Điều hòa Daikin báo lỗi H9 là lỗi gì? Có sửa được không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin báo lỗi H9 là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu? Có sửa được không? Khắc phục thế nào? Tất cả những thắc mắc này về mã lỗi H9 trên điều hòa Daikin đều sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết ngay dưới đây!

Điều hòa Daikin báo lỗi H9 là lỗi gì?

Lỗi H9 điều hòa Daikin là lỗi liên quan tới cảm biến nhiệt độ (R1T) gió bên ngoài dàn nóng đang gặp sự cố. Cảm biến nhiệt độ có tác dụng thông báo nhiệt độ gió đầu hồi cho điều hòa, vì vậy khi cảm biến (R1T) bị hỏng thì điều hòa Daikin sẽ nhấp nháy đèn vàng và ngừng hoạt động.

Mã lỗi H9 thường chỉ xuất hiện trên các dòng máy điều hòa Daikin Inverter, không xảy ra trên dòng máy lạnh cơ không Inverter.

điều hòa Daikin báo lỗi H9
Lỗi H9 điều hòa Daikin là lỗi liên quan tới cảm biến nhiệt độ (R1T) gió bên ngoài dàn nóng đang gặp sự cố.

Nguyên nhân khiến điều hòa Daikin báo lỗi H9

Nếu chiếc máy điều hòa Daikin của gia đình bạn đang hoạt động bình thường và bỗng nhiên xuất hiện lỗi H9 đồng thời ngừng hoạt động thì có thể là do máy đang gặp một trong các nguyên nhân sau đây:

+ c

+ Do điều hòa Daikin lâu ngày không được vệ sinh và bảo dưỡng.

+ Do day tín hiệu từ cảm biến đến mạch điều khiển bị đứt.

+ Do cảm biến nhiệt độ (R1T) bị hỏng.

+ Do mạch điều khiển của máy bị lỗi.

Điều hòa Daikin báo lỗi H9
Vị trí lắp đặt cục nóng điều hòa Daikin không phù hợp là một trong các nguyên nhân gây lỗi H9

Lỗi H9 điều hòa Daikin có sửa được không? Cách khắc phục 

Lỗi H9 điều hòa Daikin không quá nghiêm trọng, có thể khắc phục dễ dàng nên bạn không cần phải quá lo lắng. Trước khi bắt tay vào sửa chữa, bạn cần ngắt  aptomat cấp cho điều hòa và tiến hành kiểm tra theo các bước sau:

1. Kiểm tra vị trí đặt cục nóng

+ Nếu điều hòa Daikin báo lỗi H9 thì việc đầu tiên bạn nên làm kiểm tra lại vị trí lắp đặt cục nóng xem đã đảm bảo yêu cầu kỹ thuật chưa. Nếu cục nóng lắp đặt ở các vị trí quẩn gió hoặc bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào thì nhiệt độ gió hồi sẽ rất lớn làm mát báo lỗi H9.

+ Để khắc phục mã lỗi H9 do lắp đặt sai vị trí cục nóng, bạn tháo chuyển cục nóng sang vị trí khác nếu máy bị quẩn gió. Với trường hợp cục nóng bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp thì bạn cần trang bị mái che.

Điều hòa Daikin báo lỗi H9
Kiểm tra vị trí đặt cục nóng

2. Tiến hành vệ sinh điều hòa 

+ Cục nóng của điều hòa thường được lắp đặt ngoài trời nên rất dễ bị bám bụi bẩn, nếu không vệ sinh định sẽ khiến dàn trao đổi nhiệt kém và xuất hiện lỗi H9.

+ Theo các chuyên gia điều hòa, bạn nên tiến hành vệ sinh điều hòa Daikin khoảng từ 4-6 tháng/lần tùy theo nhu cầu sử dụng nhiều hay ít. Việc này không chỉ khắc phục được lỗi H9 mà còn giúp điều hòa Daikin vận hành êm dịu và bền bỉ hơn.

Điều hòa Daikin báo lỗi H9
Tiến hành vệ sinh điều hòa

3. Kiểm tra cảm biến R1T

+ Tháo vỏ cục nóng điều hòa Daikin ra rồi kiểm tra xem dây tín hiệu từ cảm biến cho đến mạch điều khiển có bị đứt hoặc bị chập cháy không. Nếu có thì bạn cần đấu nối lại hoặc thay dây tín hiệu mới cho cảm biến.

+ Nếu dây tín hiệu vẫn bình thường bạn cần sử dụng đồng hồ điện để kiểm tra xem cảm biến của điều hòa có còn hoạt động không. Nếu cảm biến bị hỏng thì bạn hãy thay thế cảm biến có cùng trị số cho điều hòa.

Điều hòa Daikin báo lỗi H9
Kiểm tra cảm biến R1T

Trên đây là các thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Daikin báo lỗi H9. Điều hòa Daikin là thương hiệu đến từ Nhật Bản với chất lượng vượt trội được khách hàng trên khắp thế giới tin dùng.

Một số mẫu máy điều hòa Daikin nổi bật hiện nay bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu mua gồm: Daikin Inverter 1 HP ATKF25XVMV; Daikin Inverter 1.5 HP ATKF35XVMV; Daikin Inverter 2 HP FTKF50XVMV; Daikin Inverter 1 HP FTKY25WMVMV; Daikin Inverter 1 HP FTHF25VAVMV; Daikin Inverter 1.5 HP FTKY35WMVMV; Daikin Inverter 1 HP ATHF25XVMV; Daikin Inverter 2.5 HP FTKF60XVMV….

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!