Điều hòa Daikin báo lỗi H9, đọc ngay bài viết này để biết cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin đang sử dụng bỗng báo lỗi H9 khiến bạn không biết máy điều hòa đang gặp sự cố hỏng hóc gì. Hãy đọc ngay bài viết này để biết nguyên nhân và cách sửa mã lỗi H9 nhé.

Thương hiệu điều hòa Daikin của Nhật Bản được người dùng đánh giá cao về chất lượng và độ bền, ít xảy ra ra sự cố hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, dù có bền đến đâu thì chiếc máy điều hòa Daikin vẫn có thể xảy ra các sự cố không mong muốn sau một thời gian dài sử dụng. Một trong số các mã lỗi hay gặp trên điều hòa Daikin là mã lỗi H9. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về mã lỗi này ngay sau đây nhé.

Điều hòa Daikin báo lỗi H9 là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi máy lạnh Daikin, khi máy điều hòa Daikin báo lỗi H9 là dấu hiệu cảnh báo cho người dùng biết bộ phận cảm biến nhiệt độ gió bên ngoài ở dàn nóng đã gặp vấn đề.

Mã lỗi H9 chỉ xuất hiện trên các dòng điều hòa Daikin Inverter, không xuất hiện ở các dòng máy điều hòa Daikin thông thường  – non inverter.

Điều hòa Daikin báo lỗi H9
Khi máy điều hòa Daikin báo lỗi H9 là dấu hiệu cảnh báo cho người dùng biết bộ phận cảm biến nhiệt độ gió bên ngoài ở dàn nóng đã gặp vấn đề.

Nguyên nhân khiến máy điều hòa Daikin báo lỗi H9

Có 2 nguyên nhân chính khiến máy điều hòa Daikin báo lỗi H9 đó là:

+ Do bị hỏng cảm biến nhiệt độ gió ra dàn nóng (R1T).

Điều hòa Daikin báo lỗi H9
Do bị hỏng cảm biến nhiệt độ gió ra dàn nóng

+ Do hỏng board mạch: Đây là phần chứa nhiều linh kiện điện tử rất phức tạp của máy điều hòa. Trường hợp nếu phần linh kiện liên quan đến cảm biến nhiệt độ bị hỏng thì điều hòa rất có thể sẽ không thể điều chỉnh đúng nhiệt độ thổi gió ra bên ngoài, từ đó dẫn đến điều hòa Daikin báo lỗi H9.

Điều hòa Daikin báo lỗi H9
Do hỏng board mạch

Cách sửa mã lỗi H9 trên điều hoà Daikin

Nếu muốn sửa mã lỗi H9 trên điều hoà Daikin đòi hỏi bạn phải có chuyên môn về điện lạnh. Nếu bạn có chuyên môn về điện lạnh – điều hòa và có đủ dụng cụ sửa chữa cần thiết thì có thể tự sửa mã lỗi H9 theo hướng dẫn sau:

+ Kiểm tra bộ phận cảm biến: Kiểm tra đầu cảm biến nhiệt độ gió ở bên ngoài, nếu hư hỏng nhẹ có thể sửa chữa và dùng tiếp thì bạn hãy sửa chữa. Nếu cảm biến hư hỏng nặng không thể sửa và dùng tiếp thì bạn cần thay mới để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả.

+ Kiểm tra bo mạch: Nếu bộ phận cảm biến của  máy điều hòa Daikin vẫn hoạt động bình thường thì kiểm tra và sửa chữa linh kiện trong board mạch. Với trường hợp không thể sửa chữa được do hư hỏng quá nặng thì cần phải tiến hành thay mới bo mạch.

Khi sửa mã lỗi H9 trên điều hòa Daikin bạn cần chú một số vấn đề sau:

+ Ngắt hoàn toàn nguồn điện nối với máy điều hòa trước khi tiến hành sửa chữa.

+ Chỉ tự sửa chữa khi bạn có am hiểu về điện lạnh – điều hòa để tránh tình trạng hư hỏng nặng hơn.

+  Lỗi H9 điều hoà Daikin là lỗi khó phát hiện nguyên nhân cùng với đó là việc sửa chữa cũng khá phức tạp. Vì vậy nếu không có kiến thức chuyên môn về điều hòa thì tốt nhất bạn hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng (nếu còn bảo hành) hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Trên đây là những thông tin chúng tôi tổng hợp được về mã lỗi H9 trên điều hòa Daikin. Hy vọng bài viết của websosanh.vn đã cung cấp tới bạn những thông tin bổ ích để có thể áp dụng trong quá trình sử dụng máy điều hòa Daikin.

Hãng điều hòa Daikin hiện đang cung cấp cho thị trường nhiều sản phẩm điều hòa như: Daikin Inverter 18000 BTU 1 chiều FVA50AMVM/RZF50CV2V gas R-32  Daikin Inverter 1 chiều 18000 BTU FBFC50DVM/RZFC50DVM gas R-32;  Daikin Inverter 12000 BTU FFFC35AVM/RZFC35EVM gas R-32; Daikin Inverter 21000 BTU 2 chiều FCF60CVM/RZA60DV2V gas R-32; Daikin Inverter 24000 BTU 1 chiều FFFC71AVM/RZFC71DVM gas R-32; Daikin 30000 BTU 1 chiều FCC85AV1V/RC85AGV1V gas R-32; Daikin Inverter 34000 BTU 1 chiều FCF100CVM/RZF100CVM….

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!