Điện thoại Xiaomi tầm trung Redmi Note 10 Pro dùng “ngon” đến đâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều điện thoại Xiaomi tầm trung tốt cho người dùng lựa chọn và nhất là các dòng Redmi Note thường được ví von là điện thoại quốc dân. Liệu điều này có đúng trên chiếc điện thoại Xiaomi tầm trung Redmi Note 10 Pro hay không, cùng tìm hiểu ngay nhé.

3 điểm nhấn trên điện thoại Xiaomi tầm trung Redmi Note 10 Pro

1. Điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro có camera 108MP

Với những camera được trang bị độ phân giải lên tới 108MP thì thường chỉ bắt gặp ở những phiên bản cao cấp, có giá thành đắt đỏ. Do đó, khi điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro được giới thiệu tích hợp camera chính độ phân giải 108MP đã đặt ra rất nhiều sự quan tâm từ phía giới chuyên môn lẫn người dùng – liệu có tốt như thông số?

điện thoại xiaomi tầm trung

 

Với camera độ phân giải 108MP này, thử chụp một số tấm ảnh ngay đã thấy được sức mạnh của nó. Khi zoom ảnh lên 200% hay thậm chí là 500% thì một số chi tiết vẫn có thể thấy được khá rõ như những đường điêu khắc trên vật thể hay các chữ cũng vẫn nhìn được tốt.

Chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng hay chụp không gian có nhiều ánh đèn cũng cho thấy rõ nhất khả năng xử lý màu của điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro. Màu từ ánh đèn gần như được phân tách rõ ràng, không có hiện tượng ánh đèn bị quyện lại với nhau. Nhìn chung, tấm hình khá cân đối, vừa phải.

điện thoại xiaomi tầm trung

 

Chuyển sang quay video bằng camera này cũng thể hiện được rõ tố chất của độ phân giải 108MP khi mà các chủ thể được thu vào trong khung hình khá rõ ràng, thậm chí khả năng thu âm của mẫu máy này cũng ấn tượng không kém.

Tất nhiên, khi ứng dụng camera 108MP cho điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro thì vẫn còn một vài hạn chế. Trước hết là tốc độ xử lý chậm chạp hơn. Tức là, khi chụp bằng điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro bạn phải giữ chắc tay và sau khi ấn nút chụp cũng cần giữ thêm một chút để máy lưu ảnh. Nếu đưa tay ngay sang vị trí khác thì bạn biết rồi đấy, ảnh trả về out nét và không còn thấy được vật thể nguyên vẹn.

Nữa là khi quay video bằng điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro dù ở chế độ 4K 30fps hay Full HD 60fps đều rung lắc ghê gớm.

2. Điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro có màn hình OLED 120Hz

Màn hình điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro sử dụng tấm nền OLED với tần số quét 120Hz đem lại trải nghiệm thực sự tốt so với giá. Tuy cùng là tấm nền OLED nhưng rõ ràng chất lượng hiển thị mà điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro có lại hơn hẳn điện thoại Xiaomi Redmi Note 10. Cùng với đó, độ sáng màn hình điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro cũng tốt không kém, ở trong nhà hay ra ngoài trời. Với khả năng tự động điều chỉnh độ sáng thì điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro cũng ổn áp đấy chứ.

điện thoại xiaomi tầm trung

 

2. Điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro có khả năng kháng nước IP53

Từ trước đến nay, nhắc đến điện thoại Xiaomi người ta thường nghĩ tới những thông số cực khủng nhưng rồi chất lượng lại không đạt được tối đa kì vọng. Và từ trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro, Xiaomi bắt đầu làm người dùng thay đổi suy nghĩ ấy. 

Việc trang bị cho phiên bản này khả năng chống nước đạt chuẩn IP53 cho thấy rõ điều đó. Test thử khả năng chống nước này thì rõ ràng sau khi nhúng vào nước, điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro vẫn hoạt động tốt. Thế nhưng dẫu sao để thiết bị sử dụng được lâu dài thì vẫn nên đề cao việc giữ máy, hạn chế tiếp xúc nước.

Ngoài ra, Xiaomi vẫn cung cấp cho điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro một bộ loa kép có âm lượng to, rõ ràng; vẫn có khe cắm 2 SIM, có thẻ nhớ và gần như không thiếu đi bất cứ một điểm gì mà giữ nguyên những yếu tố thiết yếu phục vụ người dùng.

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro có giá 7.490.000 VNĐ cho bản 8GB/128GB và mình nghĩ đây là một lựa chọn không phải tốt nhất trong phân khúc tầm trung nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu quay chụp, lướt web cơ bản nhất của người dùng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!