Điều hoà Karofi báo lỗi E3: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hoà Karofi báo lỗi E3 là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào? Tất cả những thắc mắc về mã lỗi E3 trên điều hòa Karofi đều sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết ngay dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

Thương hiệu điều hòa Karofi của Việt Nam. Các sản phẩm điều hòa của hãng Karofi được thiết kế vô cùng sang trọng và được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến và tiện ích. Với giá bán phải chăng nên điều hòa Karofi được đánh giá phù hợp với thu nhập của phần đông người tiêu dùng Việt.

Điều hoà Karofi báo lỗi E3 là lỗi gì?

Lỗi E3 trên điều hòa Karofi là lỗi cảm biến bảo vệ chống đóng tuyết trên dàn lạnh bị hỏng. Đây là mã lỗi thường gặp và phổ biến khi sử dụng máy điều hòa Karofi.

điều hoà Karofi báo lỗi E3
Lỗi E3 trên điều hòa Karofi là lỗi cảm biến bảo vệ chống đóng tuyết trên dàn lạnh bị hỏng.

Nguyên nhân khiến điều hòa Karofi báo lỗi E3

Các nguyên nhân khiến điều hòa Karofi báo lỗi E3 gồm:

+ Do cảm biến bị hỏng.

+ Do điều hòa Karofi bị thiếu hoặc hết gas.

+ Block máy không chạy và chỉ thổi ra gió mà không lạnh.

điều hoà Karofi báo lỗi E3
Nguyên nhân khiến điều hòa Karofi báo lỗi E3 có thể do cảm biến bị hỏng, dàn nóng bị thiếu hoặc hết gas

 Cách khắc phục điều hoà Karofi báo lỗi E3

Khi điều hòa Karofi báo lỗi E3, bạn nên ngừng sử dụng ngay để tránh tình trạng hư hỏng nặng hơn. Cùng với đó áp dụng cách khắc phục theo hướng dẫn sau:

+ Bước 1: Kiểm tra cảm biến của điều hòa hoạt động hay không hoạt động.

+ Bước 2: Tiếp đó là kiểm tra gas điều hòa Karofi xem có bị thiếu hoặc hết không, nếu có cần nạp bổ sung.

+ Bước 3: Kiểm tra dàn lạnh của điều hòa có bám bẩn không; quạt gió dàn lạnh chạy yếu hay không. Nếu quạt gió của dàn lạnh không chạy thì nó đã đóng băng dàn lạnh. Nếu dàn lạnh bẩn hãy vệ sinh và làm sạch để máy có thể họa động bình thường.

điều hoà Karofi báo lỗi E3
Kiểm tra cảm biến của điều hòa hoạt động hay không hoạt động để sửa chữa hoặc thay mới

Một số lưu ý khi sửa mã lỗi E3 trên điều hoà Karofi

Khi sửa mã lỗi E3 trên điều hoà Karofi, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

+  Nếu có kinh nghiệm chuyên môn sửa chữa điều hòa thì bạn có thể tự kiểm tra, xác định nguyên nhân và khắc phục hỏng hóc.

+ Trước khi sửa chữa điều hòa cần ngắt hoàn toàn nguồn điện để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra các sự cố nguy hiểm về điện.

+ Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ sửa chữa và đổ bảo hộ lao động cách điện để đảm bảo an toàn cho bản thân.

+ Nếu không có chuyên  môn và kinh nghiệm sửa chữa điều hòa, bạn tuyệt đối không nên tự ý tháo lắp sửa chữa vì hành động này có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn. Tốt nhất bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Để giảm nguy cơ điều hòa Karofi báo lỗi E3, bạn nên vệ sinh điều hòa định kỳ 3-6 tháng 1 lần tùy theo tần suất dùng nhiều hay ít; kiểm tra và bổ sung gas, tránh để thiếu; khi điều hòa đang chạy mà ngắt đột ngột thì nên kiểm tra cảm biến ngay; không nên bật điều hòa 24/24, cài đặt mức nhiệt quá thấp…’

điều hoà Karofi báo lỗi E3
Để giảm nguy cơ điều hòa Karofi báo lỗi E3, bạn nên vệ sinh điều hòa định kỳ 3-6 tháng 1 lần tùy theo tần suất dùng nhiều hay ít

Một số sản phẩm điều hòa nổi bật của hãng Karofi hiện nay có thể kể đến gồm: điều hòa Karofi Inverter 12000 BTU 1 chiều KDC-WI312 gas R-32;  điều hòa Karofi Inverter 9000 BTU 1 chiều KDC-WI309 gas R-32; điều hòa Karofi 12000 BTU 1 chiều KDC-WF312 gas R-32; điều hòa Karofi 1 chiều 9000 BTU KDC-WF309 gas R-32; điều hòa không khí Karofi KDC-WI309; điều hòa không khí Karofi KDC-WF312…

Khi có nhu cầu mua điều hòa Karofi, bạn nên tìm đến các cửa hàng/đại lý phân phối chính hãng để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng với giá cả canh tranh cùng chế độ bảo hành tốt nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!