Tại sao điều hòa midea báo lỗi e3 ? Cách khắc phục lỗi e3 ở điều hòa midea

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi gặp lỗi e3 ở điều hòa midea hãy bình tĩnh. Bạn sẽ cần kiểm tra các bộ phận sau đây ngay tức thì:

Tại sao điều hòa midea báo lỗi e3 ?

Bạn đang dùng loại điều hòa midea nào? Lỗi e3 được thông báo ở mỗi loại điều hòa midea khác nhau thì  sẽ khác nhau. Nếu bạn sử dụng điều hòa midea treo tường, ý nghĩa thông báo lỗi e3 ở trường hợp này là mất kiểm soát tốc độ quạt, quạt máy trong quay chậm, lỗi, hỏng, không hoạt động,… Nếu bạn sử dụng điều hòa midea tủ đứng thì lỗi e3 muốn báo hiệu lỗi cảm biến nhiệt độ dàn lạnh, bạn phải kiểm tra ngay. Nếu bạn sử dụng loại điều hòa midea áp trần thì lỗi e3 muốn thông báo lỗi cảm biến gas dàn bay hơi hoặc cảm biến cửa ra gió.

Cách khắc phục lỗi e3 ở điều hòa midea

Trường hợp nếu lỗi e3 thông báo là lỗi quạt mất kiểm soát, lỗi, hỏng, không hoạt động,… có thể do nguyên nhân như: mạch điện sử dụng lâu ngày bị đứt, tụ điện, cuộn dây contactor bị lỗi, hỏng hoặc động cơ quạt bị ngắn mạch, chạm vỏ,… cần phải tháo ra để kiểm tra chính xác xem nguyên nhân cụ thể do bộ phận nào bị lỗi. Trong trường hợp này bạn cần kiểm tra lại mọi mạch điện, mọi kết nối điện điều hòa bằng đồng hồ cho chuẩn xác. Kiểm tra lại các tụ điện bên trong và bên ngoài đường dây nối của điều hòa bằng đồng hồ. Kiểm tra các thông mạch và các tiếp điểm của điều hòa. Kiểm tra độ cách điện của điều hòa bằng đồng hồ.

Trường hợp lỗi e3 muốn thông báo là lỗi cảm biến nhiệt độ dàn lạnh hoặc lỗi cảm biến gas dàn bay hơi hay cảm biến cửa ra gió thì bạn cần kiểm tra ngay bộ phận cảm biến này nếu bị hỏng phải thay ngay.

Các lỗi trên tuy nói là đơn giản nhưng nếu không có chuyên môn thì sẽ rất khó khăn cho bạn. Tốt hơn hết là bạn nên tìm tới thợ điều hòa lành nghề có thể tin tưởng được hoặc một trung tâm sửa chữa điện lạnh uy tín để sử dụng dịch vụ sửa chữa điều hòa từ họ.

Tham khảo Báo giá sửa điều hòa này trước để tránh bị thợ điều hòa móc túi vô lý nhé!

Điều hoà midea báo lỗi ec là bị làm sao ? Giải pháp khắc phục lỗi

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!