Điều hòa Funiki báo lỗi F4, F5, FC, DF, FF4, FF7, FF8: Nguyên nhân và cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Funiki báo các lỗi F4, F5, FC, DF khiến bạn lo lắng không biết điều hòa bị trục trặc sự cố gì. Bài viết này dưới đây sẽ chỉ ra nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục cho từng mã lỗi.

1. Điều hòa Funiki báo lỗi F1

+ Nguyên nhân: Do bo mạch hoặc quạt điều hòa hỏng

+ Cách khắc phục: Kiểm tra nguồn điện cấp vào mạch điều hòa; kiểm tra tụ điện; kiểm tra thông mạch và các tiếp điểm điều hòa; kiểm tra độ cách điện của điều hòa

2. Điều hòa Funiki báo lỗi F4

+ Nguyên nhân: Do cảm biến nhiệt độ có vấn đề.

+ Cách khắc phục: Kiểm tra cảm biến xem có chạy không; kiểm tra xem giắc cắm cảm biến có bị tuột không nếu có thì cần cắm lại cho chắc chắn; kiểm tra xem gà điều hòa có bị hết hoặc thiếu không, nếu có cần nạp bổ sung ngay.

Điều hòa Funiki báo lỗi F4, F5, FC, DF, FF4, FF7, FF8
Nguyên nhân khiến điều hòa Funiki báo lỗi F4 là do cảm biến nhiệt độ có vấn đề.

3. Điều hòa Funiki báo lỗi FC

+ Nguyên nhân: Thao tác bật điều hòa bằng nút bấm trên mặt ngoài dàn lạnh chứ không bật bằng điều khiển; nút reset trên điều khiển từ xa bị kẹt.

+ Cách khắc phục: Thao tác bật lại chế độ Auto trên điều hòa.

4. Điều hòa Funiki báo lỗi DF

+ Nguyên nhân: Do máy đang hoạt động ở chế độ phá băng cục nóng (trong trường hợp điều hòa Funiki 2 chiều chạy ở chiều nóng). Máy chạy trong điều kiện nhiệt độ bên ngoài trời quá lạnh khiến cục nóng bị đóng tuyết. Hoặc lỗi cảm biến dàn lạnh trong nhà, thiếu gas và bo mạch bị lỗi.

+ Cách khắc phục: Bạn chỉ cần đợi khoảng 8 phút để điều quá trình phá băng của điều hòa hoàn tất theo cài đặt mặc định là máy sẽ hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra cảm biến dàn lạnh, bo mạch của điều hòa và xem điều hòa có bị thiếu hoặc hết gas không. Nếu có bất kỳ hư hỏng nào cần tiến hành khắc phục.

Điều hòa Funiki báo lỗi F4, F5, FC, DF, FF4, FF7, FF8
DF là lỗi do máy đang hoạt động ở chế độ phá băng cục nóng Hoặc lỗi cảm biến dàn lạnh trong nhà, thiếu gas và bo mạch bị lỗi.

5. Điều hòa Funiki báo lỗi FF4

+ Nguyên nhân: Rơle bảo vệ của máy nén bị hỏng.

+ Cách khắc phục: Cần kiểm tra rơle và áp suất gas điều hòa.

6. Điều hòa Funiki báo lỗi FF7

+ Nguyên nhân: Lỗi cảm biến nhiệt độ không khí.

+ Cách khắc phục: Kiểm tra cảm biến nhiệt độ không khí, nếu cần thay mới.

7. Điều hòa Funiki báo lỗi FF8

+ Nguyên nhân: Do cảm biến dàn lạnh, cảm biến 5Kohm bị hỏng.

+ Cách khắc phục: Kiểm tra cảm biến dàn lạnh, cảm biến 5Kohm.

Điều hòa Funiki báo lỗi F4, F5, FC, DF, FF4, FF7, FF8
Lỗi FF8 là do cảm biến dàn lạnh, cảm biến 5Kohm bị hỏng.

Một số lưu ý khi khắc phục mã lỗi F4, F5, FC, DF, FF4, FF7, FF8 điều hòa Funiki

Khi khắc phục các mã lỗi F4, F5, FC, DF, FF4, FF7, FF8 trên điều hòa Funiki bạn cần lưu ý một số điều sau:

+ Khi cần thay mới cảm biến điều hòa bạn cần chọn mua sản phẩm chính hãng để đảm bảo sự đồng bộ, hiệu suất hoạt động và tuổi thọ.

+ Khi điều hòa xuất hiện mã lỗi hiển thị lên màn hình, bạn cần tắt điều hòa và ngừng sử dụng ngay lập tức. Chỉ khi khắc phục lỗi xong mới tiếp tục sử dụng điều hòa.

+ Ngắt hoàn toàn nguồn điện trước khi sửa chữa để đảm bảo an toàn.

+ Nếu không thể tự sửa chữa, hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ điều hòa chuyên nghiệp để được sửa chữa nhanh chóng.

Trên đây là thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa Funiki báo lỗi F4, F5, FC, DF, FF4, FF7, FF8. Hy vọng sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng khắc phục khi chiếc máy điều hòa Funiki của gia đình mình không may xảy ra các mã lỗi này.

Một số  mẫu máy điều hòa Funiki bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu mua gồm: Funiki Inverter 1 HP HIC09TMU.ST3; Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU.ST3; Funiki 1 HP HSC09TMU.ST3; Funiki Inverter 2 HP HIC18TMU.ST3; Funiki Inverter 2.5 HP HIC24TMU.ST3…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!