Điều hòa Electrolux báo lỗi E3: Dấu hiệu, nguyên nhân và giải pháp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Electrolux báo lỗi E3 khi đang chạy khiến bạn không biết nguyên nhân do đau và xử lý thế nào. Cùng đọc bài viết sau để hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E3 hiệu quả nhé!

Dấu hiệu điều hòa Electrolux báo lỗi E3

Điều hòa Electrolux báo lỗi E3 thường có các biểu hiện sau:

+ Sau khi máy điều hòa Electrolux hoạt động được khoảng ít phút thì máy phát hiện bất thường và báo lỗi hiển thị lên màn hình thiết bị.

+ Đối với các loại máy điều hòa Electrolux có đèn thì trên dàn lạnh sẽ nhấp nháy, báo hiệu thiết bị đang bị lỗi.

Điều hòa Electrolux báo lỗi E3
Điều hòa Electrolux báo lỗi E3 khiến máy ngừng hoạt động

Nguyên nhân khiến điều hòa Electrolux báo lỗi E3

Khi nắm được nguyên nhân gây mã lỗi E3 trên điều hòa Electrolux bạn sẽ tìm dễ dàng tìm được cách khắc phục hiệu quả và phù hợp. Các nguyên nhân chính khiến điều hòa Electrolux báo lỗi E3 gồm:

+ Do điều hòa bị thiếu gas, hết gas: Để khắc phục bạn cần kiểm tra xem gas của điều hòa có bị thiếu hoặc hết hay không. Nếu do nguyên nhân này bạn chỉ cần nạp bổ sung gas thì điều hòa có thể hoạt động trở lại bình thường.

Điều hòa Electrolux báo lỗi E3
Do điều hòa bị thiếu gas, hết gas

+ Do ống dẫn gas bị tắc ẩm, tắc bẩn: Đường ống dẫn gas bị tắc là do lực hút chân không kém  khiến nhiều tạp chất, cặn bẩn đọng lại trong ống. Đặc biệt, nếu quá trình lắp đặt không đảm bảo, ẩu thì tình trạng này xảy ra khá nhiều.

Điều hòa Electrolux báo lỗi E3
Do ống dẫn gas bị tắc ẩm, tắc bẩn

+ Do ống đồng bị gập, móp méo: Đường ống đồng đồng dẫn gas có thể bị móp mép, gập khiến cho khí gas bị tắc nghẽn không lưu thông được.

Điều hòa Electrolux báo lỗi E3
Do ống đồng bị gập, móp méo

Cách khắc phục tình trạng điều hòa Electrolux báo lỗi E3

Để khắc phục mã lỗi E3 giúp điều hòa Electrolux hoạt động bình thường trở lại, các bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

+ Bước 1: Kiểm tra đường ống dẫn gas của máy điều hòa Electrolux xem có bị gập, móp méo gây tắc nghẽn không. Nếu có bạn chỉ cần ssửa lại đường ống sao cho thẳng hoặc thay thế đường ống đồng mới nếu bị gấp khúc nhiều vị trí.

+ Bước 2: Kiểm tra lượng gas trong máy điều hòa bằng cách dùng đồng hồ áp suất để kiểm tra lượng gas còn trong máy. Nếu phát hiện bị thiếu hoặc gas đã hết bạn cần kiểm tra lại các đầu kết nối. Sau đó, xả hết lượng gas cũ trong máy, hút chân không và nạp  bổ sung gas theo đúng thông số trên tem sản phẩm.

Điều hòa Electrolux báo lỗi E3
Kiểm tra lượng gas trong máy điều hòa bằng cách dùng đồng hồ áp suất để kiểm tra lượng gas còn trong máy.

Hướng dẫn cách kiểm tra mã lỗi điều hòa Electrolux

Để kiểm tra điều hòa Electrolux chính xác đang gặp mã lỗi gì, bạn hãy thực hiện thương hướng dẫn sau:

+ Bước 1: Hướng điều khiển từ xa của điều hòa Electrolux về hướng dàn lạnh để thực hiện các thao tác kiểm tra mã lỗi.

+ Bước 2: Đồng thời nhấn và giữ nút “CHK” hoặc nút “Check” cho tới khi màn hình của điều khiển hiển thị 2 số 00.

+ Bước 3: Nhấn vào nút mũi tên lên/xuống, khi mã lỗi hiển thị với tiếng bíp phát ra thì đó chính là lỗi máy điều hòa Electrolux đang gặp phải.

Điều hòa Electrolux báo lỗi E3
Hướng điều khiển từ xa của điều hòa Electrolux về hướng dàn lạnh để thực hiện các thao tác kiểm tra mã lỗi.

Hy vọng với các thông tin ở trên, các bạn đã hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi E3 trên điều hòa Electrolux. Điều hòa Electrolux là thương hiệu nổi tiếng đến từ Thụy Điển hiện được đông đảo khách hàng Việt tin dùng vì làm lạnh/sưởi ấm hiệu quả, vận hành êm ái, tiết kiệm điện năng và an toàn cho sức khỏe người dùng.

Nếu có nhu cầu mua máy điều hòa của hãng Electrolux, bạn có thể lựa chọn một số sản phẩm sau: điều hòa 1 chiều Inverter Electrolux ESV12CRO-A1 – 12.000BTU; máy điều hòa Electrolux ESV12CRO-D1 12000Btu 1 chiều Inverter; điều hòa 2 chiều Electrolux 1 HP ESM09HRF-D4; điều hòa Electrolux 12.000BTU 2 chiều Inverter ESV12HRK-A3…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!