Điện thoại Xiaomi 12 Pro vừa ra mắt năm 2022 có đáng mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Xiaomi 12 Pro hiện đang được đánh giá là điện thoại Android có cấu hình mạnh nhất hiện nay. Cùng kiểm chứng và đánh giá toàn diện về phiên bản này ngay sau đây nhé.

Màn hình điện thoại Xiaomi 12 Pro có gì hấp dẫn?

Điện thoại Xiaomi 12 Pro sở hữu màn hình có kích thước 6.73 inch là một không gian diện tích rộng đối với một chiếc điện thoại thông minh. Thêm vào đó thì màn hình điện thoại Xiaomi 12 Pro còn là thiết kế đục lỗ nên cũng dễ dàng hơn cho những thao tác của người dùng trong quá trình trải nghiệm sản phẩm. 

Nếu chỉ dừng ở kích thước lớn thì điện thoại Xiaomi 12 Pro lại chẳng có gì đặc biệt. Cái hay là tần số quét màn hình lên đến 120Hz cho mọi người có thể tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng. Nhất là khi chơi game thì màn 120Hz quá đã cho mọi di chuyển. Cùng tấm nền AMOLED, mọi hình ảnh trong game hiển thị đẹp mắt, sống động, tươi mới vô cùng.

điện thoại xiaomi mới nhất cho năm 2022

 

Độ sáng tối đa của màn hình điện thoại Xiaomi 12 Pro là 1500 nits nên bạn đang ở trong điều kiện ngoài trời cũng có thể sử dụng dễ dàng. Điểm cộng nữa là điện thoại Xiaomi 12 Pro có màn hình LTPO tự động điều chỉnh độ sáng theo môi trường, khi vào nhà thì ánh sáng màn hình tự giảm cho phù hợp.

Hiệu năng điện thoại Xiaomi 12 Pro có mạnh như mong đợi?

Được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1, điện thoại Xiaomi 12 Pro được mong chờ với tốc độ phản hồi, xử lý nhanh chóng, tinh gọn. Chấm điểm hiệu năng điện thoại Xiaomi 12 Pro bằng phần mềm AnTuTu thu về 944.100 điểm; sử dụng thêm phần mềm 3DMark, 2141 là số điểm dành cho điện thoại Xiaomi 12 Pro. So sánh với điểm số hiệu năng của những dòng điện thoại Android mạnh hiện nay như ROG Phone 5s, Galaxy S21 Ultra,… thì điện thoại Xiaomi 12 Pro hiện đang có điểm cao nhất. Tuy nhiên, thực tế thế nào?

điện thoại xiaomi mới nhất cho năm 2022

 

Đúng là điện thoại Xiaomi 12 Pro có mạnh thật. Với những thao tác đơn giản thường ngày, người dùng sẽ không bị khó chịu bởi hiện tượng giật lag, đứng hình bởi Snapdragon 8 Gen 1 xử lý quá ngon. Thế nhưng con chip Snapdragon 8 Gen 1 vẫn vấp phải một lỗi thường thấy ở những chipset đầu bảng từ nhà Qualcomm, đó là quá nhiệt. Bạn có thể hình dung được điều này khi mà chúng tôi thực hiện bài Extreme Dest Test chỉ cần máy chạm ngưỡng 42, 43 độ C thì thiết bị sẽ tự động ngừng bài kiểm tra lại. Do đó, khá khó để người dùng có thể khai thác được hết hiệu năng của điện thoại Xiaomi 12 Pro.  

Điện thoại Xiaomi 12 Pro pin có viên pin 4600mAh tuy không đủ sức để gánh một cấu hình mạnh như dòng máy có nhưng bù lại nó có sạc nhanh 120W. Cỡ tầm 10 phút đầu, điện thoại Xiaomi 12 Pro sẽ đẩy từ 0 lên 30%. Tuy nhiên, theo khuyến cáo từ hãng, chúng ta không nên liên tục sử dụng tính năng sạc nhanh, chỉ bật khi thực sự cần thiết để duy trì tuổi thọ máy tốt nhất.

Camera điện thoại Xiaomi 12 Pro có tốt?

Cụm camera sau điện thoại Xiaomi 12 Pro là cụm camera lồi nhưng không bị thô kệch mà nó vẫn rất nhẹ nhàng, vừa đủ. Theo cá nhân tôi thì đây là một phong cách thiết kế có cải thiện, đẹp nhất từ trước tới nay của Xiaomi.

điện thoại xiaomi mới nhất cho năm 2022

 

Cụm camera này có 3 camera cùng độ phân giải 50MP trong đó camera chính được tích hợp chống rung quang học OIS. Ấn tượng nhất phải nói đến là khả năng quay video của máy, bắt được vào chuyển động của chủ thể chính tốt hơn, chống rung cũng rất ấn tượng nữa. 

Điện thoại Xiaomi 12 Pro giá bao nhiêu?    

Tại thị trường Trung Quốc, điện thoại Xiaomi Mi 12 Pro hiện đang có giá khoảng:

  • Điện thoại Xiaomi Mi 12 Pro bản 8GB/128GB: 19.650.000 VNĐ
  • Điện thoại Xiaomi Mi 12 Pro bản 8GB/256GB: 21.700.000 VNĐ
  • Điện thoại Xiaomi Mi 12 Pro bản 12GB/256GB: 22.750.000 VNĐ

Nếu có điều kiện thì chắc chắn điện thoại Xiaomi Mi 12 Pro sẽ là một gợi ý hạng khủng dành cho người chơi hệ Android bởi những nâng cấp dành cho đời máy này phải nói là rất ấn tượng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!