Điều hoà Daikin báo lỗi F3: Nguyên nhân và chi tiết cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin báo lỗi F3 là lỗi liên quan tới rất nhiều bộ phận khác nhau trong dàn nóng gây ảnh hưởng đến khả năng làm mát của điều hòa. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và chi tiết cách sửa mã lỗi F3 trên điều hòa Daikin qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân điều hòa Daikin báo lỗi F3

Các nguyên nhân chính khiến điều hòa Daikin báo lỗi F3 gồm:

+ Điều hòa bị hết hoặc thiếu gas: Sau khoảng thời gian dài sử dụng, điều hòa Daikin có thể bị thiếu hoặc hết gas hoặc nhân viên thao tác không đúng kỹ thuật làm cho các mối nối, mối hàn bị hở. Một số trường hợp hiếm gặp là do dàn lạnh hay dàn nóng điều hòa bị thủng. Khi gas bị thiếu hoặc hết thì điều hòa

+ Van tiết lưu hỏng: Van tiết lưu của hệ thống bị hỏng dù lượng gas ở bên trong vẫn đầy đủ và xuất hiện các mảng đóng tuyết ở đầu đẩy.

+ Đường ống bị tắc: Nguyên nhân tiếp theo khiến điều hòa Daikin báo lỗi F3 có thể là do đường ống bị bẹp từ khi lắp đặt không cẩn thận hoặc không vệ sinh đường ống trước khi lắp đặt (có dị vật bên trong). Hậu quả là đường ống dễ bị tắc ẩm và xuất hiện hiện tượng đóng tuyết ở bộ phận tiết lưu của ống nước.

Điều hoà Daikin báo lỗi F3
Do đường ống bị tắc

+ Lỗi cảm biến nhiệt độ ống đẩy: Thông thường, nhiệt độ của ống hút sẽ tương đương với nhiệt độ của dàn lạnh ở trạng thái bình thường. Tuy nhiên, khi gặp phải các yếu tố như tắc ẩm, thiếu gas hoặc bị gập thì nhiệt độ ống đẩy sẽ có sự thay đổi bất thường. Hậu quả là dẫn đến cảm biến nhiệt bị lỗi và báo sai về vi mạch, làm xuất hiện lỗi F3 trên dàn lạnh của điều hòa Daikin.

+ Lỗi bo mạch dàn nóng: Bo mạch dàn nóng sau một thời gian dài sử dụng và chịu các tác động của môi trường có thể bị hỏng hoặc lỗi gây mã lỗi F3.

+ Vị trí cảm biến nhiệt độ ống đẩy bị đặt sai: Vị trí ống đẩy rất dễ bị tụt hoặ lệch đầu phần cảm biến trong khi lắp đặt và di chuyển. Khi gặp phải tình trạng này, điều hòa Daikin sẽ báo lỗi F3.

Điều hoà Daikin báo lỗi F3
Do vị trí cảm biến nhiệt độ ống đẩy bị đặt sai

Chi tiết cách sửa mã lỗi F3 trên điều hòa Daikin 

Với mỗi nguyên nhân gây mã lỗi F3 sẽ có cách khắc phục tương ứng như sau:

+ Khắc phục điều hòa bị hết hoặc thiếu gas: Nếu nghi ngờ các mối nối hoặc mối hàn bị hở, bạn cần khắc phục vị trí đó. Tiếp đó cần tiến hành hút chân không thử kín và làm sạch không khí trong đường ống. Sau đó là nạp gas theo định lượng được khuyến nghị trên vỏ máy của sản phẩm.

+ Khắc phục van tiết lưu hỏng: Nếu nguyên nhân do van tiết lưu bị hỏng, nếu không có kinh nghiệm về sửa chữa điều hòa thì bạn nên nhờ kỹ thuật viên kiểm tra và thay mới bộ phận này. Không nên tự ý sửa chữa để tình trạng bị hư hỏng nặng hơn.

+ Khắc phục đường ống bị tắc: Với đường ống quá cũ, bạn nên thay mới hoàn toàn, sau đó hút chân không và nạp gas theo đúng định lượng. Với trường hợp đường ống dẫn gas bị móp méo thì bạn chỉ cần chỉnh lại.

+ Khắc phục lỗi cảm biến nhiệt độ ống đẩy: Nếu cảm biến nhiệt độ của ống đẩy bị lỗi, bạn cần thay mới nhưng cần lưu ý sử dụng sản phẩm chính hãng.

+ Khắc phục lỗi bo mạch dàn nóng: Đây là lỗi rất phức tạp, nếu không có kinh nghiệm về điều hòa thì bạn không nên tự ý chỉnh sửa.

+ Khắc phục vị trí cảm biến nhiệt độ ống đẩy bị đặt sai: Kiểm tra nếu vị trí cảm biến nhiệt độ ống đầy bị sai thì cần sửa về đúng vị trí.

Điều hoà Daikin báo lỗi F3
Nếu không có chuyên môn về điều hòa, bạn không nên tự ý sửa chữa để tình trạng bị hư hỏng nặng hơn.

Lưu ý khi sửa mã lỗi F3 trên điều hòa Daikin 

Trong quá trình sửa mã lỗi F3 trên điều hòa Daikin, bạn nên lưu ý nếu không có kinh nghiệm về điều hòa thì không nên tự ý sửa chữa, đặc biệt là với các lỗi nghiêm trọng như hỏng van tiết lưu hay lỗi bo mạch. Thay vào đó, hãy nhờ các kỹ thuật viên để được hỗ trợ sửa chữa và khắc phục tốt nhất.

Có thể thấy, điều hoà Daikin báo lỗi F3 do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc khắc phục lỗi cùng đòi hỏi phải có chuyên môn về điều hòa nên bạn cần lưu ý để có thể đưa ra giải pháp sửa chữa hiệu quả nhất.

Điều hòa Daikin của Nhật Bản đã và đang là sự lựa chọn của đông đảo khách hàng hiện nay. Một số mẫu máy điều hòa nổi bật hiện nay của hãng có: Điều hòa Daikin 12.000BTU ATF35UV1V; Daikin Inverter 8.500BTU ATKC25UAVMV; Daikin 2 chiều inverter FTHF50RVMV- 18000BTU; Daikin inverter FTKQ35SAVMV; Daikin inverter FTKQ50SAVMV; Daikin Inverter  8.500BTU FTKZ25VVMV; Daikin Inverter  11.900BTU FTKZ35VVMV; Daikin Inverter  17.700BTU FTKZ50VVMV…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!