Điều hòa Funiki báo lỗi E5: Nguyên nhân và cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng, điều hòa Funiki không tránh khỏi các sự cố, hỏng hóc. Vì máy được trang bị tính năng tự chẩn đoán và hiển thị mã lỗi nên khi điều hòa gặp sự cố máy sẽ hiển thị mã lỗi. Một trong các mã lỗi phổ biến trên điều hòa Funiki là lỗi E5.

Điều hòa Funiki báo lỗi E5 là lỗi gì?

Theo thông tin của nhà sản xuất điều hòa Funiki, điều hòa Funiki báo lỗi E5 là lỗi liên quan đến cảm biến dàn lạnh. Cụ thể là bộ phận cảm biến dàn lạnh có thể bị hỏng hoặc sai trị số.

Cảm biến dàn lạnh là 1 trong các bộ phận quan trọng của điều hòa, nên nếu bộ phận này gặp sự cố thì điều hòa Funiki chắc chắn không thể hoạt động bình thường được. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi F5 trên điều hòa Funiki thế nào? Cùng đến với phần nội dung tiếp theo của bài viết để có câu trả lời nhé.

Điều hòa Funiki báo lỗi E5
Theo thông tin của nhà sản xuất điều hòa Funiki, điều hòa Funiki báo lỗi E5 là lỗi liên quan đến cảm biến dàn lạnh.

Nguyên nhân khiến điều hòa Funiki báo lỗi E5

Có 3 nguyên nhân chính khiến điều hòa Funiki báo lỗi E5 gồm:

+ Do giắc cắm cảm biến nhiệt độ dàn lạnh bị hỏng hoặc dây tín hiệu bị đứt.

+ Do cảm biến nhiệt độ của dàn lạnh bị lỗi.

+ Do mạch điều khiển điều hòa Funiki bị lỗi.

Điều hòa Funiki báo lỗi E5
Giắc cắm cảm biến nhiệt độ dàn lạnh bị hỏng hoặc dây tín hiệu bị đứt là một trong các nguyên nhân gây mã lỗi E5

Cách sửa mã lỗi E5 trên điều hòa Funiki

Sau khi xác định được chính xác nguyên nhân khiến điều hòa Funiki báo lỗi E5, bạn có thể xử lý theo các bước dưới đây:

1- Bước 1: Kiểm tra cảm biến dàn lạnh

Bạn cần tháo mặt nạ dàn lạnh ra để kiểm tra cảm biến xem có bị đứt dây hoặc giắc cắm có bị lỏng không. Nếu bị đứt thì cần nối lại, lỏng thì vặn chặt lại.

2- Bước 2: Thay thế cảm biến mới

Nếu dây điện có dấu hiệu bị đứt hay lỏng thì bạn cần tiếp tục kiểm tra xem cảm biến có bị hỏng không. Nếu hỏng thì bạn cần thay mới, nhưng cần lưu ý mua cảm biến đúng giá trị định mức từ 3 – 5K.

3- Bước 3: Kiểm tra bảng mạch

Trường hợp đã thay thế cảm biến nhưng điều hòa Funiki vẫn xuất hiện lỗi E5 thì có thể là do bảng mạch điều khiển của điều hòa Funiki bị lỗi. Đây là lỗi phức tạp đòi hỏi người sửa phải có chuyên môn và kinh nghiệm.

Vì vậy nếu không có chuyên môn về điều hòa điện lạnh thì bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành điều hòa Funiki hoặc gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để nhờ khắc phục nhanh chóng.

Điều hòa Funiki báo lỗi E5
Nếu không có chuyên môn về điều hòa điện lạnh thì bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành điều hòa Funiki hoặc gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp

Cách hạn chế lỗi E5 điều hòa Funiki

Để hạn chế lỗi E5 trên điều hòa Funiki, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

+ Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa Funiki để phát hiện và khắc phục sự cố kịp thời.

+ Vệ sinh điều hòa Funiki thường xuyên, tránh tình trạng chuột và côn trùng xâm nhập cắn phá các dây điện cũng như các linh kiện và bộ phận bên trong máy.

+ Nếu phải thay thế cảm biến, bạn cần sử dụng sản phẩm chính hãng và đúng trị số.

+ Nếu điều hòa Funiki nhà  bạn còn thời hạn bảo hành, hãy liên hệ trung tâm bảo hành để nhờ hỗ trợ tốt nhất.

+ Không tự ý mày mò, sửa chữa nếu không có kiến thức và chuyên môn về đều hòa vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn.

Điều hòa Funiki báo lỗi E5
Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa Funiki để phát hiện và khắc phục sự cố kịp thời.

Hy vọng với những thông tin ở trên các bạn biết lỗi F5 điều hòa Funiki là lỗi gì, nguyên nhân do đâu và cách sửa như thế nào. Điều hòa Funiki là thương hiệu của Việt Nam với các ưu điểm: thiết kế và công suất đa dạng cho người dùng thoải mái lựa chọn; vận hành tiết kiệm điện và êm ái nhờ trang bị công nghệ Inverter, Eco; tích hợp nhiều tính năng thông minh tiện lợi như: công nghệ chăm sóc sức khỏe Smart Care+; lớp bảo vệ Golden Fin trên dàn lạnh; kết nối thông minh bằng Wifi; chức năng tự động chuẩn đoán lỗi; chế độ Super; chế độ Sleep Mode; chế độ làm lạnh nhanh Turbo…

Một số mẫu máy điều hòa nổi bật của hãng Funiki gồm: Funiki Inverter 1 HP HIC09TMU.ST3; Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU.ST3; Funiki Inverter 1 HP HIC09TMU; Funiki 1.5 HP HSC12TMU.ST3; Funiki Inverter 2 HP HIC18TMU.ST3; Funiki 1 HP HSC09TMU;  Funiki Inverter 1.5 HP HSIC12TMU;   Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!