Điều hòa Daikin báo lỗi F6: Nguyên nhân và cách sửa chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin báo lỗi F6 gây gián việc sử dụng và bạn không biết nguyên nhân do đâu, cách sửa thế nào? Hãy đọc ngay bài viết sau của chúng tôi về mã lỗi F6 trên điều hòa Daikin để hiểu rõ hơn về mã lỗi này nhé.

Điều hòa Daikin báo lỗi F6 là lỗi gì? 

Theo bảng mã lỗi điều hòa Daikin của nhà sản xuất, mã lỗi F6 trên máy điều hòa Daikin là lỗi liên quan đến tản nhiệt bên ngoài của dàn nóng. Có thể vì một nguyên nhân nào đó mà dàn nóng không có sự tản nhiệt tốt khiến mã lỗi F6 xuất hiện.

điều hòa Daikin báo lỗi F6
Theo bảng mã lỗi điều hòa Daikin của nhà sản xuất, mã lỗi F6 trên máy điều hòa Daikin là lỗi liên quan đến tản nhiệt bên ngoài của dàn nóng.

Nguyên nhân khiến điều hòa Daikin báo lỗi F6

Có 4 nguyên nhân chính khiến điều hòa Daikin báo mã lỗi F6 gồm:

+ Do quạt của dàn nóng bị lỗi, van tiết lưu, van chặn.

+ Dàn trao đổi nhiệt không được vệ sinh, bị tích tụ và bám đầy bụi bẩn.

+ Do nạp dư môi chất lạnh hoặc nghẹt nhiệt điện trở ống hơi.

+ Do hỏng board mạch dàn nóng Inverter.

Điều hòa Daikin báo lỗi F6
Có 4 nguyên nhân chính khiến điều hòa Daikin báo mã lỗi F6

Cách sửa chi tiết mã lỗi F6 điều hòa Daikin

Sau khi biết được nguyên nhân gây ra mã lỗi F6 trên điều hòa Daikin thì việc khắc phục và sửa chữa lỗi cũng đơn giản hơn. Cách khắc phục cụ thể như sau:

+ Bước 1: Đầu tiên bạn cần kiểm tra lại vị trí lắp đặt dàn nóng xem có thoáng mát không. Nếu không thoáng mát và có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp thì bạn chuyển cục nóng ra nơi thoáng mát hơn, tránh ánh nắng mặt trời.

+ Bước 2: Tiếp tục kiểm tra cục nóng của điều hòa Daikin xem có bị bám bụi bẩn nhiều không. Nếu có thì cần vệ sinh sạch sẽ đồng thời thực hiện vệ sinh định kỳ  để hạn chế những tác hại của bụi bẩn hay xác côn trùng.

+ Bước 3: Sử dụng dụng cụ để kiểm tra xem áp suất gas trong điều hòa Daikin có bị thừa không. Nếu có bạn cần điều chỉnh phù hợp và đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

+ Bước 4: Nếu áp suất gas không bị thừa, bạn cần tiếp tục tra quạt cục nóng xem có hoạt động hay không. Nếu không cần sửa chữa hoặc thay mới nếu bị hỏng nặng.

+ Bước 5: Nếu không phải do các nguyên nhân trên thì rất có thể điều hòa Daikkin bị lỗi F6 do bo mạch bị hỏng. Đây là lỗi rất nghiêm trọng bạn khó có thể tự sửa chữa nếu không có chuyên môn về điều hòa và các dụng cụ chuyên dụng. Giải pháp tốt nhất là bạn nên gọi thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp hoặc tới trung tâm bảo hành của hãng.

Điều hòa Daikin báo lỗi F6
Bạn nên gọi thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp hoặc tới trung tâm bảo hành của hãng để được hỗ trợ tốt nhất

Lưu ý khi sửa lỗi F6 trên máy lạnh Daikin

Khi sửa mã lỗi F6 trên điều hòa Daikin, bạn cần lưu ý:

+ Nếu chiếc điều hòa Daikin còn hạn bảo hành bạn gọi trung tâm bảo hành chính hãng để được tư vấn, hỗ trợ.

+ Nếu không có kiến thức chuyên môn về điều hòa thì bạn không nên tự ý tháo máy ra sửa chữa vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn.

+ Khi sửa chữa cần tuyệt đối đảm bảo an toàn về điện.

Để hạn chế điều hòa Daikin báo lỗi F6, khi sử dụng thiết bị bạn nên vệ sinh máy thường xuyên để tránh bụi bẩn tích tụ; đặt cục nóng ở vị trí thoáng mát; khi điều hòa gặp sự cố hỏng hóc cần sửa chữa ngay không cố gắng dùng tiếp; thay thế các linh kiện, bộ phận máy chính hãng để đảm bảo chất lượng…

Điều hòa Daikin báo lỗi F6
Để hạn chế điều hòa Daikin báo lỗi F6, khi sử dụng thiết bị bạn nên vệ sinh máy thường xuyên để tránh bụi bẩn tích tụ

Điều hòa Daikin của Nhật Bản đã và đang được ưa chuộng hàng đầu tại thị trường Việt Nam vì có khả năng tiết kiệm điện, lọc không khí tốt lại bền bỉ, ít hỏng hóc. Một số sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến như: điều hòa Daikin 2 chiều Inverter 1 HP FTHF25VAVMV, Daikin Inverter 1.5 HP FTHF35VAVMV, Daikin Inverter 2 HP FTHF50VVMV…

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!