Điện thoại Samsung galaxy A7 mảnh mai nhưng chắc chắn và đầy mạnh mẽ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với thiết kế thanh mảnh, đẹp mắt nhưng không kém phần mạnh mẽ, Samsung Galaxy A7 thực sự sẽ gây nhiều sự chú ý đến các tín đồ công nghệ.

Samsung Galaxy A7 mang trên mình thân máy dày 6,3mm, được đánh giá là sản phẩm có độ dày mỏng nhất của hãng, bên cạnh đó là một kiểu dáng mảnh mai, đẹp mắt, hệ thống màn hình rộng, các nút khoa học khiến Galaxy A7 được ví như người đẹp trong làng Smartphone hiện nay. Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết mẫu smartphone này.

Thiết kế và màn hình

Hãng điện tử Samsung vừa bổ xung vào bộ sưu tập Galaxy A của mình chiếc smartphone Galaxy A7. Giống như hai mẫu smartphone tiền nhiệm là Galaxy A3 và Galaxy A5, chiếc smartphone Galaxy A7 vẫn xử dụng thiết kế nguyên khối từ hợp kinh nhôm, đem đến cho chiếc điện thoại vẻ sang trọng và mạnh mẽ. Không những vậy Galaxy A7 còn là chiếc smartphone mỏng nhất của Samsung với thiết kế mỏng (chỉ 6.3mm).

Galaxy A7 có thiết kế nhôm nguyên khối, và mỏng chỉ 6.3 mm

Galaxy A7 có thiết kế nhôm nguyên khối, và mỏng chỉ 6.3 mm

Không chỉ có thiết kế thanh mảnh, Galaxy A7 còn sở hữu thông số màn hình mà nhiều sản phẩm khác mơ ước. Sản phẩm được biết đến với màn hình Super AMOLED cảm ứng điện dung kích thước 5,5-inch, độ phân giải Full HD 1080 x 1920pixel, mật độ điểm ảnh 401ppi..

Độ sáng trung bình của Galaxy A7 của 337,3 cd/m², tương đối hợp lý. Galaxy A7 cung cấp chế độ màn hình khác nhau có thể được thay đổi trong cài đặt; được gọi là “Standard”, “Photo” và “Cinema”, và có thể được cài đặt theo ý muốn của người dùng. Sự khác biệt là rất rõ ràng: “Standard” là chế độ hạn chế nhất, nhưng cũng sở hữu những màu sắc màu tự nhiên nhất trong ảnh. Những màu sắc trông hơi sáng hơn ở chế độ “Photo” và làm cho hình ảnh trông có sức sống hơn, nhưng không phải là tự nhiên. Cuối cùng, “Cinema” tái tạo màu sắc cường độ cao nhất nhưng độ bão hòa cao cung cấp cho hình ảnh như trong truyện tranh.

Màn hình 5.5 inch FullHD giúp bạn có những trải nghiệm hình ảnh ấn tượng

Màn hình 5.5 inch FullHD giúp bạn có những trải nghiệm hình ảnh ấn tượng

Thiết kế thân máy mỏng để nhằm đi theo xu hướng điện thoại được nhiều người yêu thích ở thời điểm hiện tại. Với A7, Samsung hy vọng doanh số bán hàng sẽ tăng lên trong khi giá của iPhone vẫn rất cao. Samsung vẫn giữ thiết kế nắp lưng đơn giản và không ốp thêm da giả như dòng điện thoại cũ trước đây.

Lưu trữ, bộ vi xử lý, RAM, kết nối và dung lượng Pin

Về cấu hình, điện thoại Samsung Galaxy A7 sẽ mang đến cho bạn 2 sự lựa chọn khác nhau khi sử dụng. Với sự lựa chọn thứ nhất, bạn sẽ được trải nghiệm trên bộ vi xử lý Exynos 5430 với khả năng sử dụng đơn SIM, phiên bản thứ 2 sẽ cho bạn khả năng sử dụng SIM kép và sự trải nghiệm trên bộ vi xử lý Snapdragon 615.

Bên cạnh đó cả hai phiên bản đều được sản xuất với RAM 2GB và bộ nhớ 16GB có thể mở rộng lên đến 64GB thông qua khe cắm thẻ nhớ. Tất cả những thông số đó sẽ mang lại cho bạn sự tự tin khi sử dụng máy. Hai sự lựa chọn, hai hướng đi và hai sự trải nghiệm riêng biệt, mong rằng bạn sẽ có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Bộ vi xử lý mạnh giúp Galaxy A7 vận hành mượt mà

Bộ vi xử lý mạnh giúp Galaxy A7 vận hành mượt mà

Nhìn chung điện thoại có tốc độ xử lý khá tốt, hiếm khi bị treo máy, và không bị buộc phải khởi động lại đột ngột. Galaxy A7 chạy trên Android KitKat 4.4.4 với giao diện TouchWiz. Giao diện của A7 gần tương tự như những smartphone khác của Samsung. Giao diện Touch Wiz là một đặc điểm đáng giá của máy; bởi nhờ tính năng “hỗ trợ an toàn” sẽ giảm thiểu tối đa năng lượng tiêu thụ của smartphone; cũng như những hỗ trợ gửi tin, hình ảnh và thông tin cho những liên lạc quan trọng. Bên cạnh đó, máy có một chế độ chặn để “không làm phiền” người dùng, một chế độ đa cửa sổ làm việc cho phép mở các ứng dụng chỉ trong một cửa sổ.

Lựa chọn kết nối trên A7 khá đa dạng khi được trang bị một cổng micro USB 2.0, NFC, GPS, Bluetooth và Wi-Fi. Băng tần kép Wi-Fi được hỗ trợ cùng với các tiêu chuẩn N mới nhất ngoài các tiêu chuẩn a / b / g thông thường.

Galaxy A7 sở hữu pin 2600 mAh, nằm ở mức trung bình. Lý do chính cho mức dung lượng pin này là để giữ được thiết kế thân máy mỏng.

Camera

Samsung trang bị cho chiếc Galaxy A7 của mình camera sau của máy có độ phân giải 13 MP cùng một đèn LED flash hỗ trợ chụp ảnh thiếu sáng. Tuy không có chế độ ổn định quang học OIS nhưng chất lượng hình ảnh là khá tốt. Hình ảnh được chụp trong điều kiện ánh sáng ngoài trời là khá đẹp, hầu hết các chi tiết trong khung hình được xử lý tốt và hiện rõ nét.

Bạn có thể chụp ảnh bằng cử chỉ hoặc giọng nói với điện thoại Galaxy A7

Bạn có thể chụp ảnh bằng cử chỉ hoặc giọng nói với điện thoại Galaxy A7

Camera phía trước của Samsung A7 đã được cải thiện rất nhiều so với các máy đời trước. Với 5 MP, ống kính góc rộng 86 độ giúp ghi được lại nhiều chi tiết trong bức ảnh hơn, các chi tiết trong ảnh được hiển thị đáng ngạc nhiên và khá tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng thấp. Với tính năng chọp ảnh bằng giọng nói hoặc cử chỉ bạn có thể dễ dàng có được những bức ảnh selfie ưng ý

Multimedia

Samsung A7 được trang bị Samsungs phần mềm nghe nhạc quen thuộc; có khả năng hỗ trợ một loạt các định dạng nhạc như MP3, WAV, WMA, AAC, eAAC và FLAC. Ứng dụng cung cấp cho người dùng một số phương pháp phân loại bao gồm tên bài hát, nghệ sĩ, album, thư mục,… Người dùng có thể điều chỉnh âm thanh theo ý thích và nhu cầu âm nhạc của cá nhân thông qua các bộ lọc cân bằng âm thanh; mà hơn nữa có thể sử dụng âm thanh sống động hơn nhờ tính năng SoundAlive. Chiếc điện thoại này cho phép bạn điều chỉnh âm thanh thông minh để đồng bộ và phù hợp với giai điệu của các bài hát khác nhau. Có thể nói Galaxy A7 là “sát thủ” trong phân khúc tầm trung của Samsung hiện nay.

Kết luận

Không chỉ sở hữu “cơ thể” nguyên khối từ hợp kim nhôm chắc chắn và sang trọng, Galaxy A7 còn gây ấn tượng bởi “dáng mảnh” 6.3 mm của mình.

Màn hình lớn 5.5 inch FullHD, với ba chế độ tùy chọn hình ảnh phù hợp với ứng dụng ban đang dùng giúp tối ưu hóa màn hình.

Tuy nhiên, Galaxy A7 cũng có hạn chế của riêng nó, như bộ vi xử lý và dung lượng ram, bộ nhớ, camera không có nhiều điểm vượt trội, thậm trí thấp hơn một số đối thủ cùng phân khúc.

Vẫn sử dụng hệ điều hành Androi KitKat 4.4.4 thay vì Andoroi Lollipop v.5.0

Với phiên bản hai Sim bạn chỉ có thể lựa chọn sử dụng 2 sim hoặc mở rộng bộ nhớ.

Minh Hường

(Theo GSMArena)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!