Điều hòa multi là gì? So sánh điều hòa Multi và cục bộ chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa multi là gì? Nó có tốt không? Và tại sao điều hòa multi và điều hòa cục bộ thường được người dùng đặt lên bàn cân so sánh. Hai dòng điều hòa này có điểm gì khác biệt, hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

Điều hòa multi là điều hòa gồm có 1 dàn nóng và cung cấp nhiệt cho nhiều dàn lạnh ví dụ như: điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh, 1 nóng 5 lạnh,… Điều hòa multi giúp tiết kiệm không gian, đảm bảo thẩm mỹ nhưng điều hòa cục bộ lại giúp tiết kiệm chi phí và có mẫu mã đa dạng hơn. 

1. Điều hòa multi là gì?

Điều hòa multi là dòng lạnh gồm có 1 dàn nóng cấp lạnh cho 2-5 dàn lạnh và các dàn lạnh hoạt động độc lập với nhau. Tùy vào diện tích lắp đặt của không gian mà người dùng có thể lựa chọn các dòng máy lạnh multi âm trần, treo tường hay nối ống gió. 

Điều hòa multi là gì? So sánh điều hòa Multi và cục bộ chi tiết
Điều hòa multi LG 2 dàn lạnh treo tường và 1 dàn lạnh âm trần

Điều hòa multi đặc biệt phù hợp với các khu chung cư, biệt thự có diện tích ban công nhỏ và cần sử dụng điều hòa cho nhiều phòng. Bộ máy lạnh multi được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là máy lạnh multi 1 mẹ 3 con (1 nóng 3 lạnh) để sử dụng cho 1 phòng khách và 2 phòng ngủ. 

Hiện nay trên thị trường chưa có nhiều mẫu mã về các dòng điều hòa multi. Một số hãng được biết đến nhiều như: điều hòa multi LG, Daikin, Mitsubishi,…

2. So sánh điều hòa multi và cục bộ chi tiết

Điều hòa cục bộ là loại điều hòa gồm có 1 dàn nóng kết hợp với 1 dàn lạnh. Mặc dù cả điều hòa multi và cục bộ đều có công dụng là cung cấp nhiệt độ làm mát hoặc sưởi ấm tuy nhiên 2 dòng điều hòa này lại có khá nhiều điểm khác nhau:

2.1. Diện tích lắp đặt

Do nguyên lý của điều hòa multi là sử dụng 1 dàn nóng nhưng lại cung cấp hơi lạnh cho từ 2-5 dàn lạnh. Nên loại điều hòa này sẽ giúp tiết kiệm không gian lắp đặt dàn nóng so với điều hòa cục bộ phải sử dụng 1 dàn nóng cho một dàn lạnh. 

Điều hòa multi là gì? So sánh điều hòa Multi và cục bộ chi tiết
Điều hòa multi giúp tiết kiệm không gian lắp đặt

2.2. Về mức giá

Điều hòa cục bộ sẽ có mức giá khoảng từ 7-20 triệu đồng còn giá điều hòa multi sẽ nằm trong khoảng từ 35 -87 triệu đồng. Điều hòa multi sẽ có mức chi phí đầu tư cao hơn so với điều hòa cục bộ. Tuy nhiên với các gia đình có từ 2-5 phòng cần sử dụng điều hòa thì điều hòa multi sẽ là sự lựa chọn tiết kiệm chi phí hơn.

2.3. Công nghệ, tiện ích

Hiện nay, các dòng điều hòa cục bộ đa số sẽ được trang bị đầy đủ các tiện ích cơ bản và tiêu chuẩn cho người sử dụng. Còn điều hòa multi sẽ được trang bị nhiều tiện ích hiện đại và nâng cao hơn, ví dụ như chức năng điều khiển thông minh từ xa qua smartphone. 

2.4. Điện năng tiêu thụ

Điều hòa cục bộ sẽ có điện năng tiêu thụ ở mức cao hơn so với điều hòa multi khi nhiều điều hòa cùng hoạt động một lúc bởi do tiêu hao nhiều điện năng cho các dàn nóng. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn chỉ thường bật từ 1-2 điều hòa mà lắp điều hòa multi 1 nóng 5 lạnh thì sẽ rất hao phí điện năng do công suất hoạt động của dàn nóng rất lớn, đủ cấp lạnh cho 5 dàn lạnh. 

Điều hòa multi là gì? So sánh điều hòa Multi và cục bộ chi tiết
Điều hòa cục bộ 2 khối

2.5. Tuổi thọ trung bình

Điều hòa multi có tuổi thọ trung bình cao hơn so với điều hòa cục bộ. Với tuổi thọ trung bình là khoảng 12 năm còn điều hòa cục bộ là 7 năm. 

Tóm lại, cả 2 dòng điều hòa multi và điều hòa cục bộ đều có những ưu nhược điểm riêng. Nếu gia đình bạn có kinh tế dư dả, hạn hẹp về không gian lắp đặt, có nhiều phòng cần sử dụng điều hòa và yêu cầu cao về các tính năng, tiện ích hiện đại thì lựa chọn mua điều hòa multi sẽ phù hợp hơn. Còn nếu gia đình bạn có tài chính không quá dư dả, bạn muốn có sự lựa chọn đa dạng về mẫu mã và thương hiệu, số lượng phòng sử dụng điều hòa ít và có diện tích lắp đặt dàn nóng thì điều hòa cục bộ sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn. 

Bài viết trên đây của Websosanh.vn đã cung cấp cho bạn thông tin cần thiết về điều hòa multi là gì, cùng với một số điểm khác biệt giữa điều hòa multi và cục bộ. Hy vọng bạn sẽ sớm tìm được sản phẩm phù hợp cho mình nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!