Điều hòa Electrolux báo lỗi E5: Nguyên nhân và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Electrolux báo lỗi E5 là một trong số mã lỗi khá phổ biến. Vậy mã lỗi trên điều hòa E5 là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Điều hòa Electrolux của Thụy Điển, đây là Tập đoàn toàn cầu về các thiết bị gia dụng và chuyên dụng có trụ sở chính đặt tại Stockholm. Tập đoàn Electrolux được thành lập từ năm 1919 với gần 100 năm nghiên cứu và sản xuất, các sản sản phẩm của hãng hiện đã có mặt ở hơn 150 quốc gia trên khắp thế giới. Ngoài điều hòa, hãng còn sản xuất và cung cấp nhiều dòng sản phẩm khác nhau như:  tủ lạnh, máy giặt…

Điều hòa Electrolux báo lỗi E5 là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa Electrolux của nhà sản xuất, mã lỗi E5 là lỗi bảo vệ quá dòng AC. Cụ thể là do hệ thống bảo vệ của thiết bị gặp sự cố khiến máy điều hòa Electrolux không thể hoạt động bình thường và báo lỗi E5.

Lỗi E5 trên điều hòa Electrolux là lỗi khá nghiêm trọng, để khắc phục được đòi hỏi phải có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm cao nên rất khó để bạn tự khắc phục tại nhà.

điều hòa Electrolux
Theo bảng mã lỗi điều hòa Electrolux của nhà sản xuất, mã lỗi E5 là lỗi bảo vệ quá dòng AC.

Biểu hiện khi điều hòa Electrolux báo mã lỗi E5

Biểu hiện rõ nhất khi máy điều hòa Electrolux báo mã lỗi E5 gồm:

+ Máy lạnh đã bật nhưng không có hơi lạnh tỏa ra.

+ Màn hình báo lỗi E5.

+ Thiết bị ngừng hoạt động.

Mã lỗi E5 thường gặp trên các dòng máy điều hòa Electrolux Inverter. Để nắm được nguyên nhân và cách xử lý mã lỗi E5 trên điều hòa Electrolux, mời các bạn đến với phần nội dung tiếp theo của bài viết.

điều hòa Electrolux báo lỗi E5
Biểu hiện rõ nhất khi máy điều hòa Electrolux báo mã lỗi E5 là máy lạnh đã bật nhưng không có hơi lạnh tỏa ra.

Điều hòa Electrolux báo lỗi E5 nguyên nhân do đâu?

Có nhiều nguyên nhân khiến điều hòa Electrolux báo lỗi E5, trong đó các nguyên nhân chính có thể kể đến như:

+ Do máy điều hòa chạy quá tải: Khi máy điều hòa hoạt động quá tải khiến dòng điện tăng cao, bảo vệ dòng AC được kích hoạt để bảo vệ máy điều hòa và gặp trục trặc.

+ Lỗi điện áp: Dòng điện cung cấp cho điều hòa quá cao hoặc quá thấp đều khiến máy điều hoà Electrolux hoạt động ở trạng thái không tốt trong thời gian dài.

+ Do không được vệ sinh bảo dưỡng định kỳ: Do điều hòa bị bám bẩn nên khả năng làm mát kém dần, máy phải hoạt động liên tục để đạt mốc nhiệt độ cài đặt dẫn đến tình trạng quá tải.

+ Lỗ board mạch: Điều hòa Electrolux báo lỗi E5 có thể xuất phát từ nguyên nhân do board mạch điều khiển điều hòa Electrolux bị lỗi, hỏng.

điều hòa Electrolux báo lỗi E5
Dòng điện cung cấp cho điều hòa quá cao hoặc quá thấp đều khiến máy điều hoà Electrolux hoạt động ở trạng thái không tốt trong thời gian dài.

Cách khắc phục mã lỗi E5 trên điều hòa Electrolux

Như chúng tôi đã nói ở trên, lỗi E5 trên điều hòa Electrolux là lỗi khá nghiêm trọng, để khắc phục được đòi hỏi phải có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm cao nên rất khó để bạn tự khắc phục tại nhà. Do đó, cách tốt nhất là bạn hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc cơ sở sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được kiểm tra và sửa chữa nhanh chóng, triệt để nhất. Không nên tự ý tháo dỡ máy để sửa vì có thể khiến tình trạng máy hư hỏng nặng hơn.

Ngoài ra, để phòng tránh điều hòa Electrolux báo lỗi E5, bạn nên vệ sinh, bảo dưỡng máy điều hòa định kỳ 3 – 6 tháng 1 lần đồng thời lắp thêm bộ bảo vệ nếu nguồn điện đầu vào không ổn định nhằm giúp thiết bị hoạt động hiệu quả và ổn định.

điều hòa Electrolux báo lỗi E5
Lỗi E5 trên điều hòa Electrolux là lỗi khá nghiêm trọng, để khắc phục được đòi hỏi phải có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm cao

Trên đây là chi tiết về biểu hiện, nguyên nhân và cách sửa điều hòa Electrolux báo lỗi E5. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn khi sử dụng điều hòa Electrolux. Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết sau!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điều hòa Electrolux báo lỗi E5: Nguyên nhân và giải pháp

Điều hòa Electrolux báo lỗi E5: Nguyên nhân và giải pháp

Trong quá trình sử dụng chiếc máy điều hòa Electrolux có thể gặp một số trục trặc, trong đó có mã lỗi E5. Vậy khi điều hòa Electrolux báo lỗi E5 là lỗi gì, nguyên nhân do đâu và khắc phục thế nào. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!