Đánh giá ưu – nhược điểm của điều hòa âm trần nối ống gió

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh điều hòa treo tường, âm trần thì dòng máy điều hòa âm trần nối ống gió cũng ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng. Cùng đánh giá xem điều hòa âm trần nối ống gió có ưu – nhược điểm gì và tại sao nên mua qua bài viết sau nhé.

Một vài thông tin về điều hòa âm trần nối ống gió

Điều hoà âm trần nối ống gió là dòng máy lạnh có cơ chế thổi khí lạnh qua các ống gió, thường được lắp đặt âm vào bên trong trần nhà không để lộ dàn lạnh ra ngoài như máy lạnh treo tường.

Dòng máy điều hòa này có khả năng hoạt động với công suất lớn nên sẽ tạo ra một không gian thoáng mát vượt trội. Vì vậy sản phẩm thường được lắp đặt và sử dụng ở các không gian rộng lớn như siêu thị, khách sạn, hội trường hay trung tâm thương mại.

điều hòa âm trần nối ống gió
Điều hoà âm trần nối ống gió là dòng máy lạnh có cơ chế thổi khí lạnh qua các ống gió

Cấu tạo của điều hòa âm trần nối ống gió gồm 2 bộ phận chính là dàn nóng và dàn lạnh. Trong đó, dàn nóng thường có  công suất máy nén lớn (từ 16.000 BTU trở lên) với các bộ phận như sau: Quạt giải nhiệt, máy nén, động cơ DC, bộ biến tần, van tiết lưu. Các bộ phận của dàn lạnh gồm: cửa gió, ống gió mềm, box gió, cục lạnh…

Nguyên lý hoạt động của điều hòa âm trần nối ống gió dựa trên chu trình tuần hoàn của dòng gas chạy trong ống đồng. Đầu tiên, máy nén của cục nóng sẽ làm lạnh khí gas trong dàn nóng, rồi vận chuyển đến hệ thống ống đồng để đi tới dàn lạnh. Trong quá trình di chuyển, khí gas sẽ tiếp tục được làm lạnh tới mức nhiệt khoảng 6 – 10 độ. Sau đó không khí lạnh được quạt gió thổi qua box gió rồi qua ống gió và miệng gió để làm mát căn phòng.

điều hòa âm trần nối ống gió
Nguyên lý hoạt động của điều hòa âm trần nối ống gió dựa trên chu trình tuần hoàn của dòng gas chạy trong ống đồng.

Ưu điểm của điều hòa âm trần nối ống gió

Các ưu điểm nổi bật của điều hòa âm trần nối ống gió gồm:

+ Tiết kiệm không gian: Dàn lạnh của điều hòa âm trần được thiết kế lắp đặt âm vào trong trần nhà, chỉ lộ ra các cửa gió mang khí mát lộ ra nên sử dụng dòng máy lạnh này giúp tiết kiệm diện tích và không gian phòng tốt.

+  Tăng tính thẩm mỹ: Thiết kế điều hòa âm trần nối ống gió mang tính thẩm mỹ cao vì trục đường ống được giấu kín, đồng thời dàn máy được âm vào tường. Nhờ vậy nên không gây ảnh hưởng quá nhiều tới việc sắp xếp không gian nội thất của căn phòng.

+ Khả năng làm thoáng mát tốt: Công suất điều hòa âm trần nối ống gió lớn nên có thể làm mát hiệu quả tốt ở các không gian rộng. Bên cạnh đó, do điều hòa có thể kết nối từ nhiều cửa gió nên đảm bảo sẽ làm mát đồng đều và nhanh chóng khắp căn phòng.

+ Hoạt động ổn định: Điều hòa âm trần nối ống gió của các thương hiệu lớn như LG, Daikin, Toshiba, Panasonic, Samsung… hoạt động rất ổn định, êm ái và độ bền cao.

+ Phạm vi hoạt động rộng: Điều hòa âm trần nối ống gió có khả năng làm mát toàn bộ không gian qua hệ thống ống gió, ngay khi có nhiều phòng khác nhau.

điều hòa âm trần nối ống gió
Điều hòa âm trần nối ống gió tiết kiệm diện tích và tăng tính thẩm mỹ cho không gian sở hữu

Nhược điểm của điều hòa âm trần nối ống gió

Dòng máy điều hòa âm trần nối ống gió tồn tại một số nhược điểm và hạn chế bạn cần cân nhắc khi mua:

+  Không làm mát lạnh hoàn toàn: Vì điều hòa âm trần nối ống gió thường đặt ở các không gian lớn nên máy không thể làm lạnh sâu như điều hòa muti, thay vào đó chỉ có thể làm thoáng mát không khí.

+ Chi phí lắp đặt và vệ sinh, bảo dưỡng cao: Do thiết kế có nhiều cửa gió cùng nhiều vị trí, nên chi phí lắp đặt, vệ sinh, sửa chữa và bảo dưỡng điều hòa âm trần nối ống gió phức tạp và tốn kém hơn.

+  Hệ thống lọc khí khử mùi hạn chế: Khả năng lọc khí và khử mùi của máy điều hòa âm trần nối ống gió không tốt bằng điều hòa treo tường. Nguyên nhân là do không khí được chia ra các cửa gió.

điều hòa âm trần nối ống gió
Chi phí lắp đặt và vệ sinh, bảo dưỡng cao do cấu tạo điều hòa âm trần nối ống gió phức tạp

Nhìn chung điều hòa âm trần nối ống gió có công suất hoạt động lớn nên thích hợp sử dụng ở các không gian rộng như siêu thị, khách sạn, hội trường hay trung tâm thương mại… Chúc các bạn có lựa chọn sáng suốt!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!