Máy lạnh Funiki báo lỗi EL OC: 4 nguyên nhân và cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi  EL OC là một trong các lỗi và sự cố khá phổ biến trên máy lạnh Funiki. Vì vậy bạn nên tìm hiểu về nguyên và cách sửa mã lỗi EL OC trên điều hòa Funiki để chủ động khắc phục khi cần.

Mã lỗi EL OC máy lạnh Funiki là lỗi gì?

Mã lỗi EL OC máy lạnh Funiki là lỗi liên quan đến gas của điều hòa. Cụ thể có thể là áp suất gas có bất thường, hết gas hoặc bo mạch điều hòa bị lỗi.

Lưu ý: Ở một số model máy lạnh Funiki thì mã lỗi EL OC còn được thông báo là lỗi EC.

máy lạnh Funiki báo lỗi EL OC
Mã lỗi EL OC máy lạnh Funiki là lỗi liên quan đến gas của điều hòa. Cụ thể có thể là áp suất gas có bất thường, hết gas hoặc bo mạch điều hòa bị lỗi.

Máy lạnh Funiki báo lỗi EL OC nguyên nhân do đâu?

Có 3 nguyên nhân chính khiến máy lạnh Funiki báo mã lỗi EL OC gồm: do bị hết hoặc thiếu gas, áp suất gas gặp trục trặc hoặc do bo mạch bị lỗi.

+ Do máy lạnh thiếu hoặc hết gas: Trong số các nguyên nhân gây mã lỗi EL OC trên máy lạnh Funiki thì đây là nguyên nhân phổ biến nhất. Dấu hiệu đặc trưng nhận biết nguyên nhân này gồm: điều hòa có hiện tượng đóng tuyết trên dàn lạnh; máy lạnh bị chảy nước hoặc máy có hoạt động nhưng không mát. Nguyên nhân khiến máy lạnh bị hết hoặc thiếu gas là do sử dụng  máy lâu ngày khiến gas bị rò rỉ qua các mối hàn, mối nối, dàn lạnh bị hở hoặc dàn nóng không được vệ sinh trong thời gian dài khiến các linh kiện bị gỉ sét dẫn đến thủng đường ống dẫn gas…

máy lạnh Funiki báo lỗi EL OC
Do máy lạnh thiếu hoặc hết gas

+ Do áp suất gas trong điều hòa gặp sự cố bất thường: Dấu hiệu nhận biết áp suất gas trong điều hòa gặp sự cố là các đoạn ống dẫn gas bị móp méo khiến áp suất gas trong điều hòa tăng cao bất thường. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do kỹ thuật lắp đặt điều hoà không đúng kỹ thuật gây xê dịch bất thường.

máy lạnh Funiki báo lỗi EL OC
Do áp suất gas trong điều hòa gặp sự cố bất thường

+ Do bo mạch điều khiển điều hòa bị hỏng: Nếu không phải do 2 nguyên nhân trên thì rất có thể mã lỗi EL OC trên máy lạnh Funiki do hỏng bo mạch của điều hòa. Bo mạch là một trong các bộ phận trọng nhất của điều hòa, nếu bộ phận này bị hỏng thì máy lạnh sẽ gặp phải rất nhiều lỗi, trong đó có mã lỗi EL OC.

máy lạnh Funiki báo lỗi EL OC
Do bo mạch điều khiển điều hòa bị hỏng

Cách sửa lỗi EL OC trên máy lạnh Funiki

Để khắc phục mã lỗi EL OC trên máy lạnh Funiki, bạn hãy tiến hành khắc phục theo các bước lần lượt như sau:

+ Bước 1: Đầu tiên bạn cần kiểm tra đường ống dẫn gas xem có bị rò rỉ hoặc móp méo không. Nếu bị rò rỉ thì cần hàn lại. Trường hợp đường ống dẫn gas có quá nhiều chỗ rò rỉ không thể hàn bạn cần thay thế đường ống dẫn gas mới để đảm bảo thiết bị có thể hoạt động ổn định nhất.

+ Bước 2: Dùng máy hút chân không để kiểm tra lại đường ống, cần kiểm tra và khắc phục sao cho đường ống dẫn gas kín khít, không rò rỉ.

+ Bước 3: Nếu máy điều hòa Funiki bị thiếu hụt gas, hãy tiến hành nạp bổ sung. Đối với dòng máy điều hòa Funiki sử dụng gas R32 hoặc gas R410A thì nên xả hết gas sau đó nạp lại toàn bộ.

+ Bước 4: Nếu đã thực hiện 3 bước ở trên mà điều hòa vẫn bị lỗi EL OC không thể hoạt động thì nguyên nhân có thể là do bo mạch bị hỏng. Đây là lỗi phức tạp nên đòi hỏi người sửa chữa phải có chuyên môn nghiệp vụ điện máy tốt. Do đó, với nguyên nhân này, bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

máy lạnh Funiki báo lỗi EL OC
Bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất nếu không am hiểu về điện lạnh

Như vậy chúng tôi đã vừa cùng các bạn tìm hiểu về mã lỗi EL OC máy lạnh Funiki kèm theo 4 nguyên nhân và cách sửa. Hy vọng những thông tin chia sẻ ở trên sẽ hữu ích nếu chiếc điều hòa Funiki của bạn không may gặp phải mã lỗi EL OC. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và đừng quên truy cập websosanh.vn mỗi ngày để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!