Điều hòa Gree báo lỗi H3, E1, E3: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Gree báo lỗi H3, E1, E3: Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất tần tật những nguyên nhân và cách sửa chữa 3 lỗi này một cách đơn giản và dễ làm nhất dành cho bạn.

Điều hoà Gree là sản phẩm đang được bán rộng rãi trên thị trường, với những điểm nổi bật như: chất lượng tốt, thiết kế đẹp, giá cả phải chăng. Nên nhiều gia đình Việt cũng đang sở hữu một chiếc điều hoà Gree trong mùa hè này. Và nếu bạn đang trong quá trình sử dụng và gặp một vài sự cố báo lỗi nhỏ, chẳng hạn như thường gặp nhiều nhất là điều hòa Gree báo lỗi H3, E1, E3. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi này nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi H3 trên điều hoà Gree

Thông thường, Điều hòa Gree sẽ báo lỗi H3 do nguyên nhân là hệ thống máy nén bị quá tải dẫn đến tình trạng ngừng hoạt động. Hoặc có thể là động cơ quạt bị hỏng, môi chất làm lạnh bị rò rỉ ra bên ngoài thông qua đường ống bị hở và cũng có thể là do cảm biến dàn lạnh bên trong hoạt động không ổn định. Nên mới gây ra tình trang báo lỗi H3 trên điều hoà Gree.

Do vậy có thể thấy, điều hoà Gree báo lỗi H3 thường do rất nhiều nguyên nhân gây ra và nếu là một người dùng bình thường khó mà nhận biết được. Vì vậy, cách giải quyết tốt nhất trong trường hợp này là liên hệ đến trung tâm bảo hành Gree để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

điều hòa Gree báo lỗi H3, E1, E3
Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi H3

Bên cạnh đó, việc lâu ngày chưa bảo trì và vệ sinh hệ thống điều hòa cũng sẽ gây ra tình trạng báo lỗi H3. Vậy nên, bạn nên liên hệ các trung tâm vệ sinh theo định kỳ 3 tháng/ lần để chiếc điều hoà nhà bạn được sạch sẽ, thông thoáng và hoạt động tốt hơn.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E1 trên điều hoà Gree

Nguyên nhân Điều hòa Gree báo lỗi E1 là do điều hòa của bạn chỉ đang hoạt động dàn lạnh và hút ẩm thôi, còn mọi thao tác khác đều dừng hoạt động. Và với các dòng điều hòa Gree 2 chiều nếu hệ thống đang trong cơ chế sưởi ấm thì hệ thống máy sẽ dừng hoạt động hẳn.

Và lỗi này thường do Gas bị rò rỉ hoặc việc trao đổi nhiệt giữ bên ngoài và bên trong phòng có vấn đề. Chi tiết hơn, đó là khi bộ phận dàn trao đổi bị bẩn, bám bụi lâu ngày dẫn đến tình trạng nghẹt và nhiệt độ bên ngoài môi trường thì quá cao… sẽ báo lỗi E1.

điều hòa Gree báo lỗi H3, E1, E3
Nguyên nhân điều hòa Gree báo lỗi E1

Cách khắc phục nhanh là ngay lập vệ sinh máy điều hòa của bạn. Việc không vệ sinh thường thường xuyên sẽ rất dễ gặp những lỗi trên, ví dụ như H3, E1,…

Lỗi E3 trên điều hoà Gree: Nguyên nhân và cách khắc phục

Việc điều hòa Gree báo lỗi E3 và chúng gây cho bạn cảm giác khó chịu khi lỗi này sẽ hiển thị mãi cho đến khi công tắc áp suất được đóng lại hoặc hệ thống dừng hoạt động.

Nguyên nhân báo lỗi E3 của điều hòa Gree lỗi có thể là do áp suất của máy nén thấp hoặc áp suất của hệ thống thấp.

điều hòa Gree báo lỗi H3, E1, E3
Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E3

Cách giải quyết trong trường hợp này là sửa chữa lại hệ thống áp suất và thay thế nguồn điện của điều hòa Gree. Để xử lý việc này con người có trình độ chuyên môn cao, vì vậy bạn có thể liên hệ các trung tâm sửa chữa điều hòa uy tín để được hỗ trợ.

Tuy nhiên, nếu bạn có một chút kiến thức về sửa chữa bạn vẫn có thể kiểm tra sơ một vài bộ phận để tìm cách khắc phục như:

  • Hệ thống áp suất của điều hòa Gree
  • Nguồn điện áp vào điều hòa Gree
  • Hệ thống áp suất của máy nén của điều hoà Gree.

Hy vọng qua bài viết trên, các bạn có thể khắc phục được vấn đề điều hòa Gree báo lỗi H3, E1, E3 và giúp cho việc sử dụng điều hoà Gree sẽ trở nên dễ dàng hơn đấy nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!