Điều hòa bị chớp đèn liên tục: Dấu hiệu, nguyên nhân, cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc điều hòa của bạn “bỗng dưng” một ngày bị chớp đèn liên tục khiến bạn không biết đây là lỗi gì, nguyên nhân do đâu và cách khắc phục ra sao. Hãy để chúng tôi giúp bạn nhé!

Nếu chiếc điều hòa của bạn cũng đang gặp phải sự cố đèn bị chớp liên tục thì tuyệt đối đừng bỏ qua các thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây.

Dấu hiệu điều hòa bị chớp đèn do lỗi

Đèn báo của điều hòa thường được đặt ở mặt trước của cục lạnh, vị trí phổ biến là bên phải của dàn lạnh bên bạn có thể nhìn thấy dễ dàng. Khi bật điều hòa đèn sẽ báo sáng và hiển thị màu xanh để thông báo cho bạn biết là thiết bị bắt đầu hoạt động.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nếu thấy điều hòa bị chớp đèn theo nhiều kiểu khác nhau như chúng tôi mô tả dưới đây thì bạn cần phải tìm cách khắc phục ngay:

+ Đèn chớp nháy sau khi điều hòa chạy được khoảng 30 phút.

+ Điều hòa tự động bật dù bạn đã tắt máy.

+ Điều hòa tự động tắt khi bạn đang sử dụng.

+ Đèn nháy liên tục sau khi bật điều hòa và cửa gió bị đóng lại.

Đèn báo nháy liên tục là dấu hiệu cảnh báo điều hòa đang gặp trục trặc.

Nguyên nhân điều hòa bị chớp đèn liên tục

Tùy từng cách chớp đèn khác nhau mà sẽ có nguyên nhân tương ý. Trong đó, các nguyên nhân chính gây ra tình trạng chớp đèn liên tục trên điều hòa có thể là:

+ Điều hòa bị thiếu gas: Lúc này hiệu quả làm mát của điều hòa sẽ không thể tốt như lúc bạn mới mua về. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ra tình trạng điều hòa tự ngắt sau khoảng 5 đến 10 phút bật máy khiến cho đèn chớp nháy liên tục.

+ Lâu không vệ sinh điều hòa: Máy điều hòa không được vệ sinh định kỳ khiến hoạt động làm lạnh giảm, ảnh hưởng tới bộ phận cảm biến và gây ra tình trạng đèn chớp nháy liên tục.

+ Một số nguyên nhân khác: Ngoài hai nguyên nhân chính và phổ biến ở trên thì tình trạng điều hòa nháy đèn liên tục còn có thể do một số nguyên nhân khác như: Quạt dàn lạnh bị hư; lỗi bo (board) mạch hoặc máy nén (block dàn nóng) bị hỏng.

Điều hòa bị thiếu gas khiến đèn nháy chớp liên tục.

Cách khắc phục điều hòa bị chớp đèn liên tục

Tương ứng với từng nguyên nhân sẽ có cách khắc phục khác nhau. Cụ thể:

+ Điều hòa bị thiếu gas: Bạn cần kiểm tra model của điều hòa để biết được loại gas sử dụng. Sau đó kiểm tra lại chế độ điều hòa xem có hoạt động đúng hay không. Kiểm tra toàn diện điều hòa, đặc biệt là ống đồng xem có bị hở không. Nếu điều hòa bị thiếu gas thì cần nạp bổ sung ngay.

+ Điều hòa không được vệ sinh: Bạn cần vệ sinh định kỳ điều hòa từ 3-6 tháng một lần tùy theo tần suất sử dụng nhiều hay ít để đảm bảo các bộ phận trong máy lạnh luôn sạch sẽ.

+ Quạt gió bị hỏng: Hãy kiểm tra lại bộ phận quạt gió xem vị trí cánh quạt có bị nứt, dây nguồn cấp cho quạt có bị đứt hoặc lỏn không. Nếu xảy ra sự cố cần khắc phục để máy điều hòa có thể hoạt động bình thường.

+ Lỗi bo (board) mạch: Bo mạch bên trong của điều hòa bị hỏng gây ra nhiều trục trặc không chỉ riêng gì bộ phận đèn. Trường hợp này tốt nhất bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành của hãng điều hòa bạn đang sử dụng để được hỗ trợ sửa chữa tốt nhất. Có nhiều nguyên nhân gây hỏng bo mạch điều hòa như: không vệ sinh bảo dưỡng máy định kỳ; nguồn điện không ổn định, côn trùng xâm nhập, rò rỉ điện..

+ Máy nén (block dàn nóng) bị hỏng: Với lỗi này, bạn nên gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được khắc phục tốt nhất. Không nên tự ý tháo và sửa chữa nếu bạn không có đủ kiến thức và kinh nghiệm sửa chữa điện lạnh.

Như vậy với các thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên, các bạn đã biết điều hòa bị chớp đèn liên tục là lỗi gì, nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào rồi nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!