Điện thoại Xiaomi xài tốt không? Sử dụng có bền không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh Apple, Samsung, Oppo thì điện thoại Xiaomi cũng được nhiều người dùng Việt ưa chuộng. Điện thoại Xiaomi xài có tốt không? Cùng tìm hiểu thêm thông tin ngay sau đây nhé.

Điện thoại Xiaomi của nước nào?

Điện thoại Xiaomi đến từ Tập đoàn Xiaomi, tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Trung Quốc. Chỉ sau 5 năm thành lập, Xiaomi đã trở nên vững mạnh và có chỗ đứng cao trên thị trường công nghệ thế giới. Vào năm 2015, Xiaomi xếp thứ 1 tại thị trường Trung Quốc và đứng thứ 5 thế giới.

Điện thoại Xiaomi được nhắc nhiều đến bởi thiết kế đẹp, thời lượng pin trâu mà giá thành lại phải chăng. Thực tế, điện thoại Xiaomi có tốt như đồn đoán hay không, cùng phân tích thêm nhé.

Điện thoại Xiaomi có đủ tốt để tin tưởng hay không?

Có một vài lý do thuyết phục, là động lực chính để người dùng Việt đặt niềm tin vào điện thoại Xiaomi của Trung Quốc.

Thứ nhất là độ bền tốt

Các dòng điện thoại Xiaomi từ trước đến nay luôn được hãng chú trọng về mặt chất liệu hoàn thiện. Ở những mẫu máy giá rẻ cỡ tầm 2-3 triệu có thể mặt lưng chỉ là chất liệu nhựa như bao smartphone giá rẻ khác nhưng ở những dòng tầm trung thì mức độ hoàn thiện đã có những nâng cấp đáng kể. Khi mà điện thoại Samsung 7-8 triệu vẫn sử dụng mặt lưng nhựa thì điện thoại Xiaomi cũng tầm giá đấy đã được trang bị mặt lưng kính bóng bẩy, xịn sò.

Ở một vài dòng cao cấp như điện thoại Xiaomi MIX hay Note 11 Ultra thậm chí còn có mặt lưng gốm sang chảnh, thời thượng mà không phải hãng nào cũng có.

điện thoại xiaomi xài tốt không

 

Lý thuyết là như vậy còn trên thực tế độ bền của những chất liệu dùng cho điện thoại Xiaomi cũng rất gì và này nọ. Nếu thường xuyên theo dõi các video drop test chắc bạn cũng biết tới có không ít lần các Youtuber lựa chọn điện thoại Xiaomi Redmi Note 5 Pro để test rinha bền qua rất nhiều thử thách bẻ cong, thả rơi, tác động từ dao,… Thế nhưng với sự bảo vệ chắc chắn từ khung nhôm nguyên khối, mặt lưng kim loại và lớp kính cường lực Gorilla Glass, điện thoại Xiaomi Redmi Note 5 Pro vẫn “bảo toàn tính mạng”.

Thứ hai là pin trâu 

Điện thoại Xiaomi luôn tạo được dấu ấn với viên pin có dung lượng thuộc hàng cực phẩm. Hầu hết điện thoại Xiaomi hiện nay đều sở hữu viên pin có dung lượng lớn hơn hoặc bằng 4000mAh mà ngưỡng 5000mAh chiếm khá nhiều.

Tất nhiên, pin của những chiếc điện thoại Xiaomi sẽ không chỉ to về con số mà thực tế sử dụng cũng chất như nước cất. Trung bình người dùng cơ bản có thể sử dụng điện thoại Xiaomi 2 ngày đổ lại sau mỗi lần sạc đầy máy. Nếu có chơi game nữa thì cũng phải được 1 ngày.

điện thoại xiaomi xài tốt không

 

Thêm vào đó, pin điện thoại Xiaomi bị chai và cần thay mới sau khoảng 2 năm sử dụng và điều này cũng chấp nhận được vì con số này khá tương thích so với mặt bằng chung.

Thứ ba là nhiều loại camera

Nếu để ý các dòng điện thoại Xiaomi được ra mắt trong 2-3 trở lại đây thì ngay cả những mẫu smartphone giá rẻ thì cũng được trang bị hệ thống camera đa dạng. Thậm chí camera góc rộng hay camera macro cũng có trên cả những mẫu điện thoại Xiaomi 2-3 triệu. Và điều này ít nhiều giúp người dùng có thêm trải nghiệm chụp choẹt thú vị.

Nên mua điện thoại Xiaomi ở đâu đảm bảo chính hãng?

Muốn mua điện thoại Xiaomi chính hãng, giá tốt, chế độ bảo hành chuẩn chỉnh khách hàng có thể đến ngay các địa điểm dưới đây để trải nghiệm trên tay và chọn mua:

  • Showroom của Xiaomi tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh
  • Các hệ thống siêu thị điện máy trên toàn quốc
  • Các đại lý bán lẻ có cơ sở trên toàn quốc

điện thoại xiaomi xài tốt không

 

Còn nếu muốn hạn chế di chuyển trong mùa dịch, bạn có thể mua điện thoại Xiaomi trực tuyến qua các kênh sau:

  • Cửa hàng chính hãng của Xiaomi tại Shopee Mall, Lazada Mall
  • Website chính thức của Xiaomi
  • Website bán hàng của các siêu thị điện máy, đại lý bán lẻ

Không phải ngẫu nhiên mà Việt Nam lại trở thành thị trường tiêu thụ nhiều điện thoại Xiaomi đến vậy. Rõ ràng, là một thương hiệu Trung Quốc, điện thoại Xiaomi đang làm rất tốt ở cả khâu hình ảnh cho đến chất lượng thiết bị bán ra thị trường. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!