Điều hòa di động có tốn điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa di động có ưu điểm là thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, thuận tiện di chuyển và đặc biệt là không cần lắp đặt. Tuy nhiên, sản phẩm này có tiêu tốn nhiều điện năng hay không?

Điều hòa nhiệt độ là thiết bị giúp chúng ta được tận hưởng bầu không khí mát mẻ, dễ chịu trong những ngày hè nóng nực. Tuy nhiên, nhiều gia đình không có điều kiện để lắp điều hòa treo tường do đang ở tại phòng trọ, sắp chuyển nhà hay không gian của căn phòng không cho phép. Trong trường hợp này, giải pháp phù hợp là chọn điều hòa di động. Tuy nhiên, điều khiến người tiêu dùng quan tâm nhất là điều hòa di động có tốn điện không? Cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây:

Điều hòa di động là gì?

 

điều hòa di động

Điều hòa di động

Máy lạnh di động thực chất cũng cùng nguyên lý hoạt động như những chiếc điều hòa cố định gắn trên tường hoặc là những chiếc điều hòa dạng cây, hay điều hòa tổng trong các tòa nhà, hội trường. Tuy rằng không thiết kế rời như điều hòa treo tường nhưng điều hòa di động vẫn đủ cả hệ thống dàn nóng nên chúng cần có ống nối gió thải khí nóng ra ngoài giống như hệ thống dàn nóng của máy điều hòa treo tường phải để ngoài trời để thoát khí khi máy làm việc. Điểm khác là điều hòa di động sẽ có kích thước nhỏ hơn, tương tự một chiếc quạt làm mát bằng hơi nước và có thể di động nhờ hệ thống bánh xe. Ngoài ra, công suất làm lạnh của điều hòa di động nhỏ hơn điều hòa treo treo tường.

Điều hòa di động có đầy đủ tính năng của một điều hòa thông thường như: có 3 chế độ điều hòa không khí (cool, dry, fan), hẹn giờ tắt mở, xoay trở quạt đảo gió, tăng – giảm nhiệt độ. Ngoài ra, máy có một cái remote để bạn dễ dàng điều khiển các tính năng này từ xa, kể cả tắt mở máy. Điều hòa di động có các mức công suất bao gồm 5000, 9000, 12000 Btu để chúng ta lựa chọn mức phù hợp với gian phòng. Sản phẩm này có ưu điểm là thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, thuận tiện di chuyển và đặc biệt là không cần lắp đặt. Điều này phù hợp với những gia đình ở trọ, không có chỗ lắp đặt dàn nóng hoặc chỗ ở không cố định.

Điều hòa di động có tốn điện không?

 

Điều hòa di động

Điều hòa di động tiêu tốn nhiều điện năng

Máy điều hòa di động có công suất làm việc nhỏ trung bình 400 – 500W/h, thậm chí có máy chỉ đạt 230W/h đồng nghĩa với việc máy phải hoạt động liên tục trong nhiều giờ không nghỉ để đảm bảo mức nhiệt yều cầu nên sẽ tiêu tốn điện năng hơn so với điều hòa treo tường. Nếu sử dụng điều hòa di động bạn sẽ phải chuẩn bị tâm lý là hóa đơn tiền điện sẽ tăng cao. Hơn nữa, công suất nhỏ nên diện tích phòng được làm mát cũng bị hạn chế, kể cả điều hòa di động công suất lớn nhất cũng chỉ có thể làm mát cho phòng có diện tích tối đa là 12 m2. Những chiếc công suất nhỏ hơn thì chỉ có thể làm mát cho phòng diện tích 5 m2.

Ngoài ra, hệ thống ống dẫn khí thải nóng ra ngoài ngắn, tối đa 5m và là loại ống mềm nền dễ hư hỏng khi di chuyển và có thể không đủ dài để dẫn khí nóng ra ngoài một không gian khác. Bên cạnh đó, điều hòa di động còn có nhược điểm là phát ra tiếng động lớn khi vận hành. Chính vì vậy, nếu gia đình bạn có điều kiện để lắp đặt điều hòa treo tường thì không nên mua điều hòa di động vì giá 2 loại sản phẩm này cũng gần tương đương nhau.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!