oppo Reno5 giống đa số những mẫu sản phẩm điện thoại tầm trung cũng không được trang bị khả năng chống nước. Theo đó, Oppo Reno5 không có xếp hạng IP (Ingress Protection) – đây là bộ tiêu chuẩn do Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế ban hành dùng để phân loại và xếp hạng mức độ bảo vệ thiết bị khỏi các tác động ngoại lực từ môi trường bên ngoài. 

oppo reno5 có kháng nước được không

 

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Oppo Reno5 sẽ  “không qua khỏi” một khi nó bị chìm trong nước. Nhà sản xuất Oppo có khẳng định rằng chiếc smartphone này có khả năng chống nước tương đương với xếp hạng IPX4 và có thể giúp máy an toàn khi bị dính nước. Để kiểm tra tính năng này có thực sự hữu ích trong những trường hợp máy bị dính nước hay không, hãy cùng chúng tôi xem thí nghiệm thực tế về khả năng chống nước của Oppo Reno5. 

Theo như một thí nghiệm trên kênh youtube có tên Tech4Teach, sau khi nhúng điện thoại Oppo Reno5 vào một chậu nước trong khoảng 60 giây và sau đó lấy thiết bị ra kiểm trả các tính năng cơ bản như màn hình cảm ứng, âm thanh, sạc pin, camera. Kết quả cho thấy rất khả quan, Oppo Reno5 vẫn hoạt động tốt sau khi bị nhúng trong nước tầm một phút, cảm biến nhận diện vân tay trên màn hình vẫn hoạt động rất nhạy, âm thanh to rõ, camera hoạt động bình thường và việc sạc pin vẫn diễn ra trơn tru. 

oppo reno5 có kháng nước được không

 

Như vậy tuy không thực sự được trang bị tính năng chống nước nhưng Oppo Reno5 vẫn có khả năng chống chịu được khi gặp các trường hợp bị dính nước nên người dùng có thể an tâm phần nào. 

Thông tin cơ bản và giá bán của điện thoại Oppo Reno5

Hiện tại, Oppo Reno5 vẫn đnag là một trong những dòng điện thoại tầm trung đáng mua với những thông số kỹ thuật tốt, cụ thể:

Máy sở hữu một màn hình đục lỗ hiện đại công nghệ AMOLED to và rộng lớn với 6.4 inches. Độ phân giải màn hình ở mức Full HD+  (1080 x 2400 Pixels), cùng với đó là một màn hình mượt mà với tốc độ quét 90Hz, độ sáng 430 nits giúp máy sử dụng được dưới điều kiện ánh sáng chói. Màn hình của Oppo Reno5 cũng được trang bị một lớp kính  bảo vệ, chống trầy xước Corning Gorilla Glass 3.

oppo reno5 có kháng nước được không

 

Hệ thống camera gồm 4 camera sau và 1 camera trước với các thông số khá khủng cho người dùng có thể thoải mái sáng tạo các bộ ảnh cho mình. Camera chính của máy có cảm biến lên tới 64MP, camera góc siêu rộng là 8MP và đi kèm là cặp camera macro và đo độ sâu 2MP. Camera trước có cảm biến 44MP đi kèm các tính năng làm đẹp AI tự nhiên cho bạn những bức ảnh tự sướng hài lòng nhất. 

Bộ vi xử lý Oppo Reno5 đang sử dụng là Snapdragon 720G 8 nhân đến từ hãng Qualcomm, trang bị cùng nó là dung lượng RAM 8GB, dung lượng lưu trữ 128GB rộng lớn. Máy có thể xử lý tốt các tác vụ một cách nhanh chóng, khả năng đa nhiệm tốt và có thể chiến được các tựa game phổ biến. Bên cạnh đó với trang bị giao diện ColorOS 11.1 mới nhất dựa trên hệ điều hành Android 11 thì máy cũng cho bạn một trải nghiệm người dùng cực kỳ thú vị.

Viên pin dung lượng 4310 mAh cho phép máy hoạt động trong thời gian lâu dài. Đi kèm với nó là bộ sạc nhanh công suất lớn 50W cho khả năng sạc đầy 100% chỉ trong khoảng 48 phút và máy cũng có tính năng sạc ngược, sạc siêu nhanh SuperVOOC. 

Giá bán tham khảo của Oppo Reno5: 7.650.000 VND

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!