Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa âm trần nối ống gió Daikin FDR200PY1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa âm trần nối ống gió Daikin FDR200PY1 là sản phẩm của thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm điều hòa. Vậy sản phẩm này còn có những ưu nhược điểm gì? Cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé!

Điều hòa âm trần nối ống gió Daikin FDR200PY1 có công suất lớn phù hợp với các không gian có diện tích rộng như: nhà hàng, nhà máy, quán ăn,… Sản phẩm có nhiều ưu điểm song vẫn tồn tại một số hạn chế của dòng điều hòa âm trần nối ống gió. Trước khi tìm hiểu nhược điểm của điều hòa nối ống gió Daikin FDR200PY1 mời bạn cùng Websosanh.vn khám phá những ưu điểm của model này ngay nhé!

1. Ưu điểm của điều hòa âm trần nối ống gió Daikin FDR200PY1

Hiện sản phẩm điều hòa Daikin Inverter 70000 BTU 1 chiều FDR200PY1 đang sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật như:

1.1. Thương hiệu uy tín, chất lượng

Điều hòa âm trần nối ống gió Daikin FDR200PY1 là sản phẩm của thương hiệu Daikin Nhật Bản. Đây là thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị về không khí có tuổi đời hàng trăm năm và được người tiêu dùng đánh giá cao bởi độ bền, công nghệ và hoạt động êm ái. Điều hòa âm trần Daikin Packaged Inverter FDR200PY1 được sản xuất tại Malaysia theo đúng quy trình công nghệ Nhật Bản sau đó được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam tiêu thụ, giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất mang đến tay người dùng. 

1.2. Tiết kiệm không gian, đảm bảo tính thẩm mỹ

Sản phẩm điều hòa Daikin FDR200PY1 70000BTU thuộc dòng điều hòa âm trần nên có thiết kế giấu kín và chỉ hở mặt nạ của dàn lạnh đảm bảo tính thẩm mỹ và tiết kiệm không gian đáng kể. Mặt nạ dàn lạnh sở hữu gam màu trắng ngà nên có thể hòa vào mọi thiết kế của không gian mà không lo lạc tông. Bên cạnh đó, dàn lạnh cũng có có kích thước mỏng và nhỏ gọn nhằm đảm bảo sự thuận tiện và dễ dàng trong việc lắp đặt. 

Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa âm trần nối ống gió Daikin FDR200PY1
Điều hòa âm trần nối ống gió đảm bảo yêu cầu thẩm mỹ cao

1.3. Công suất làm lạnh lớn và tiết kiệm điện

Điều hòa nối ống gió Daikin FDR200PY1 có công suất làm lạnh lên đến gần 70000BTU và có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cho diện tích từ 100-120m2. Model này sẽ đặc biệt phù hợp với các không gian nhà hàng, nhà máy, quán ăn,… có không gian rộng lớn hoặc cần sử dụng điều hòa cho nhiều phòng. Thêm vào đó, model điều hòa này còn được trang bị công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ hiệu quả, do đó dù có hoạt động công suất lớn nhưng sản phẩm chỉ tiêu thụ hết khoảng 8kw điện/h, giúp người dùng giảm bớt được chi phí điện hàng tháng.

1.4. Hoạt động êm ái, ổn định

Điều hòa Daikin 70000BTU FDR200PY1 được tích hợp chế độ vận hành êm ái vào ban đêm có khả năng giảm công suất hoạt động vào ban đêm để duy trì môi trường yên tính của các khu vực lân cận. Có 3 chế độ để bạn có thể lựa chọn và tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng. Khi hoạt động ban ngày thì sản phẩm cũng có độ ồn khá nhỏ khi được kiểm soát ở dưới mức 56dB. 

Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa âm trần nối ống gió Daikin FDR200PY1
Chế độ ban đêm đảm bảo sự yên tĩnh

Dàn nóng có áp suất tĩnh bên ngoài cao lên đến 78,4Pa giúp điều hòa tản nhiệt hiệu quả và vận hành ổn định. Ngoài ra, điều hòa âm trần nối ống gió Daikin FDR200PY1 còn có chức năng hoạt động dự phòng ở dàn nóng RZU200PY1 (4). Theo đó, khi máy nén bị hư hỏng thì máy nén dự phòng sẽ vận hành khẩn cấp để thay thế, từ đó giúp điều hòa duy trì sự vận hành ổn định. 

Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa âm trần nối ống gió Daikin FDR200PY1
Chức năng máy nén dự phòng giúp điều hòa hoạt động ổn định

2. Nhược điểm của điều hòa âm trần nối ống gió Daikin FDR200PY1

Tuy sở hữu rất nhiều ưu điểm nhưng nhược điểm của điều hòa âm trần nối ống gió Daikin FDR200PY1 vẫn còn tồn tại là:

  • Giá thành cao: Giá điều hòa âm trần Daikin FDR200PY1 đang bán ra thị trường dao động trung bình khoảng 83.300.000 đồng, có chênh lệch đôi chút tùy nơi bán. Đây là một mức giá khá cao cho một điều hòa âm trần nối ống gió công suất 70000BTU nhưng với chất lượng cao, độ bền được minh chứng qua nhiều dòng điều hòa của Daikin thì đây là một mức giá phù hợp. Ngoài ra thì việc lựa chọn lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió thay vì điều hòa âm trần cassette hoặc điều hòa treo tường cũng gây tốn kém chi phí hơn. 
  • Quy trình lắp đặt và sửa chữa phức tạp: Do điều hòa âm trần nối ống gió được thiết kế âm trần do đó mọi quá trình lắp đặt cần diễn ra trước khi hoàn thành trần nhà. Và quy trình lắp đặt sản phẩm cũng đòi hỏi yêu cầu cao về kỹ thuật, tay nghề và sự hiểu biết về các thông số kỹ thuật của máy. Trong trường hợp lắp đặt sai, bỏ sót giai đoạn thì điều hòa rất dễ xảy ra hiện tượng luồng gió không đều, ống thông gió bị đọng sương do điều hòa mất khả năng làm lạnh. Đồng thời khi sửa chữa cũng gặp nhiều khó khăn hơn so với các dòng điều hòa treo tường. 
Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa âm trần nối ống gió Daikin FDR200PY1
Điều hòa âm trần nối ống gió có quy trình lắp đặt phức tạp
  • Gas làm lạnh chưa phải hiện đại nhất: Môi chất làm lạnh của điều hòa âm trần nối ống gió Daikin FDR200PY1 sử dụng gas R410a. Mặc dù đây là loại gas có hiệu suất làm lạnh ổn định và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nó lại chưa phải loại gas có hiệu suất làm lạnh và thân thiện với môi trường nhất hiện nay (gas R32) nên quá trình làm lạnh sẽ bị hao tốn điện năng hơn. 

Trên đây là toàn bộ phân tích về ưu nhược điểm của điều hòa âm trần nối ống gió Daikin FDR200PY1. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho quá trình mua sắm của bạn. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!