Điều hòa Toshiba báo lỗi 1F là lỗi gì? Nguyên nhân và cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quá trình sử dụng điều hòa Toshiba có thể gặp phải nhiều lỗi sau một thời gian dài sử dụng, trong đó có lỗi 1F. Để biết điều hòa Toshiba báo lỗi 1F là lỗi gì? Nguyên nhân và cách sửa ra sao, hãy cùng đọc bài viết sau của chúng tôi nhé!

Điều hòa Toshiba báo lỗi 1F là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa Toshiba do nhà sản xuất cung cấp, mã lỗi 1F trên điều hòa Toshiba  là lỗi bộ nén bị hỏng.

Dấu hiệu thường thấy khi xuất hiện lỗi 1F là điều hòa Toshiba thường phát ra tiếng kêu bíp bíp trên dàn lạnh, cùng lúc đó màn hình điều khiển từ xa sẽ xuất hiện dòng chữ 1F.

Điều hòa Toshiba báo lỗi 1F
Theo bảng mã lỗi điều hòa Toshiba do nhà sản xuất cung cấp, mã lỗi 1F trên điều hòa Toshiba  là lỗi bộ nén bị hỏng.

Nguyên nhân và cách sửa mã lỗi 1F điều hòa Toshiba

Lỗi 1F trên điều hòa Toshiba có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là chi tiết từng nguyên nhân kèm theo cách sửa bạn có thể tham khảo:

1. Do lỗi kỹ thuật khi lắp đặt

  • Nguyên nhân: Điều hòa Toshiba bị lắp đặt sai kỹ thuật, dàn nóng ở vị trí quá nắng nhưng không có mái che, phải tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng gay gắt.
  • Cách khắc phục: Kiểm tra xem cục nóng và cục lạnh của điều hòa Toshiba đã được lắp đặt đúng kỹ thuật chưa. Nếu chưa thì cần liên hệ với thợ kỹ thuật để kiểm tra và lắp đặt lại cho đúng. Trong trường hợp cục nóng chưa có mái che, bạn cần lắp đặt mái che sao cho  hợp lý để bộ phận này hoạt động hiệu quả.
Điều hòa Toshiba báo lỗi 1F
Do lỗi kỹ thuật khi lắp đặt

2. Do điều hòa bị bẩn

  • Nguyên nhân: Điều hòa Toshiba nếu không được vệ sinh thường xuyên và định kỳ sẽ bị tích tụ bụi bẩn,làm giảm khả năng làm lạnh và gây ra lỗi 1F.
  • Cách khắc phục: Tiến hành vệ sinh điều, cả dàn nóng và dàn lạnh. Đồng thời duy trì vệ sinh máy định kỳ 3-6 tháng 1 lần tùy thoe theo mức độ sử dụng của gia đình mình để điều hòa vận hành tốt nhất.
Điều hòa Toshiba báo lỗi 1F
Do điều hòa bị bẩn

3. Do nguồn điện thiếu ổn định

  • Nguyên nhân: Nguồn điện cấp cho điều hòa Toshiba thiếu ổn định, thường xuyên chập chờn. Nếu tình trạng này kéo dài thì các bộ phận, linh kiện và tuổi thọ của điều hòa Toshiba cũng có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
  • Cách khắc phục: Kiểm tra lại nguồn điện xem có ổn định không. Nếu không ổn định và bị chập chờn thì trang bị ổn áp để điều hòa Toshiba có thể hoạt động ổn định nhé.
Điều hòa Toshiba báo lỗi 1F
Do nguồn điện thiếu ổn định

4. Do điều hòa bị quá tải

  • Nguyên nhân: Do người dùng sử dụng thường xuyên, liên tục; để điều hòa ở nhiệt độ quá thấp trong thời gian dài; công suất của điều hòa quá nhỏ so với diện tích căn phòng.
  • Cách khắc phục: Kiểm tra xem công suất của điều hòa Toshiba đã phù hợp với diện tích căn phòng lắp đặt chưa. Nếu thấp hơn bạn cần lắp đặt điều hòa có công suất lớn và phù hợp hơn với diện tích phòng. Bên cạnh đó, khi sử dụng điều hòa bạn không nên bật máy 24/24 và cài đặt mức nhiệt quá thấp trong thời gian dài.
Điều hòa Toshiba báo lỗi 1F
Do điều hòa bị quá tải

5. Do mô-tơ quạt bị ngừng quay, quạt dàn nóng không chạy

  • Nguyên nhân: Do mô-tơ quạt bị ngừng hoặc quạt dàn nóng không hoạt động.
  • Cách khắc phục: Kiểm tra lại mô-tơ quạt và quạt dàn nóng. Nếu phát hiện hỏng hóc thì bạn cần sửa chữa hoặc thay thế ngay.
Điều hòa Toshiba báo lỗi 1F
Do mô-tơ quạt bị ngừng quay, quạt dàn nóng không chạy

6. Do bo mạch điều khiển có vấn đề

  • Nguyên nhân: Do bo mạch điều khiển của máy lạnh gặp vấn đề.
  • Cách sửa: Lỗi bo mạch là lỗi khá nghiêm trọng, nếu muốn sửa đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn, am hiểu và dụng cụ sửa chữa đầy đủ. Vì vậy khi gặp lỗi này, bạn nên liên hệ thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.
Điều hòa Toshiba báo lỗi 1F
Do bo mạch điều khiển có vấn đề

Lưu ý: Trong trường hợp điều hòa Toshiba còn thời gian bảo hành, tốt nhất bạn không nên tự ý sửa chữa hoặc thay thế linh kiện mà nên liên hệ tới trung tâm bảo hành chính hãng để được hỗ trợ tốt nhất.

Cách hạn chế mã lỗi 1F điều hòa Toshiba

Để hạn chế lỗi 1F trên điều hòa Toshiba, khi sử dụng thiết bị bạn cần lưu ý:

  • Thường xuyên vệ sinh điều hòa Toshiba để bụi bẩn không bám dính khiến các bộ phận của điều hòa hoạt động kém.
  • Có kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng điều hòa Toshiba định kỳ từ 3-6 tháng 1 lần.
  • Mua điều hòa ở địa chỉ uy tín, có đội ngũ nhân viên tay nghề cao.
  • Nếu điều hòa Toshiba gặp lỗi thì cần kiểm tra và khắc phục triệt để ngay.
  • Nếu phải thay thế linh kiện, cần chọn linh kiện chính hãng, đảm bảo chất lượng.

Điều hòa Toshiba là thương hiệu đến từ Nhật Bản, được thành lập vào năm 1873. Điều hòa Toshiba sở hữu nhiều công nghệ và tính năng hiện đại nên rất được tin dùng ở Việt Nam. Một số mẫu máy nổi bật hiện nay có: Toshiba Inverter 1 HP RAS-H10Z1KCVG-V; Toshiba Inverter 1 HP RAS-H10C4KCVG-V; Toshiba Inverter 1.5 HP RAS-H13C4KCVG-V; Toshiba Inverter 1.5 HP RAS-H13Z1KCVG-V;  Toshiba Inverter 2 HP RAS-H18C4KCVG-V…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Toshiba RAS-H10C4KCVG-V

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Toshiba RAS-H10C4KCVG-V

Điều hòa Toshiba RAS-H10C4KCVG-V là điều hòa 1 chiều có công suất 1HP đáp ứng tốt nhu cầu làm lạnh của căn phòng dưới 15 m2. Vậy điều hòa Toshiba RAS-H10C4KCVG-V cụ thể có ưu nhược điểm gì? Cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!