Điều hoà Daikin có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường điều hoà có vô số các nhãn hiệu khác nhau trong đó điều hoà Daikin là cái tên có tần suất xuất hiện khá nhiều trong tâm trí người tiêu dùng. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem liệu điều hoà Daikin có tốt không?

  1. Giới thiệu về thương hiệu Daikin

    Điều hoà Daikin là thương hiệu đến từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản – từ lâu đã nổi tiếng với việc sản xuất các sản phẩm luôn chất lượng và bền bỉ.Hiện tại Daikin đã có mặt ở hơn 140 quốc gia và có số lượng nhà máy sản xuất trên 80 nhà máy.

    Điều hòa Daikin có tốt không

    Điều hòa Daikin đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ năm 1995. Nhà máy Daikin Việt Nam được đi vào hoạt động từ năm 2018, vận hành bởi công ty cổ phần Daikin Air Conditioning (Vietnam) giúp cho người tiêu dùng có tiếp cận được các sản phẩm điều hòa Daikin chất lượng với giá cả phải chăng.

  2. Các dòng sản phẩm chính của Daikin

Hiện nay trên thị trường Daikin có sản xuất và kinh doanh 3 dòng điều hòa chính là điều hòa thương mại, điều hòa dân dụng, điều hòa công nghiệp. Trong mỗi dòng lại chia ra thành nhiều các loại như multi, áp trần, âm trần VRV, Chiller,… Ở mỗi loại lại chia ra thành nhiều sản phẩm với các đời model khác nhau, đa dạng công suất như 9000BTU, 12000BTU, 24000BTU,… và tính năng khác nhau như có Inverter, non-Inverter,… 

điều hòa Daikin có tốt không

 

Một số loại điều hòa nổi bật của Daikin là:

Loại 2 dàn rời: Điều hòa Daikin 2 dàn rời là sản phẩm điều hòa được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Với thiết kế nhỏ gọn, sang trọng phù hợp với mọi không gian và phong cách sống. Những series sản phẩm điều hòa Daikin 2 dàn rời rất đa dạng, thiết kế nhiều công suất cũng như tính năng khác nhau để thích hợp với mọi diện tích phòng. Cùng với đó loại điều hòa Daikin này có giá thành thấp hơn và giúp giảm thiểu tác động đến với môi trường.

Loại Multi: Đây là hệ thống điều hòa kết hợp giữa điều hòa trung tâm và điều hòa treo tường. Trong đó điều hòa Multi Daikin sẽ gồm 1 dàn nóng và khoảng 2-5 dàn lạnh. Điều hòa multi của Daikin cho hiệu suất cao, tiết kiệm nguồn năng lượng và tiện nghi, đáp ứng yêu cầu của đa dạng không gian nội thất. Sky Air: Điều hòa Daikin Sky Air là dòng điều hòa thương mại dẫn đầu thị trường tầm trung với hiệu suất cao theo mùa, mang đến các giải pháp linh hoạt trong thiết kế phù hợp với mọi không gian thương mại.

VRV: điều hòa VRV là viết tắt của “Variable Refrigerant Volume”. Đây là hệ thống điều hòa không khí trung tâm dành cho các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, các công trình có diện tích lớn với công nghệ điều chỉnh môi chất lạnh biến đổi mang lại khả năng tùy chỉnh nhiệt độ ở từng vùng riêng biệt trong các tầng tòa nhà.

VRF (Variable Refrigerant Flow): Đây là dòng điều hòa Daikin có công suất lớn, có khả năng điều chỉnh lượng môi chất để làm lạnh, hệ thống quạt thổi đưa khí mát ra khắp tòa nhà. Loại VRF cũng tương tự loại điều hòa trung tâm VRV nhưng nó để phân biệt với các loại điều hòa đời đầu tương tự của Daikin sản xuất, sau này dùng ký hiệu VRF để phân biệt.

Chiller: Đây là máy lạnh phát sinh ra nguồn lạnh để sản xuất nước lạnh để giải nhiệt , làm mát. Loại điều hòa này thường được lắp đặt tại các nhà máy, xí nghiệp,…

  1. Điều hòa Daikin có tốt không?

Vậy thì điều hòa Daikin có tốt không? Trước hết hãy cùng chúng tôi điểm qua những ưu điểm và nhược điểm của hãng điều hòa này.

Ưu điểm: 

– Điều hòa Daikin vẫn luôn chiếm ưu thế bởi mẫu mã đẹp mắt, thiết kế sang trọng với tông màu trắng chủ đạo thiên về phong cách cổ điển.

– Khả năng tiết kiệm điện tối ưu: Daikin sản xuất dòng máy điều hòa áp dụng công nghệ biến tần Inverter, giúp các người sử dụng tiết kiệm 50% điện năng tiêu thụ so với máy điều hòa thông thường. 

điều hòa Daikin có tốt không

 

– Khả năng làm lạnh vượt trội: khả năng đảo gió mạnh mẽ theo nhiều hướng khác nhau giúp toàn bộ không gian trong phòng được mát lạnh đồng đều đến từ công nghệ Comfortable Airflow. Thêm vào đó tính năng mắt thần thông minh (Intelligent Eye) tự cảm biến có người trong phòng hay không để điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp. Hiệu ứng Coanda ở điều hòa Daikin còn giúp luồng gió hướng lên trần nhà và đưa gió đi xa hơn 10 mét.

điều hòa Daikin có tốt không

 

– Máy nén dạng Swing cho máy điều hòa hoạt động một cách êm ái, hạn chế tiếng ồn tối đa cho bạn giấc ngủ ngon

– Kháng khuẩn, khử mùi không khí: nhờ có phin lọc khử mùi xúc tác quang Apatit Titan mà điều hòa Daikin có khả năng hấp thụ các phân tử bụi cực nhỏ, tiêu diệt vi khuẩn, vi rút, nấm mốc gây mùi hôi khó chịu.

– Độ bền cao, thời gian bảo hành dài.

Nhược điểm:

– Quá trình lắp đặt còn cầu kỳ, sửa chữa phức tạp cần đến những người thợ có chuyên môn ca.

– Điều hòa Daikin có ít model so với những thương hiệu khác

– Giá thành khá cao so với mặt bằng chung các dòng điều hòa hiện nay bởi được tích hợp nhiều những tính năng ưu việt giúp tối ưu trong quá trình sử dụng, tiết kiệm điện năng.

Như vậy qua bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã phần nào tự trả lời cho mình được câu hỏi điều hòa daikin dùng có tốt không. Điều hòa Daikin hay bất cứ loại điều hòa nào trên thị trường đều có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Tuy vậy nếu như bạn muốn mang lại một không khí trong lành nhất, môi trường sống tốt nhất cho những thành viên trong gia đình mình thì hãy lựa chọn điều hòa Daikin.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!