Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa đúng cách không những mát mà còn tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều cách để bạn có thể tiết kiệm điện khi sử dụng các thiết bị điện trong gia đình mình, trong đó thiết bị điều hòa là một thiết bị mà tiêu tốn nhiều điện năng khiến bạn quan tâm nhất cũng có khá nhiều cách để tiết kiệm. Hãy cùng tìm hiểu xem sao nhé!

Điều hòa hiện vẫn là một trong những thiết bị làm mát số một hiện nay. Có lẽ hiện sản phẩm vẫn đang là giải phẩm tối ưu nhất đem lại cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất cho cả gia đình bạn vào những ngày hè nóng bức và oi ả.

Tuy nhiên chiếc điều hòa dù việc sử dụng khá đơn giản nhưng để biết cách làm thể nào để điều chỉnh được tối ưu nó nhất và sử dụng được tốt nhất và tiết kiệm nhất chỉ bằng cách điều chỉnh nhiệt độ thì không phải ai cũng hiểu.

Vậy hay cũng tìm hiểu xem điều chỉnh nhiệt ồ thế nào tốt nhất cho sức khỏe mà lại tiết kiệm điện nhé.

Không điều chỉnh nhiệt độ quá thấp

Điều chỉnh nhiệt độ quá thấp có tốt không?
Điều chỉnh nhiệt độ quá thấp có tốt không?

Khi bạn chỉnh nhiệt độ thấp, máy lạnh phải chạy hết công suất và rơle tự động ngắt hoạt động của dàn nóng. Thời tiết càng nóng bức thì nhiệt độ phòng sau quá trình trao đổi nhiệt với môi trường xung quanh sẽ tăng lên rất nhanh, khiến máy phải liên tục khởi động lại. Quá trình lặp đi lặp lại này làm tuổi thọ máy lạnh giảm nhanh chóng và tiêu tốn nhiều điện năng, kể cả đó có là điều hòa Inverter đi chăng nữa

Đặc biệt, đối với điều kiện thời tiết ở Việt Nam, khi nhiệt độ ngoài trời cao, việc máy lạnh phải hoạt động hết công suất trong thời gian dài có thể khiến dàn nóng gặp phải hiện tượng quá tải, quá nhiệt và dễ dẫn đến cháy nổ, hỏng hóc. Không những thế, mạng lưới điện cục bộ ở khu vực sẽ có nguy cơ quá tải khiến hóa đơn tiền điện của người dùng tăng đột biến.

Điều chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp nhất

Nhiệt độ phồng thích hợp
Nhiệt độ phồng thích hợp từ 20 đến 24 độ C.

Trong những ngày nóng bức, mọi người thường có xu hướng cài nhiệt độ điều hòa quá thấp, dưới 20 độ C để làm mát nhanh chóng. Tuy nhiên, sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa bên ngoài và trong phòng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Các chuyên gia khuyến cáo nhiệt độ cài đặt tốt nhất cho sức khỏe chúng ta là từ 20 đến 24 độ C. Đối với trong phòng có trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, các bạn nên cài nhiệt độ từ 28 đến 30 độ C.

Một số lưu ý khác khi sử dụng điều hòa

Để tiết kiệm điện cho gia đình, bạn có thể sử dụng thêm quạt máy cùng lúc với máy lạnh để làm thoáng khí mà không cần phải giảm nhiệt độ phòng.

Không nên để phòng ẩm hay dùng máy tạo ẩm để trong phòng máy lạnh.

Không nên bật máy lạnh quá 4 tiếng khi ngủ vì điều này sẽ gây ảnh hưởng cho sức khỏe, đặc biệt là đường hô hấp. Tốt nhất là bạn nên hẹn giờ tắt máy lạnh khi ngủ để đảm bảo sức khỏe cho mình.

Với trẻ sơ sinh, nhiệt độ lý tưởng là khoảng 28 – 30 độ C. Trẻ lớn hơn thì nhiệt độ có thể thấp hơn. Điều này cũng đúng với phụ nữ đang mang thai, vì không nên bật nhiệt độ quá thấp sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ngoài ra nều điều hòa không mát hoặc làm mát kém bạn có do lưới lọc của dàn nóng và dàn lạnh bị bám bẩn bạn nên vệ sinh lưới lọc định kỳ 6 tháng một lần.

Hoặc do đường ống dẫn gas bị rò rỉ hoặc sử dụng lâu ngày không nạp gas làm lượng gas không đủ làm lạnh không khí.

Có rất nhiều nguyên nhân nếu không am hiểu về điều hòa bạn nên gọi kĩ thuật vào để kiểm tra. Tuy nhiên một số lỗi như vệ sinh thì bạn có thể tư khắc phục được nhé.

Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây về cách khắc phục sự cố điều hòa không mát.

Tổng hợp nguyên nhân và cách khắc phục sự cố điều hòa không mát

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mách bạn giá điều hòa Daikin FHNQ48MV1V/RNQ48MY1 và cách mua rẻ nhất

Mách bạn giá điều hòa Daikin FHNQ48MV1V/RNQ48MY1 và cách mua rẻ nhất

Điều hòa Daikin FHNQ48MV1V/RNQ48MY1 thuộc dòng điều hoà áp trần có công suất lớn lên đến 48000BTU có giá khoảng 40 triệu nên phù hợp lắp đặt cho nhà hàng, tiệm cafe, cửa hàng quần áo. Để tìm nơi bán điều hòa Daikin FHNQ48MV1V/RNQ48MY1 giá rẻ nhất bạn có thể làm như sau:

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!