Máy lạnh Electrolux báo lỗi EC do đâu? Sửa thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh Electrolux báo lỗi EC là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu và cách sửa thế nào? Tất cả những thắc mắc này về mã lỗi EC trên điều hòa Electrolux đều sẽ được giải đáp chi tiết ngay dưới đây.

Máy lạnh Electrolux báo lỗi EC là gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa Electrolux của nhà sản xuất cung cấp, máy lạnh Electrolux báo lỗi EC là lỗi biểu thị thiết bị hết gas, đường ống dẫn gas bị thủng, hở dẫn đến môi chất làm lạnh bị rò rỉ gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thiết bị.

Biểu hiện rõ ràng nhất khi máy lạnh Electrolux gặp lỗi EC là điều hòa Electrolux đã bật được 3 – 5 phút nhưng không có luồng hơi lạnh phả ra. Cùng lúc này màn hình trên dàn lạnh sẽ thông báo mã lỗi EC.

Máy lạnh Electrolux báo lỗi EC
Máy lạnh Electrolux báo lỗi EC là lỗi biểu thị thiết bị hết gas, đường ống dẫn gas bị thủng, hở dẫn đến môi chất làm lạnh bị rò rỉ

Nguyên nhân máy lạnh Electrolux báo lỗi EC

Việc xác định được chính xác nguyên nhân máy lạnh Electrolux báo lỗi EC sẽ giúp người dùng biết cần sửa chữa và khắc phục ở bộ phận nào của máy. Có ba nguyên nhân chính khiến máy điều hòa Electrolux báo lỗi EC gồm:

+ Đường ống dẫn gas bị hỏng, có thể là bị thủng hoặc gãy môi chất làm lạnh bị rò rỉ khiến thiết bị thiếu gas.

+ Do bị thiếu hoặc hết gas.

+ Đã dùng máy trong thời gian dài nhưng chưa từng vệ sinh, bảo dưỡng máy nên gây tắc, bẩn đường ống dẫn khiến môi chất làm lạnh không thể lưu thông bình thường.

Máy lạnh Electrolux báo lỗi EC
Do đường ống dẫn gas bị hỏng, có thể là bị thủng hoặc gãy môi chất làm lạnh bị rò rỉ khiến thiết bị thiếu gas.

Cách sửa lỗi EC trên máy lạnh Electrolux

Khi điều hòa Electrolux thông báo mã lỗi EC bạn không cần phải quá lo lắng vì đây là lỗi khá thường gặp và việc khắc phục không quá khó khăn. Tuy nhiên, việc sữa chữa vẫn đòi hỏi bạn phải có am hiểu về điều hòa cùng với đó là các dụng cụ chuyên dụng cần thiết như đồng hồ đo gas, bộ thiết bị nạp gas điều hòa, mỏ hàn ống đồng… Trong trường hợp có đủ kiến thức và đồ nghề, bạn có thể tự sửa chữa mã lỗi EC theo hướng dẫn sau:

+ Bước 1: Ngắt nguồn điện nối với điều hòa trước 30 phút rồi tiến hành vệ sinh, làm sạch điều hòa Electrolux.

+ Bước 2: Kiểm tra xem đường ống đồng xem có bị gập, méo hoặc thủng không. Nếu có cần sửa hoặc thay mới nếu tình trạng hư hỏng quá nặng.

+ Bước 3: Tiếp tục kiểm tra xem rắc co, mối hàn để xem còn chỗ nào hở và rò rỉ khí gas không.

+ Bước 4: Sử dụng đồng hồ chuyên dụng để đo lượng gas còn lại ở trong máy lạnh. Nếu thiếu hoặc đã hết, bạn cần nạp bổ sung gas ngay thì máy lạnh Electrolux mới có thể hoạt động bình thường.

Máy lạnh Electrolux báo lỗi EC
Sử dụng đồng hồ chuyên dụng để đo lượng gas còn lại ở trong máy lạnh xem có đủ để máy hoạt động không

Trường hợp bạn không có kinh nghiệm và dụng cụ cần thiết cho việc sửa chữa điều hòa thì nên liên hệ với trung tâm bảo hành chính hãng Electrolux hoặc các cơ sở sửa chữa điều hòa uy tín để được hỗ trợ sửa chữa tốt nhất.

Hy vọng với các thông tin chúng tôi vừa cung cấp ở trên, các bạn đã biết máy điều hòa Electrolux báo lỗi EC là lỗi gì, nguyên nhân do đâu và cách sửa thế nào.  Điều hòa Electrolux là thương hiệu đến từ Thụy Điển, Electrolux là một tập đoàn toàn cầu về các thiết bị gia dụng và chuyên dụng được thành lập từ năm 1919 với gần 100 năm kinh nghiệm.

Một số sản phẩm máy lạnh nổi bật của hãng hiện nay có thể kể đến như: điều hòa Electrolux Inverter 1 chiều 1.5 HP ESV12CRK-A4; điều hòaElectrolux 1 HP ESM09CRM-A1; điều hò aElectrolux Inverter 1 HP ESV09CRK-A4; điều hòa 1 chiều Electrolux Inverter 1 HP ESV09CRO-A1; điều hòa Electrolux 1 HP ESM09CRM-A3; điều hòa Electrolux 1.5 HP ESM12CRM-A4; điều hòa 2 chiều Electrolux 1 HP ESM09HRF-D4; điều hòa Electrolux 12.000BTU 2 chiều Inverter ESV12HRK-A3…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!