Điều hòa Sharp báo đèn đỏ: nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu điều hòa Sharp nhà bạn đang dùng bình thường mà một hôm nào đó báo đỏ đèn liên tục thì rất có thể do các nguyên nhân như: hỏng quạt dàn lạnh, hết gas, hỏng block hay board mạch,... Sau đây là cách khắc phục điều hòa Sharp báo đèn đỏ bạn có thể tham khảo:

Điều hòa Sharp là một thương hiệu điều hòa nổi tiếng được lắp đặt phổ biến ở nhiều công trình. Mặc dù, điều hòa Sharp là điều hòa hiện đại, có trang bị công nghệ cao cấp. Song trong quá trình sử dụng cũng không tránh được một số lỗi xảy ra, trong đó có lỗi báo đèn đỏ. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục lỗi báo đèn đỏ như thế nào? Dưới đây là thông tin cụ thể mà mọi người không nên bỏ qua.

1. Điều hòa Sharp báo đèn đỏ do hỏng quạt dàn lạnh

Khi quạt của dàn lạnh điều hòa Sharp bị hỏng thì máy lạnh không có khả năng thổi hơi lạnh. Hay máy lạnh bị yếu điện, động cơ hoạt động chập chờn thì sẽ dẫn đến tình trạng đèn nháy đỏ.

Điều hòa Sharp báo đèn đỏ do hỏng quạt dàn lạnh
Điều hòa Sharp báo đèn đỏ do hỏng quạt dàn lạnh

Cách khắc phục: Đây là lỗi liên quan đến động cơ đòi hỏi yêu cầu cao về kỹ thuật nên mọi người cần gọi ngay đến trung tâm bảo hành hoặc nhờ thợ kỹ thuật đến khắc phục.

2. Điều hòa Sharp báo đèn đỏ do bị hết gas

Gas điều hòa là một trong những nguồn năng lượng không thể thiếu đối với sự vận hành của điều hòa. Sau thời gian sử dụng 2-3 năm nếu điều hòa máy lạnh Sharp chuẩn bị hết gas thì sẽ làm cho máy lạnh báo đỏ liên tục.

Điều hòa Sharp báo đèn đỏ do bị hết gas
Điều hòa Sharp báo đèn đỏ do bị hết gas

Cách khắc phục: Người dùng hãy bổ sung thêm gas vào dàn nóng cho điều hoà nhiệt độ Sharp sẽ hoạt động như bình thường và không còn xuất hiện nháy đỏ. Tuy nhiên nếu sau khi đã bổ sung gas cho điều hòa mà trong quá trình dùng vẫn có báo báo đèn đỏ thì chắc chắn là máy lạnh bị hở gas ở: ống đồng, dàn nóng, dàn lạnh. Trong trường hợp hở gas mọi người nên kiểm tra tại các vị trí như: ống đồng, dàn nóng,… để xác định được vị trí chính xác và có cách khắc phục được lỗi nhanh nhất.

3. Báo đèn đỏ do điều hòa Sharp bị hỏng block

Một trong những nguyên nhân dẫn đến điều hòa Sharp bị báo đèn đỏ là do Block bị hỏng. Block được coi như một bộ phận quan trọng của máy lạnh bởi nó sẽ ảnh hưởng tới sự hoạt động của các bộ phận khác. Nếu mà block bị hỏng thì điều hòa Sharp sẽ báo lỗi nháy đèn đỏ.

Cách khắc phục: Việc sửa chữa block điều hòa Sharp rất phức tạp và đòi hỏi người có chuyên môn đến máy lạnh. Vì thế người dùng hãy liên hệ đến thợ chuyên môn để được sửa chữa sớm nhất.

4. Điều hòa Sharp báo đèn đỏ do có quá nhiều bụi bẩn

Sau một thời gian dài sử dụng, người dùng không vệ sinh thường xuyên thì điều hòa Sharp sẽ có quá nhiều bụi bẩn bám vào. Nếu không vệ sinh sạch thì điều hòa Sharp sẽ báo đèn đỏ.

Cách đơn giản nhất để khắc phục nguyên nhân này là bạn hãy tự vệ sinh điều hòa tại nhà sạch sẽ khi có đầy đủ dụng cụ mà không cần đến thợ kỹ thuật.

5. Điều hòa Sharp báo đèn đỏ do bị hỏng board mạch

Nguyên nhân dẫn đến điều hòa Sharp báo đèn đỏ là do Board mạch hỏng thì sự vận hành của điều hòa sẽ sai lệch. Từ đó làm cho các chương trình đã được thiết lập sẵn trên máy lạnh sẽ không chạy đúng cài đặt làm điều hòa Sharp báo lỗi nháy đèn đỏ.

Điều hòa Sharp báo đèn đỏ do bị hỏng board mạch
Điều hòa Sharp báo đèn đỏ do bị hỏng board mạch

Đây là một trong những lỗi liên quan đến kỹ thuật mà người dùng không thể tự sửa chữa được. Vì vậy mà mọi người hãy liên hệ tới thợ sửa chữa có trình độ và chuyên môn để khắc phục sự cố này.

Trên đây là thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Sharp báo đèn đỏ. Dù cho bạn dùng điều hòa Sharp inverter hay không, điều hòa 1 chiều hay 2 chiều thì những lỗi điều hòa Sharp báo đèn đỏ này vẫn có thể xảy ra. Với những chia sẻ chi tiết về nguyên nhân và cách khắc phục trên, Websosanh.vn hy vọng sẽ giúp cho mọi người nắm chắc được nguyên nhân và đưa ra được cách xử lý nhanh chóng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!