Điều hòa Electrolux báo lỗi E5: Nguyên nhân và giải pháp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng chiếc máy điều hòa Electrolux có thể gặp một số trục trặc, trong đó có mã lỗi E5. Vậy khi điều hòa Electrolux báo lỗi E5 là lỗi gì, nguyên nhân do đâu và khắc phục thế nào. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé.

Điều hòa Electrolux của Thụy Điển được khách hàng tin dùng vì có thiết kế sang trọng, hiện đại; khả năng làm lạnh vượt trội với khả năng tạo ra luồng khí lạnh 3 chiều; trang bị nhiều chế độ làm lạnh, trong đó có Turbo làm lạnh nhanh; tiết kiệm điện năng; có khả năng lọc không khí, tạo Ion hay kháng khuẩn giúp bảo vệ sức khỏe người dùng. Khi sử dụng, điều hòa Electrolux ít xảy ra lỗi nhưng nếu sau một thời gian dài dùng liên tục thì việc gặp sự cố trục trặc vẫn không thể tránh khỏi.

Điều hòa Electrolux báo lỗi E5 là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa Electrolux do nhà sản xuất cung cấp thì E5 là lỗi bảo vệ quá dòng AC. Cụ thể do hệ thống bảo vệ của thiết bị gặp sự cố khiến máy điều hòa Electrolux không thể hoạt động bình thường và báo lỗi.

Biểu hiện rõ nhất của lỗi E5 trên điều hòa Electrolux là điều hòa đã được bật nhưng không có hơi lạnh tỏa ra, màn hình báo lỗi E5 và thiết bị dừng tất cả mọi hoạt động.  Mã lỗi E5 chủ yếu xảy ra trên dòng máy lạnh Electrolux Inverter.

Điều hòa Electrolux báo lỗi E5
Theo bảng mã lỗi điều hòa Electrolux do nhà sản xuất cung cấp thì E5 là lỗi bảo vệ quá dòng AC.

Nguyên nhân khiến điều hòa Electrolux báo lỗi E5

Để biết cách khắc phục mã lỗi E5 trên điều hòa Electrolux, bạn cần xác định được chính xác nguyên nhân gây ra mã lỗi này. Các nguyên chính gây mã lỗi E5 gồm có:

+ Do điều hòa hoạt động quá tải khiến dòng điện tăng cao, bảo vệ dòng AC được kích hoạt để bảo vệ máy lạnh và gặp trục trặc.

+ Lỗi điện áp: Dòng điện cung cấp cho máy lạnh không ổn định, quá cao hoặc quá thấp khiến máy điều hòa Electrolux hoạt động ở trạng thái không tốt trong thời gian dài.

+ Không vệ sinh bảo dưỡng máy điều hòa định kỳ: Điều này khiến máy lạnh bị bẩn khiến hiệu quả làm mát kém, phải hoạt động liên tục để đạt mốc nhiệt độ cài đặt dẫn đến tình trạng quá tải.

+ Board mạch điều khiển của điều hòa Electrolux bị lỗi, hỏng.

Điều hòa Electrolux báo lỗi E5
Do điều hòa hoạt động quá tải khiến dòng điện tăng cao, bảo vệ dòng AC được kích hoạt để bảo vệ máy lạnh và gặp trục trặc.

Cách khắc phục lỗi E5 trên điều hòa Electrolux

Mã lỗi E5 trên điều hòa Electrolux là lỗi rất nghiêm trọng nên để khắc phục được đòi hỏi bạn phải có kiến thức, kinh nghiệm và chuyên môn về điện lạnh cũng như các dụng cụ sửa chữa chuyên nghiệp. Do đó, nếu không có kinh nghiệm tốt nhất bạn không nên tự ý tháo dỡ máy ra sửa chữa và khắc phục tại nhà để tránh tình trạng hư hỏng nặng hơn.

Giải pháp khắc phục tốt nhất khi máy điều hòa Electrolux báo lỗi E5 là bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Điều hòa Electrolux báo lỗi E5
Giải pháp khắc phục tốt nhất khi máy điều hòa Electrolux báo lỗi E5 là bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành của hãng

Giải pháp phòng tránh mã lỗi E5 trên điều hòa Electrolux

Để phòng tránh lỗi E5 điều hoà Electrolux, trong quá trình sử dụng thiết bị bạn nên vệ sinh và bảo dưỡng máy định kỳ đều đặn từ 3-6 tháng/lần. Bên cạnh đó, cần lắp thêm bộ bảo vệ nếu nhà bạn có nguồn điện đầu vào không ổn định để đảm bảo thiết bị luôn hoạt động hiệu quả, bền bỉ.

Trên đây là chi tiết về mã lỗi E5 trên điều hòa Electrolux, hy vọng sẽ  hữu ích cho bạn khi sử dụng máy lạnh của hãng Electrolux. Nếu có nhu cầu mua máy điều hòa Electrolux, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm sau: điều hòa 1 chiều Inverter Electrolux ESV12CRO-A1 – 12.000BTU; máy điều hòa Electrolux ESV12CRO-D1 12000Btu 1 chiều Inverter; điều hòa 2 chiều Electrolux 1 HP ESM09HRF-D4; điều hòa Electrolux 12.000BTU 2 chiều Inverter ESV12HRK-A3…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!