Điều hòa Daikin báo lỗi A6: Nguyên nhân và cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc máy điều hòa Daikin nhà bạn đang sử dụng bỗng dưng báo lỗi A6 khiến bạn không biết nguyên nhân do đâu và khắc phục thế nào. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn biết điều hòa Daikin báo lỗi A6 là lỗi gì kèm theo cách khắc phục nhanh chóng, hiệu quả.

Điều hòa báo lỗi A6 là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa Daikin do hãng sản xuất công bố, A6 là lỗi xảy ra khi dàn quạt của điều hòa gặp sự cố như xoay chậm, không xoay, nóng bất thường…  Lỗi này thường xảy ra nhiều hơn ở hệ thống quạt của dàn lạnh. Mọi model điều hòa Daikin, ngay cả dòng Inverter hay VRV… đều có thể bị lỗi A6.

điều hòa Daikin báo lỗi A6
A6 là lỗi xảy ra khi dàn quạt của điều hòa gặp sự cố như xoay chậm, không xoay, nóng bất thường

Khi xuất hiện lỗi A6, điều hòa Daikin sẽ không thể tạo ra hơi mát hoặc làm mát không đạt đến nhiệt độ phòng như cài đặt. Để kiểm tra chính xác xem điều hòa Daikin có phai đăng gặp mã lỗi A6 không, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:

+  Bước 1: Hướng điều khiển từ xa về hướng dàn lạnh.

+  Bước 2: Nhấn giữ nút CHECK khoảng 5 giây, đợi cho tới khi thấy màn hình hiện dấu “–“.

+ Bước 3: Nhấn nút TIMER, mỗi lần nhấn màn hình sẽ từ từ hiện mã lỗi và đèn báo POWER trên màn hình.

+ Bước 4: Khi đèn POWER phát sáng đồng thời bạn nghe được tiếng bíp phát ra liên tục trong 4 giây thì đó chính là mã lỗi điều hòa đang gặp phải. Nếu màn hình hiển thị chữ A6 thì chứng tỏ điều hòa của bạn đang gặp phải sự cố về quạt điều hòa.

điều hòa Daikin báo lỗi A6
Nhấn giữ nút CHECK khoảng 5 giây, đợi cho tới khi thấy màn hình hiện dấu “–“.

Nguyên nhân điều hòa Daikin báo lỗi A6 

Lỗi A6 trên điều hòa Daikin xảy ra là do quạt điều hòa gặp vấn đề. Các trường hợp như động cơ quạt bị hỏng, bị ngắt mạch,  bo mạch bị lỗi… đều có thể khiến điều hòa  Daikin báo lỗi A6. Nguyên nhân cụ thể gồm:

+ Do động cơ quạt bị ngắt mạch: Quạt dàn nóng hay dàn lạnh của điều hòa Daikin bị trục trặc có thể là do dây nguồn dẫn điện của quạt bị chập, đứt hoặc các đầu cắm bị lỏng…

+ Động cơ quạt bị hỏng: Motor quạt của điều hòa có thể bị hỏng do bị đứt dây điện, kẹt trục khiến điều hòa Daikin không thế làm mát và báo lỗi A6.

+ Bo mạch của dàn lạnh bị lỗi: Hoặc bảng mạch bị ẩm khiến cho motor của quạt bị lỗi.

điều hòa Daikin báo lỗi A6
Động cơ quạt bị hỏng là một trong các nguyên nhân gây mã lỗi trên điều hòa Daikin

Cách khắc phục mã lỗi A6 trên điều hòa Daikin 

Tương ứng với từng nguyên nhân gây mã lỗi A6 trên điều hòa Daikin ở trên ta sẽ có cách khắc phục như sau:

+ Cách khắc phục lỗi A6 do động cơ quạt bị ngắt mạch: Kiểm tra dây điện và dây nguồn xem có bị hở hoặc đứt không; các đầu cắm của động cơ quạt có bị lỏng không. Nếu có thì cần nối, cắm lại.

+ Cách khắc phục lỗi A6 do động cơ quạt bị hỏng: Cần thay mới động cơ quạt để đảm bảo quá trình vận hành của điều hòa. Nếu không thể tự sửa bạn hãy gọi thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp.

+ Cách khắc phục lỗi A6 do bo mạch của dàn lạnh bị lỗi: Đây là lỗi nghiêm trọng nên nếu không có chuyên môn về điều hòa thì bạn không nên tự ý sửa chữa.

điều hòa Daikin báo lỗi A6
Sửa mã lỗi A6 trên điều hòa Daikin

Lưu ý khi sửa lỗi A6 trên điều hòa Daikin

Lỗi A6 trên điều hòa Daikin thường gặp nhưng cũng khá phức tạp, đặc biệt là khi nguyên  nhân do motor quạt bị hỏng hoặc liên quan đến bo mạch dàn lạnh.  Vì vậy nếu không có chuyên  môn về điện lạnh thì tốt nhất bạn nên gọi thợ sửa chuyên nghiệp.

Để tránh lỗi A6 xuất hiện trên điều hòa Daikin, bạn cần chú ý không dùng máy xịt nước vào quạt điều hòa khi chưa không cố định cánh quạt. Vì điều này sẽ khiến cánh quạt quay và nhanh bị hỏng hơn hoặc ảnh hưởng đến bo mạch của máy. Cần vệ sinh máy điều hòa định kỳ và đúng kỹ thuật vì thiết bị chạy lâu ngày có thể tích tụ nhiều bụi  bẩn tích tụ gây kẹt quạt.

Trên đây là các nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Daikin báo lỗi A6. Hy vọng bài viết này đã mang tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích trong quá trình sử dụng điều hòa Daikin!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!