Điều hòa Beko báo lỗi C3 do đâu? Cách sửa thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Beko báo lỗi C3 do đâu? Cách sửa thế nào? Làm thế nào để hạn chế lỗi C3 trên điều hòa Beko? Tất cả những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây!

Điều hòa Beko báo lỗi C3 là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa Beko nhà sản xuất cung cấp, lỗi C3 chính là lỗi liên quan đến quạt dàn lạnh hoặc quạt dàn nóng không hoạt động hay điều hòa bị thiếu, hết gas.

Đây là các hư hỏng có thể sửa chữa được nên người dùng điều hòa Beko không cần quá lo lắng. Hãy tìm ra chính xác nguyên gây ra lỗi để có cách khắc phục hiệu quả.

Điều hòa Beko báo lỗi C3
Lỗi C3 chính là lỗi liên quan đến quạt dàn lạnh hoặc quạt dàn nóng không hoạt động hay điều hòa bị thiếu, hết gas.

Nguyên nhân điều hòa Beko báo lỗi C3

Có 3 nguyên nhân nhân chính gây mã lỗi C3 trên điều hòa Beko gồm: Do thiếu hoặc hết gas; do quạt dàn lạnh bị nóng và do quạt dàn nóng bị hỏng.

1. Do điều hòa bị thiếu hoặc hết gas

Nguyên nhân khiến điều hòa bị thiếu hoặc hết gas là do đường ống dẫn gas bị rò rỉ, đường ống dẫn gas bị tắc, điều hòa không được vệ sinh, bảo dưỡng, kiểm tra và nạp bổ sung gas.

Điều hòa Beko báo lỗi C3
Do điều hòa bị thiếu hoặc hết gas

2. Do quạt dàn lạnh bị hỏng

Lỗi C3 trên điều hòa Beko cũng có thể xuất hiện khi hệ thống quạt của dàn lạnh bị hỏng. Quạt dàn lạnh chính là linh kiện quan trọng của điều hòa, giúp phân phối luồng khí mát đến các vị trí của căn phòng. Nếu quạt dàn lạnh bị hỏng hoặc gặp vấn đề, điều hòa Beko có thể sẽ báo lỗi C3.

Điều hòa Beko báo lỗi C3
Do quạt dàn lạnh bị hỏng

3. Do quạt dàn nóng bị hỏng

Quạt ở dàn nóng cũng là một trong các bộ phận quan trọng trên hệ thống điều hòa Beko. Khi quạt bị hỏng thì điều hòa Beko cũng có báo lỗi C3.

Điều hòa Beko báo lỗi C3
Do quạt dàn nóng bị hỏng

Cách khắc phục lỗi C3 trên điều hòa Beko

Tương ứng với từng nguyên nhân gây mã lỗi C3 trên điều hòa Beko chúng ta sẽ có cách khắc phục như sau:

1. Cách khắc phục do thiếu hoặc hết gas

+  Tiến hành kiểm tra xem điều hòa Beko có bị hết hoặc thiếu gas không. Nếu có thì cần nạp bổ sung gas.

+ Trong trường hợp điều hòa bị thiếu gas do sự cố về đường ống bị hở, rò rỉ bạn cần xử lý sau đó mới tiến hành nạp gas.

+ Quá trình nạp gas đòi hỏi phải có kỹ thuật thực hiện nên nếu không có chuyên môn thì bạn không nên tự ý thực hiện để tránh xảy ra sự cố nguy hiểm.

2. Cách khắc phục quạt dàn lạnh bị hỏng

+ Trước tiền cần ngắt nguồn điện nối với điều hòa để đảm bảo thiết bị trở về trạng thái cân bằng.

+ Kiểm tra tụ điện của quạt dàn lạnh xem có hoạt động bình thường không. Nếu vẫn hoạt động tốt thì rất có thể là do quạt dàn lạnh bị hỏng và cần thay mới.

3. Cách khắc phục quạt dàn nóng bị hỏng

+ Nếu đã kiểm tra các bộ phận ở trên và thấy vẫn hoạt động bình thường, bạn cần kiểm tra tiếp tới quạt dàn nóng.

+ Kiểm tra và xác định nguyên nhân gây lỗi quạt dàn nóng là do đứt dây, hỏng tụ điện hay các bộ phận bên trong bị khô dầu… để tìm ra cách khắc phục cho từng trường hợp.

Điều hòa Beko báo lỗi C3
Nếu không thể tự khắc phục lỗi C3, bạn nên gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp

Một số lưu ý khi sửa mã lỗi C3 trên điều hòa Beko

Trong quá trình sửa lỗi C3 trên điều hòa Beko, bạn nên chú ý một số vấn đề sau để đảm bảo an toàn:

+ Nếu cần phải nạp gas cho điều hòa Beko, bạn hãy gọi thợ sửa chữa điều hòa uy tín, chuyên nghiệp hoặc trung tâm bảo hành của hãng nếu chiếc máy điều hòa Beko của bạn còn hạn bảo hành.

+ Nếu không có kiến thức chuyên môn về điều hòa và dụng cụ sửa chữa đầy đủ, bạn không nên tự ý sửa chữa vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn.

+ Nếu máy điều hòa Beko còn thời gian bảo hành, tốt nhất bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành chính hãng để được tư vấn, hỗ trợ.

Cách dùng điều hòa Beko tránh lỗi C3

Để hạn chế lỗi C3 xảy ra trên máy điều hòa Beko, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

+ Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và bảo trì, vệ sinh điều hòa Beko định kỳ để kịp thời phát hiện sự cố và có cách khắc phục nhanh chóng nhất.

+ Lắp đặt điều hòa Beko ở vị trí phù hợp, nhất là cục nóng: Nên lắp cục nóng ở nơi thông thoáng, hạn chế có nhiều vật cản, tránh chuột và côn trùng xâm nhập gây hại. Bạn cũng che chắn cho cục nóng nhằm hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt.

Trên đây là những thông tin về mã lỗi C3 trên điều hòa Beko mà chúng tôi tổng hợp được. Điều hòa Beko là thương hiệu đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, một số sản phẩm nổi bật có: Beko Inverter 1.5 HP RSVC12VT, Beko Inverter 1 HP RSVC09VT; Beko Inverter 1.5 HP RSVC12VY….

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!