Điều hòa Daikin báo lỗi H9 do đâu? Sửa bằng cách nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin báo lỗi H9 nguyên nhân do đâu? Sửa bằng cách nào? Nếu bạn đang sử dụng 1 chiếc máy điều hòa Daikin trong nhà của mình thì tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết về mã lỗi H9 trên điều hòa Daikin này của chúng tôi nhé.

Điều hòa Daikin là thương hiệu điều hòa nổi tiếng hàng đầu thế giới, có xuất xứ từ Nhật Bản. Các sản phẩm điều hòa của hãng Daikin luôn chiếm được thị phần lớn trên thị trường trong nước, Quốc tế và cả ở Việt Nam. Không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt, điều hòa Daikin còn có chất lượng và độ bền vượt trội. Tuy nhiên dù chất lượng có tốt đến mấy thì chiếc máy điều hòa Daikin sau một thời gian sử dụng vẫn có thể xảy ra sự cố hỏng hóc gây gián đoạn việc sử dụng. Một trong số các mã lỗi thường gặp nhất là mã lỗi H9.

Điều hòa Daikin báo lỗi H9 là lỗi gì? 

Mã lỗi H9 trên điều hòa Daikin theo thống kê của bảng mã lỗi điều hòa Daikin là biểu hiện cho biết cảm biến nhiệt độ gió bên ngoài ở dàn nóng gặp vấn đề.

Mã lỗi H9 chỉ xuất hiện trên các dòng điều hòa Daikin Inverter, không có trên các dòng máy lạnh LG non – inverter.

điều hòa Daikin báo lỗi H9
Theo thống kê của bảng mã lỗi điều hòa Daikin là biểu hiện cho biết cảm biến nhiệt độ gió bên ngoài ở dàn nóng gặp vấn đề.

Điều hòa Daikin báo lỗi H9 do đâu? 

Vậy nguyên nhân điều hòa Daikin báo lỗi H9 do đâu? Theo các chuyên gia điện lạnh, có 2 nguyên nhân khiến máy điều hòa Daikin báo lỗi H9 đó là:

+ Hỏng cảm biến nhiệt độ gió ra dàn nóng (R1T).

+ Hỏng board mạch: Đây là phần chứa nhiều linh kiện điện tử rất phức tạp của điều hòa. VIệc các bộ phận linh kiện liên quan đến cảm biến nhiệt độ bị hỏng có thể khiến máy điều hòa Daikin không điều chỉnh đúng nhiệt độ thổi gió ra bên ngoài. Hậu quả là khiến máy điều hòa Daikin báo lỗi H9.

điều hòa Daikin báo lỗi H9
Hỏng board mạch là một trong 2 nguyên nhân chính gây mã lỗi H9 trên điều hòa Daikin

Cách sửa mã lỗi H9 điều hoà Daikin 

Với 2 nguyên nhân gây mã lỗi H9 ở trên, sẽ có 2 cách khắc phục tương ứng cụ thể như sau:

+ Kiểm tra bộ phận cảm biến: Bạn cần tiến hành kiểm tra đầu cảm biến nhiệt độ gió ở bên ngoài xem có hư hỏng gì không. Nếu có thì tuỳ theo mức độ hư hỏng để có cách sử chữa hoặc thay mới phù hợp.

điều hòa Daikin báo lỗi H9
Kiểm tra bộ phận cảm biến

+ Kiểm tra bo mạch: Nếu bộ phận cảm biến của máy điều hòa Daikin vẫn hoạt động bình thường thì việc tiếp theo bạn cần làm để khắc phục mã lỗi H9 kiểm tra và sửa chữa linh kiện trong board mạch. Nếu trường hợp board mạch hư hỏng nặng không thể sửa chữa được thì bạn nên thay mới bộ phận này.

điều hòa Daikin báo lỗi H9
Kiểm tra bo mạch

Lưu ý khi sửa lỗi H9 máy lạnh Daikin

Mã lỗi H9 trên máy điều hoà Daikin là lỗi khó phát hiện nguyên nhân và quá trình sửa chữa cũng khá phức tạp. Vì vậy, nếu bạn không có chuyên môn và kiến thức về điện lạnh thì tốt nhất không nên tự ý sửa chữa vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn. Thay vào đó, hãy gọi cho thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp hoặc trung tâm bảo hành của hãng Daikin để được hỗ trợ tốt nhất.

Nếu bạn tự sửa lỗi H9 trên máy lạnh Daikin thì cần đảm bảo an toàn bằng cách ngắt nguồn điện vào máy. Khi thay thế các bộ phận hay linh kiện cho máy cần thay thế bằng sản phẩm chính hãng để đảm bảo chất lượng và sự đồng bộ.

điều hòa Daikin báo lỗi H9
Nếu bạn không có chuyên môn và kiến thức về điện lạnh thì tốt nhất không nên tự ý sửa chữa vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn.

Trên đây là những thông tin chúng tôi tổng hợp được về vấn đề điều hòa Daikin báo lỗi H9. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho những ai đang sử dụng máy điều hòa Daikin. Đừng quên truy cập websosanh.vn mỗi ngày để có thêm thật nhiều thông tin hữu ích hơn nữa phục vụ cuộc sống nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!