Điều hòa Casper báo mã lỗi P3: 2 nguyên nhân kèm cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
P3 là một trong các mã lỗi phổ biến trên điều hòa Casper. Cùng tìm hiểu xem điều hòa Casper báo mã lỗi P3 là lỗi gì, nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào qua bài viết sau nhé!

Mã lỗi P3 thường xuất hiện khi máy lạnh Casper hoạt động khoảng 5 – 15 phút, làm gián đoạn quá trình sử dụng. Hãy tham khảo ngay bài viết sau để biết nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Mã lỗi P3 điều hòa Casper là lỗi gì?

Điều hòa Casper báo mã lỗi P3 thường lỗi liên quan đến bộ phận cảm biến của máy khi nhận thấy hệ thống làm lạnh của máy đang gặp phải trục trặc hoặc vấn đề nào đó.

Mã lỗi P3 trên điều hòa Casper thường không xuất hiện khi vừa khởi động máy, mà xuất hiện sau khoảng 5-15 phút tính từ thời điểm bật máy. Khi mã lỗi P3 xuất hiện, máy lạnh sẽ không thể làm mát, thậm chí là ngừng hoạt động.

Điều hòa Casper báo mã lỗi P3
Điều hòa Casper báo mã lỗi P3 thường là lỗi liên quan đến bộ phận cảm biến của máy

Nguyên nhân khiến điều hòa Casper báo mã lỗi P3

Có 2 nguyên nhân chính khiến cho điều hòa Casper hiển thị mã lỗi P3 đó là:

+ Bị rò rỉ hoặc hết gas: Nguyên nhân khiến gas bị rò rỉ hoặc hết là do các mối nối không kín chặt hoặc điều hòa sử dụng lâu ngày nhưng không được kiểm tra và bổ sung gas định kỳ.

+ Block không chạy hoặc bị hỏng: Có rất nhiều nguyên khiến block máy nén bị hỏng như: nguồn điện chập chờn, sử dụng điều hòa 24/24, bật tắt điều hòa nhiều lần liên tục,bật điều hòa ở nhiệt độ quá thấp trong thời gian dài,…

Nguyên nhân khiến điều hòa Casper báo mã lỗi P3 là go hết gas hoặc block bị hỏng

Cách khắc phục mã lỗi P3 trên điều hòa Casper 

Tương ứng với 2 nguyên nhân sẽ có 2 cách khắc phục như sau:

+ Bước 1: Kiểm tra tình trạng block

– Đầu tiên, bạn nên kiểm tra tụ điện, nguồn cấp điện cho cục nóng xem có hoạt động không.

– Tiếp đó bạn mới kiểm tra block máy nén bằng cách lắng nghe tiếng kêu của cục nóng hoặc sử dụng đồng hồ kẹp dòng. Nếu cục nóng có tiếng kêu “o o” thì tức là  block vẫn hoạt động bình bình thường.

– Nếu block của máy lạnh Casper vẫn hoạt động bình thường thì rất có thể là do điều hòa bị hết gas. Việc bạn cần làm lúc này là kiểm tra tình trạng gas của điều hòa.

+ Bước 2: Kiểm tra tình trạng gas

– Khi hết gas, điều hòa Casper sẽ vẫn hoạt động nhưng không thể làm mát.

– Bạn nên kiểm tra đường ống dẫn gas từ dàn lạnh ra dàn nóng có bị hơi nước tụ lại hay không. Nếu không, thì nghĩ là điều hòa đã bị hết gas.

– Một cách kiểm tra khác đó là bạn có thể quạt sát dàn lạnh, nếu bị chảy nước, đóng tuyết thì rất có thể chiếc điều hòa Casper của bạn đã bị hết gas cần bổ sung để hoạt động bình thường.

Điều hòa Casper báo mã lỗi P3
Để khắc phục bạn cần kiểm tra block máy nén và gas điều hòa

Lưu ý khi sửa mã lỗi P3 trên điều hòa Casper

Trong quá trình tự khắc phục mã lỗi P3 trên điều hòa Casper tại nhà, bạn cần chú ý một số vấn đề sau để đảm bảo hiệu quả và an toàn:

+ Ngắt điện hoàn toàn trước khi bắt tay vào việc kiểm tra và khắc phục mã lỗi P3 để tránh tình trạng bị điện giật.

+ Nếu không có kiểm thức và am hiểu về điều hòa, tốt nhất bạn nên gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp. Không nên tự ý sửa chữa vì có thể khiến tình trạng hỏng nặng hơn.

+ Khi cần thay thế các linh kiện hoặc bất kỳ bộ phận nào, cần chắc chắn thay đúng chính hãng để đảm bảo sự thống nhất và đồng bộ giúp máy lạnh hoạt động tốt nhất.

+ Khi nạp bổ sung gas cần nạp đúng loại gas mà nhà sản xuất đã sử dụng trước đó.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp và chia sẻ ở trên các bạn đã hiểu  rõ hơn về nguyên nhân cũng như cách khắc phục điều hòa Casper báo mã lỗi P3. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!