Điều hòa không cục nóng là gì ? Điều hòa có mấy cục ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn lắp điều hòa nhưng ở chung cư, văn phòng không có vị trí lắp cục nóng, không có đường đi thoát nước cho dàn lạnh điều hòa, mà muốn lắp điều hòa thì phải làm sao? Thật may vì đã có điều hòa không cục nóng rất tiện lợi. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết loại điều hòa này ở đây nhé!

Điều hòa có mấy cục ?

Điều hòa có mấy cục ?
Điều hòa thông thường có 2 cục là cục nóng và cục lạnh

Điều hòa thông thường có thiết kế 2 cục là cục nóng và cục lạnh. Cục nóng tuy không được chú ý nhiều về vẻ bề ngoài nhưng một chiếc điều hòa có hoạt động tốt không, ổn định hay không lại phụ thuộc rất nhiều vào cục nóng.

Cục nóng có tác dụng gì ?

Cục nóng điều hòa có tác dụng làm mát môi chất trong ống đồng hay nói khác đi là xả nhiệt ra ngoài môi trường. Vệ cấu tạo thì cục nóng và cục lạnh đều tương tự nhau xong khác nhau về công dụng và cách thức hoạt động. Bạn có thể hiểu đơn giản là dàn lạnh hấp thụ nhiệt còn dàn nóng thì xả nhiệt.

Cục nóng có tác dụng gì ?
Cục nóng có cấu tạo tương tự như cục lạnh chỉ khác nhau về công dụng và cách thức hoạt động.

Không có cục nóng, cục lạnh hay máy nén thì không thể gọi là điều hòa. Đây cũng là lý do tại sao có cấu trúc tương tự như điều hòa di động mà quạt điều hòa chỉ được gọi là máy làm mát không khí chứ không phải là máy điều hòa. Còn cái tên mỹ miều “quạt điều hòa” chỉ là mượn ké hơi điều hòa một chút để bán chạy như tôm tươi mà thôi.

Điều hòa không cục nóng là gì ?

Điều hòa không cục nóng hay còn gọi là điều hòa cây hoặc điều hòa di động (phiên bản mini của điều hòa cây). Gọi là điều hòa không cục nóng không phải là nó không có cục nóng mà là cục nóng của nó đã được tích hợp sẵn cạnh cục lạnh bên trong một thiết bị cây duy nhất. Do đó bạn không cần phải lo chuyện không có chỗ lắp cục nóng hay không có đường đi thoát hơi nước cho dàn lạnh điều hòa. Mà chỉ cần mang đúng cái cây điều hòa đó về rồi đặt ở vị trí bạn mong muốn là được.

Điều hòa không cục nóng là gì ?
Điều hòa không cục nóng là gì ?

*Lưu ý: không được đặt sát tường, tối thiểu phải đặt cách tường từ 6 – 10 cm và tránh chỗ có ánh nắng mặt trời chiếu vào thiết bị làm mát.

Giờ đã trở về những khái niệm quen thuộc như điều hòa cây, điều hòa di động rồi chắc là bạn sẽ dễ hiểu hơn về loại điều hòa không cục nóng này rồi phải không nào?

So sánh điều hòa Casper và điều hòa Midea : Điều hòa hãng nào tốt ?

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!