Điều hòa Funiki HSC 18TMU 1 chiều có mùi hôi: Nguyên nhân và khắc phục?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng điều hòa Funiki HSC 18TMU 1 chiều, người dùng có thể bắt gặp tình trạng hơi tỏa ra có mùi hôi khó chịu và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Cùng Websosanh.vn tham khảo bài viết dưới để khắc phục lỗi máy lạnh có mùi hôi nhanh chóng nhé!

Điều hòa có mùi hôi là vấn đề đáng lo ngại của rất nhiều người sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng vì có thể tham khảo bài viết bên dưới của chúng tôi để giải đáp các kiến thức về nguyên nhân hay cách khắc phục điều hòa Funiki HSC 18TMU 1 chiều có mùi hôi. 

1. Nguyên nhân làm cho điều hòa Funiki HSC 18TMU 1 chiều có mùi hôi 

Khi máy lạnh Funiki 18000 BTU HSC 18TMU 1 chiều tỏa ra hơi lạnh kèm theo các mùi khó chịu thì đây là lúc mà thiết bị nhà bạn đang có vấn đề và cần được khắc phục. Một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến điều hòa có mùi hôi bao gồm:

1.1. Vi khuẩn, nấm mốc và bụi bẩn tích tụ 

Những bụi bẩn cùng vi khuẩn, nấm mốc phát triển trong dàn lạnh là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến máy lạnh xuất hiện mùi hôi. Bởi sau thời gian dài sử dụng nếu không được vệ sinh thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các chất gây ô nhiễm sinh sôi, từ đó tạo ra các mùi khó chịu.

Điều hòa Funiki HSC 18TMU có mùi hôi: Nguyên nhân và khắc phục?
Vi khuẩn, nấm mốc và bụi bẩn tích tụ trong dàn lạnh dẫn đến xuất hiện mùi hôi

1.2. Mùi hôi từ khí gas

Nguyên nhân thứ hai làm cho điều hòa Funiki 1 chiều HSC 18TMU có mùi hôi khó chịu là do đường dẫn gas bị hở làm rò rỉ gas ra bên ngoài. Khí gas không chỉ gây ra mùi hắc mà còn rất độc hại, có thể khiến người dùng bị ngộ độc, ngất xỉu nếu hít phải quá nhiều. 

1.3. Mùi hôi từ ống xả nước 

Một số gia đình sẽ lắp các ống xả nước điều hòa trực tiếp với đường ống xả nhà vệ sinh mà không đầu tư các biện pháp khử mùi chuyên biệt. Do vậy mà mùi hôi nhà vệ sinh có thể đi ngược về phòng thông qua ống xả và khó tránh khỏi việc tỏa ra các mùi khó chịu. 

Điều hòa Funiki HSC 18TMU có mùi hôi: Nguyên nhân và khắc phục?
Mùi hôi cũng có thể xuất hiện từ ống xả nước điều hòa

1.4. Côn trùng bị chết và mắc kẹt ở bên trong dàn lạnh

Cuối cùng nguyên nhân có thể đến từ việc côn trùng chui vào dàn lạnh như: kiến, gián, bọ,… nhưng không thể thoát ra và chết bên trong.  Sau một thời gian xác côn trùng bị phân huỷ, bốc ra mùi hôi thối bên trong điều hoà.

2. 3 bước khắc phục điều hòa Funiki HSC 18TMU có mùi hôi 

Sau khi bạn đã xác định được nguyên nhân làm cho điều hòa Funiki HSC 18TMU gas R32 gây mùi hôi thì có thể tham khảo cách xử lý dưới đây:

Bước 1:  Kích hoạt chế độ tự động làm sạch

Trước hết nên tận dụng chế độ tự động làm sạch để làm khô hoàn toàn dàn lạnh và giúp giảm độ ẩm bên trong máy tránh các tác nhân gây hại. Không gian sẽ được khô ráo, cho người dùng cảm giác thoải mái và an toàn. Đồng thời nên mở cửa phòng, cửa sổ để mùi hôi thoát ra ngoài và vệ sinh phòng sạch sẽ.

Điều hòa Funiki HSC 18TMU có mùi hôi: Nguyên nhân và khắc phục?
Nên kích hoạt chế độ tự động làm sạch để tránh các tác nhân gây hại cho máy

Bước 2: Kiểm tra ống dẫn nước xả và ống dẫn khí gas

Cần kiểm tra xem đường ống dẫn gas điều hòa 18000 BTU Funiki HSC 18TMU có bị rò rỉ hay không. Nếu có thì có thể liên hệ các bên sửa chữa chuyên nghiệp để khắc phục. Đồng thời nên vệ sinh, kiểm tra lại đường ống gas để đảm bảo thiết bị vận hành tốt nhất, không bị rò rỉ gas gây mùi hôi khó chịu.

Tiếp đó phải đảm bảo đường ống dẫn nước xả điều hòa không nối với đường ống xả khác trong gia đình. Nếu có thì phải đi riêng đường ống cho máy lạnh để không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. 

Bước 3: Vệ sinh điều hòa 

Ở bước này người dùng tiến hành tắt máy, ngắt nguồn điện aptomat. Sau đó tháo lần lượt các bộ phận trong dàn lạnh để vệ sinh bằng các chất tẩy rửa chuyên dụng. Đặc biệt cần làm sạch lưới lọc bụi và thanh chắn gió vì nơi này tập trung nhiều bụi bẩn, vi khuẩn nhất. Cuối cùng là lau chùi tổng thể cả trong lẫn ngoài bề mặt vỏ máy điều hòa để loại bỏ hoàn toàn chất bẩn. 

Websosanh.vn đã tổng hợp cho bạn những nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Funiki HSC 18TMU có mùi hôi chi tiết trong bài viết trên. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích này bạn sẽ sử dụng điều hòa một cách hiệu quả và an toàn hơn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Ưu nhược điểm của điều hòa Funiki HSH 18TMU 18000 BTU 2 chiều

Ưu nhược điểm của điều hòa Funiki HSH 18TMU 18000 BTU 2 chiều

Tuy mang thương hiệu Việt nhưng điều hòa Funiki HSH 18TMU 18000 BTU 2 chiều lại có nguồn gốc xuất xứ từ Malaysia nên rất được người tiêu dùng quan tâm để ý chọn lựa. Vậy thiết bị này có điểm cộng trừ gì, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Websosanh.vn nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!