Điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB: Nên mua loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB đều được Aqua cho ra mắt vào năm 2023 và chỉ khác nhau phần "đuôi". Vậy chúng có điểm gì khác nhau và mẫu điều hòa nào phù hợp với bạn. Tham khảo ngay những thông tin dưới đây của Websosanh.vn nhé.

1. Những điểm giống nhau của điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB

Do điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB đều là những mẫu điều hòa được thương hiệu Aqua cho ra mắt năm 2023. Chính vì vậy, chúng có khá nhiều điểm chung:

1.1 Phù hợp với không gian dưới 15m2

Cả điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB đều có công suất thiết kế là 9.500 BTU tương đương với 1HP đều phù hợp với không gian có diện tích dưới 15m2 hoặc từ 30 – 45m3.

Điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB: Nên mua loại nào?
Cả điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB đều có công suất thiết kế là 9.500 BTU tương đương với 1HP đều phù hợp với không gian có diện tích dưới 15m2 hoặc từ 30 – 45m3

1.2 Khả năng vận hành tiết kiệm năng lượng

Cả hai điều hòa Aqua 1 chiều AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB đều có khả năng vận hành tiết kiệm điện hiệu quả, được gắn nhãn năng lượng 5 sao. Để có được hiệu quả này, hai thiết bị trên đều được trang bị những công nghệ tiết kiệm hiệu quả như:

  • Công nghệ Inverter hỗ trợ điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB vận hành hiệu quả trong dải điện áp rộng từ 130 – 264V. Vừa đáp ứng hiệu quả làm lạnh mà vẫn sử dụng tiết kiệm lên tới 63% điện năng so với điều hòa thông thường.
Điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB: Nên mua loại nào?
Công nghệ Inverter hỗ trợ điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB vận hành hiệu quả trong dải điện áp rộng từ 130 – 264V, vừa đáp ứng hiệu quả làm lạnh mà vẫn sử dụng tiết kiệm lên tới 63% điện năng
  • Chế độ Eco giúp người dùng chủ động kiểm soát năng lượng tiêu thụ từ 20 – 60% thông qua lựa chọn chế độ trên điều hòa. Bên cạnh đó, cho phép máy nén chỉ hoạt động ở mức 70% công suất.
  • Môi gas lạnh R32 giúp rút ngắn thời gian làm lạnh, điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB nhanh chóng trở về chế độ nghỉ, duy trì nhiệt độ nên góp phần tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

1.3 Khả năng thích nghi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Về thiết kế, dàn lạnh của cả hai mẫu điều hòa Aqua inverter AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB đều được sản xuất bởi các chất liệu cao cấp. Còn dàn lạnh, bộ phận lắp đặt bên ngoài trời, cũng đều có chung dạng hình hộp chữ nhật gọn gàng, dễ lắp đặt và bố trí bên ngoài căn phòng. Vỏ máy được làm bằng chất liệu cao cấp và chịu được tốt các yếu tố môi trường bên ngoài.

Ngoài ra, dàn tản nhiệt cả dàn nóng, dàn lạnh và ống chữ U của điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB được làm bằng nhôm có phủ lớp BlueFin cho khả năng chống bám bụi bẩn, chống ăn mòn và tăng cường hiệu quả trao đổi nhiệt giữa dàn lạnh và dàn nóng tốt hơn.

Điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB: Nên mua loại nào?
Dàn tản nhiệt của điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB được làm bằng nhôm có phủ lớp BlueFin cho khả năng chống bám bụi bẩn, chống ăn mòn và tăng cường hiệu quả trao đổi nhiệt

1.4 Khả năng làm mát nhanh, hiệu quả

Điều hòa máy lạnh Aqua 1HP AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB đều được Aqua trang bị công nghệ làm lạnh nhanh Turbo. Sau khi kích hoạt chế độ Turbo, máy lạnh tăng tốc hạ nhiệt độ nhanh chóng xuống nhiệt độ mà người dùng cài đặt, giảm 3 phút được khoảng 1.5 độ C, nhờ đó người dùng nhanh chóng cảm nhận được bầu không khí mát mẻ hơn. Chế độ này rất phù hợp trong những ngày nắng nóng, phòng đông người.

1.5 Khả năng kháng khuẩn, khử mùi hiệu quả

Điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB có khả năng kháng khuẩn, khử mùi hiệu quả. Nhờ trang bị công nghệ khử khuẩn UVC PRo có khả năng diệt đến 99% vi khuẩn, một số virus (có SARS-CoV-2) cũng như loại bỏ được hầu hết các tác nhân gây hại khác, giúp nâng cao hiệu quả lọc sạch không khí, góp phần bảo vệ sức khỏe người dùng tốt hơn.

Điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB: Nên mua loại nào?
Điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB có khả năng kháng khuẩn, khử mùi hiệu quả nhờ trang bị công nghệ khử khuẩn UVC PRo

Ngoài ra còn có sự có mặt của bộ lọc bụi mịn PM 2.5 giúp loại bỏ các hạt bụi có kích thước siêu nhỏ 2.5 PM và nhiều loại bụi thô khác, giúp không khí bên trong căn phòng luôn sạch sẽ, giảm thiểu tình trạng dị ứng, ảnh hưởng tới hệ hô hấp, làn da của người sử dụng.

1.6 Các tính năng, tiện ích được trang bị

Điều hòa Aqua Inverter AQA-RUV10AXW và Aqua Inverter AQA-RUV10RB đều được trang bị các tính năng, tiện ích như:

  • Tự chẩn đoán lỗi giúp người dùng nhanh chóng xác định nguyên nhân sự cố và khắc phục hiệu quả.
  • Tự động làm sạch dàn lạnh Self Clean với 3 bước đóng băng – rã đông – hong khô, chỉ 30 phút dàn lạnh của bạn đã được làm sạch.
  • Tự khởi động lại khi có điện giúp giảm bớt thao tác cài đặt điều hòa sau sự cố ngắt điện đột ngột xảy ra, người dùng được tiếp tục sử dụng một cách tiện lợi.
  • Chế độ ngủ giúp người dùng luôn có một giấc ngủ ngon.

2. Những điểm khác biệt cơ bản của điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB

Bên cạnh những điểm giống nhau trên, 2 mẫu điều hòa điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB cũng có những điểm khác biệt nhất định. Cụ thể:

  • Điều hòa 1 chiều Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RUV10AXW có khả năng tiết kiệm điện hiệu quả hơn so với điều hòa 1 chiều Aqua 9.500 BTU Inverter AQA-RUV10RB. Điều hòa 9.500 BTU Inverter Aqua AQA-RUV10AXW chỉ tiêu hao hết khoảng 0,74kWh (hiệu suất năng lượng 5.43) trong khi đó điều hòa Aqua AQA-RUV10RB lại có thể tiêu thụ hết 0,78kWh (hiệu suất năng lượng 4.76).
  • Sử dụng điều hòa Inverter 1HP Aqua 1 chiều AQA-RUV10AXW bạn có thể điều khiển chúng bằng điện thoại thông qua kết nối wifi với điều hòa, trong khi đó, chức năng này trên điều hòa Aqua 1 chiều Inverter AQA-RUV10RB không có.
  • Giá thành: Hiện nay, điều hòa 9.5000 BTU Aqua 1 chiều Inverter AQA-RUV10AXW có giá cao hơn so với điều hòa 1 chiều Aqua Inverter AQA-RUV10RB. Điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW có giá 12.400.000 VNĐ còn điều hòa Aqua AQA-RUV10RB có giá 10.490.000 VNĐ.

Lời kết:

Có thể nói, mức giá cũng như các công nghệ của 2 model điều hòa này không chênh lệch nhau là mấy. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn sử dụng chức năng điều khiển thông minh bằng điện thoại qua kết nối wifi thì hãy lựa chọn điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW. Còn tài chính hạn chế một chút thì hãy chọn Aqua AQA-RUV10RB chúng cũng đáp ứng rất tốt những yêu cầu của bạn đối với một chiếc điều hòa.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách bật chế độ Self Clean trên điều hòa Aqua AQA-RUV10RB

Cách bật chế độ Self Clean trên điều hòa Aqua AQA-RUV10RB

Self Clean giúp duy trì độ bền cho dàn lạnh và nâng cao hiệu quả làm lạnh cho điều hòa. Chiếc điều hòa Aqua AQA-RUV10RB hiện đang được trang bị chức năng này tích hợp ngay trên điều khiển. Để bật chế độ Self Clean trên điều hòa Aqua AQA-RUV10RB bạn hãy làm theo hướng dẫn chi tiết sau:

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!