Điều hòa Fujitsu As-e40s 16000btu vẫn chạy nhưng không mát: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Fujitsu As-e40s 16000btu sử dụng lâu ngày rõ ràng bật vẫn chạy mà lại không thấy mát là bị làm sao? Thông tin hữu ích dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn biết rõ các nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết. Nào cùng khám phá ngay:

Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân khiến điều hòa Fujitsu As-e40s 16000btu vẫn chạy nhưng không mát. Tuy nhiên, trước khi đi tìm hiểu xem đó là các nguyên nhân gì thì mời bạn cùng Websosanh.vn điểm qua các biểu hiện giúp bạn nhận biết tình trạng sản phẩm vẫn chạy nhưng không mát ra sao nhé!

1. Biểu hiện điều hòa Fujitsu As-e40s 16000btu vẫn chạy nhưng không mát 

Cách nhận biết tình trạng này khá đơn giản. Bạn bật thiết bị vẫn có dấu hiệu đang hoạt động, máy vẫn có tiếng ồn, đèn nguồn sáng và cánh vẫy mở bình thường mà không thấy có gió thổi ra hoặc gió tỏa nhưng không mát thì điều hòa nhà bạn đang gặp vấn đề. Điều này gây khó chịu lớn cho người dùng bởi cảm giác nóng bức, nhiệt độ phòng mãi không đổi. 

Điều hòa Fujitsu As-e40s 16000btu vẫn chạy nhưng không mát? Nguyên nhân và cách khắc phục
Điều hòa không mát gây khó chịu lớn cho người dùng

Một biểu hiện khác của lỗi điều hòa Fujitsu As-e40s không mát dù đang chạy là tiếng ồn lớn hơn bình thường tuy nhiên không thể làm mát không gian trong phòng. Lúc này, bạn cần kiểm tra ngay thiết bị vì chắc chắn đã có vấn đề trục trặc bên trong. 

2. Nguyên nhân và cách xử lý điều hòa Fujitsu As-e40s 16000btu vẫn chạy nhưng không mát 

Dưới đây là một số nguyên nhân cũng như cách khắc phục các trường hợp điều hòa Fujitsu As-e40s 16000btu vẫn chạy không mát: 

2.1. Lưới lọc lâu ngày không vệ sinh, bám bẩn 

Nếu như điều hòa Fujitsu 16000btu As-e40s nhà bạn đã sử dụng được khoảng 2 năm trở lên mà không được vệ sinh, bảo dưỡng thì sẽ gây tích tụ nhiều bụi bẩn. Đặc biệt là ở bộ phận lưới lọc thường chứa các chất bẩn, mạng nhện hay thậm chí xác một số loài sinh vật bám vào khiến thiết bị không thể thổi ra hơi lạnh. 

Điều hòa Fujitsu As-e40s 16000btu vẫn chạy nhưng không mát? Nguyên nhân và cách khắc phục
Lưới lọc bẩn là nguyên nhân khiến điều hòa không mát

Để khắc phục tình trạng này thì nên tháo gỡ hay lưới lọc để vệ sinh. Bên cạnh đó tiến hành bảo dưỡng thiết bị định kỳ để giúp hoạt động tốt và nâng cao tuổi thọ của máy. 

2.2. Gas trong thiết bị bị thiếu hoặc hết 

Đây là trường hợp phổ biến khiến cho điều hòa vẫn hoạt động nhưng không mát. Khi điều hòa hết gas dàn nóng sẽ không thể bơm gas lỏng, vì vậy nhiệt độ trong phòng vẫn sẽ giữ nguyên và không khí không được làm mát. 

Trường hợp này điều hòa vẫn có khả năng thổi gió nhưng không cảm nhận được hơi lạnh. Cách xử lý tốt nhất là nên gọi thợ đến kiểm tra xem hiện điều hòa Fujitsu As-e40s 16000btu nhà bạn còn hay thiếu gas. Cần thiết thì thợ điều hòa sẽ bơm đủ lượng gas để máy hoạt động bình thường. 

2.3. Máy nén của thiết bị không chạy 

Nguyên nhân dẫn đến máy nén điều hòa Fujitsu As-e40s không chạy có thể do mất nguồn cấp điện cho máy nén, tụ điện bị hỏng hoặc cuộn dây động bên trong điều hòa bị cháy. Nếu như nguyên nhân nằm trong động cơ, tụ điện của thiết bị làm mát không khí thì bạn không nên sửa chữa tại nhà mà gọi cho bộ phận chuyên môn. 

Điều hòa Fujitsu As-e40s 16000btu vẫn chạy nhưng không mát? Nguyên nhân và cách khắc phục
Máy nén không hoạt động khiến điều hòa không mát

2.4. Dòng điện bị quá tải 

Vào những ngày nắng nóng cao điểm khi nhà nào cũng sử dụng điều hòa thì tình trạng quá tải không thể tránh khỏi. Khi điều hòa Fujitsu As-e40s 16000btu bị yếu điện, không được cấp đủ điện năng tiêu thụ thì máy nén, lốc máy sẽ bị nóng làm cho điều hòa không mát. 

Cách khắc phục tình trạng này là dùng thêm ổn áp để cấp đủ nguồn điện cần thiết. Không chỉ giúp điều hòa mát trở lại mà còn tránh được các nguy cơ cháy, hỏng thiết bị và đảm bảo an toàn cho gia đình. 

Bài viết trên chúng tôi đã cung cấp cho bạn thông tin về nguyên nhân cũng như cách khắc phục các trường hợp điều hòa Fujitsu As-e40s 16000btu vẫn chạy nhưng không mát. Nếu như thiết bị nhà bạn cũng đang gặp phải tình trạng trên thì có thể tham khảo để sửa chữa kịp thời, không gây gián đoạn khi sử dụng nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!