Kinh nghiệm khắc phục khi điều hòa Daikin báo lỗi F3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi F3 là lỗi thường gặp nhiều nhất ở các dòng điều hòa Daikin inverter. Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa Daikin báo lỗi F3 ngay trong bài viết này bạn nhé.

Lỗi F3  trên điều hòa Daikin là gì?

Điều hòa Daikin hoạt động tốt nhất là khi đầu ống đẩy và ống hút có nhiệt độ ngang bằng nhau. Do đó, khi có sự chênh lệch nhiệt độ giữa hai đầu ống này sẽ dẫn đến hiện tượng máy lạnh gặp trục trặc khi hoạt động và lúc này bạn sẽ thấy điều hòa Daikin báo lỗi F3.

điều hòa đaikin báo lỗi f3

Nếu thấy điều hòa Daikin báo lỗi F3 thì đừng lo lắng quá, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân ngay sau đây nhé.

Đâu là nguyên nhân dẫn đến điều hòa Daikin báo lỗi F3?

Thường có 3 nguyên nhân chủ yếu có thể dẫn đến việc điều hòa Daikin báo lỗi F3, gồm có: cảm biến nhiệt bất thường giữa ống đẩy – ống hút; tắc đường ống và hỏng van tiết lưu. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn nhé:

  1. Cảm biến nhiệt bất thường giữa ống đẩy – ống hút:

Hiện tượng cảm biến nhiệt bất thường giữa ống đẩy – ống hút có thể là hệ quả của:

– Hỏng cảm biến nhiệt của ống đẩy dẫn đến việc báo sai trị số

– Trong quá trình lắp đặt hoặc di chuyển điều hòa có thể khiến cảm biến của ống đẩy lệch khỏi vị trí quy định.

– Việc lắp đặt làm hở các mối nối, mối hàn khiến gas bị rò rỉ ra bên ngoài môi trường dẫn đến tình trạng điều hòa bị thiếu gas, từ đó làm cho nhiệt độ tại ống đẩy thay đổi thất thường.

điều hòa đaikin báo lỗi f3

  1. Tắc đường ống:

Tắc đường ống hay nghẹt đường ống cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc điều hòa Daikin báo lỗi F3 khá thường xuyên. Có thể trong quá trình lắp đặt do sơ xuất nên đường ống đã bị biến dạng một phần, hay cũng có thể là do đường ống không được vệ sinh thường xuyên nên dễ bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn, thường là do bị đóng tuyết bởi hơi ẩm nhiều hơn.

  1. Hỏng van tiết lưu:

Hỏng van tiết lưu cũng là một nguyên nhân gây ra hiện tượng điều hòa Daikin báo lỗi F3. Lỗi này thường phát hiện khi thấy hiện tượng đóng tuyết tại phần đầu của ống đẩy.

Khi gặp trường hợp điều hòa Daikin báo lỗi F3 cần khắc phục như thế nào?

Tùy thuộc vào nguyên nhân dẫn đến việc điều hòa Daikin báo lỗi F3 mà có cách xử lý cho thỏa đáng. Với mỗi trường hợp cụ thể, bạn có thể khắc phục bằng cách:

– Khi cảm biến nhiệt bất thường giữa ống đẩy – ống hút: trong trường hợp này, nếu là do hở gas thì nên định vị đúng điểm hở, lỗ thủng để có thể hàn lại. Sau đó, bạn cần hút chân không và làm sạch không khí trong đường ống rồi cuối cùng mới nạp lại gas theo định lượng phù hợp được quy định trên bề mặt tấm dán trên thân máy.

– Khi tắc đường ống: trường hợp này đòi hỏi bạn cần thay mới toàn bộ đường ống. Rồi sau đó cũng tiến hành nạp lại gas theo định lượng phù hợp được quy định trên bề mặt tấm dán trên thân máy.

– Khi hỏng van tiết lưu: trường hợp này hiếm xảy ra, chỉ chiếm khoảng 10%. Tuy nhiên thì đây cũng là trường hợp khó nhằn nhất và đòi hỏi bạn phải tìm đến sự hỗ trợ của nhân viên sửa chữa điều hòa chuyên dụng.

điều hòa đaikin báo lỗi f3

Tuy nhiên, nhìn chung điều hòa là một vật dụng có các đường dây, thiết bị lắp đặt khá phức tạp nên để đảm bảo quá trình sửa chữa diễn ra thuận lợi, đúng quy trình và đảm bảo thì chúng tôi vẫn khuyến khích bạn gọi cho nhân viên sửa chữa điều hòa để nhận được sự hỗ trợ thỏa đáng. Có thể bạn sẽ tiêu tốn một khoản tiền nhiều hơn nhưng bù lại chiếc điều hòa sẽ được khám và chữa “bệnh” đúng phương pháp và hiệu quả nhất.

Với những gợi ý trên chúng tôi hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức về vấn đề điều hòa Daikin báo lỗi F3. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời cùng máy lạnh Daikin.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điều hoà Daikin báo lỗi F3: Nguyên nhân và chi tiết cách sửa

Điều hoà Daikin báo lỗi F3: Nguyên nhân và chi tiết cách sửa

Điều hòa Daikin báo lỗi F3 là lỗi liên quan tới rất nhiều bộ phận khác nhau trong dàn nóng gây ảnh hưởng đến khả năng làm mát của điều hòa. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và chi tiết cách sửa mã lỗi F3 trên điều hòa Daikin qua bài viết dưới đây.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!