Cấu hình của điện thoại Realme C15 có "đủ xài" không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang có ý đinh mua điện thoại Realme C15 mà không biết máy có đủ mạnh để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hay không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Mặc dù có giá bán rẻ, phù hợp túi tiền nhưng nhiều người tiêu dùng cũng lại đồng thời khá là phân vân không biết rằng liệu cấu hình Realme C15 có đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng thường ngày hay không, và có bị chậm hay lag trong khi dùng không?

Để nắm được những thông tin này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cấu hình cũng như hiệu năng xử lý của chiếc smartphone giá rẻ này.

đánh giá cấu hình realme c15
Realme C15 được trang bị cấu hình khá ổn trong phân khúc giá.

 

1. Đánh giá trang bị cấu hình chip xử lý và hệ điều hành trên điện thoại Realme C15

Realme C15 được trang bị chip MeiaTek Helio G35, đây là con chip giá rẻ phổ biến được sử dụng trong phân khúc smartphone giá rẻ hiện nay. Con chip này được sản xuất trên tiến trình 12nm với 8 nhân Cortex-A53, xung nhịp 2.3GHz. Con chip này cũng đã được trang bị trên các sản phẩm như Realme C12, Realme C11.

Máy được trang bị kèm RAM dung lượng 4GB và sở hữu bộ nhớ trong 64GB, trong đó bộ nhớ k hả dụng có lẽ chỉ còn khoảng 44GB bởi lẽ đã tốn khoảng 20GB cho hệ điều hành Android 10 trên máy. Hệ điều hành này mang tới cho người sử dụng những ứng dụng khá tiện lợi và giao diện dễ sử dụng, quen thuộc với những người đã quen sử dụng điện thoại Android.

đánh giá cấu hình realme c15
Máy được tích hợp sẵn hệ điều hành Android 10, với nhiều ứng dụng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Trong hình cho thấy máy còn được tích hợp chế độ tiết kiệm pin tiện dụng, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. 

 

Nhìn chung với những gì được trang bị về mặt cấu hình thì Realme C15 đang mang tới cho người sử dung một trong những lựa chọn khá ấn tượng trong phân khúc giá của sản phẩm, từ đó làm hài lòng nguwofi sử dụng khi dùng.

2. Kết quả điểm test hiệu năng của Realme C15 trên các kênh benchmark

Điểm benchmark là yếu tố được các chuyên gia lựa chọn để đánh giá một chiếc smartphone có được hiệu năng xử lý có tốt không, hoặc là mạnh yếu thế nào so với các smartphone khác trên thị trường. Và kết quả test hiệu năng của điện thoại Realme C15 trên các kênh benchmark thuộc hàng khá tốt trong phân khúc giá, cụ thể, bạn có thể tham khảo dưới đây:

đánh giá cấu hình realme c15đánh giá cấu hình realme c15đánh giá cấu hình realme c15

 

 

đánh giá cấu hình realme c15đánh giá cấu hình realme c15

Có thể thấy rằng điểm benchmark của Realme C15 trên các công cụ test hiệu năng đều thuộc mức khá ổn nếu so sánh với các smartphone thậm chí là ở phân khúc cao hơn. Và so sánh với các đối thủ trong phân khúc như Redmi 8A, Redmi 8T, Nokia 6.2…thì có thể thấy Realme C15 có điểm hiệu năng ấn tượng hơn hẳn.

Với cấu hình này, điện thoại Realme C15 có thể đáp ứng được các game cơ bản trên thị trường hiện nay cũng như sử dụng tốt các ứng dụng phổ biến như là Facbook, Messenger, Zalo….

Tuy nhiên nếu để chơi các game đồ họa nặng như PUBG, Liên Quân Mobbile…thì máy không thực sự đáp ứng tốt, dẫu vậy người sử dụng vẫn có thể cài đặt và chơi game ở mức cấu hình thấp nhất của game.

Hiện nay, điện thoại Realme C15 đang có giá bán chính hãng rơi vào khoảng 3.7 triệu đồng, thuộc phân khúc smartphone giá rẻ dưới 4 triệu đồng và được tích hợp màn hình lớn, cùng với cammera chính với 4 ống kính khá ấn tượng mang tới khả năng chụp ảnh tốt cho người sử dụng.

Cùng với đó, thỏi pin dung lượng tới 6000 mAh cũng giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng cả ngày dài của người dùng mà không sợ hết pin. Trong chế độ chờ hoặc tiết kiệm pin thì người sử dụng có thể dùng tới vài ngày mới phải sạc pin, khá là tiện lợi, đặc biệt là nếu bạn đi du lịch hoặc công tác xa, tới nơi mà không phải sẵn lúc nào có ổ cắm sạc pin.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!