Điều hòa không mát có phải do mua điều hòa giá rẻ ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn nghĩ sao nếu như vào mùa hè lúc thời tiết đang nắng nóng cao điểm mà chiếc điều hòa nhà bạn lại rở chứng không mát, bạn sẽ làm gì và nghĩ nguyên nhân từ đâu? cùng tìm hiểu xem nhé!

Dù với một số thương hiệu điều hòa giá rẻ như điều hòa Midea, điều hòa Gree… có mức giá vô cùng hấp dẫn , nhưng không ít người lo lăng về chất lượng sản phẩm. Và cho rằng sản phẩm không bền, không mát. Vậy điều này có đúng không? Bạn hãy tìm hiểu cùng Websosanh.vn nhé!

Điều hòa không mát có phải do mua phải thương hiệu điều hòa kém chất lượng ?

Điều hòa giá rẻ có làm mát tốt không?
Điều hòa giá rẻ có làm mát tốt không?

Có rất nhiều lý do khiến điều hòa không mát. Nhưng khá nhiều người cho rằng điều hòa không mát hoặc mát ít là do mua phải điều hòa của thương hiệu kém chất lượng. Thậm chí một số người không tìm hiểu kĩ nguyên nhân mà sẵn sàng tháo ra bán thanh lý hoặc cho đi để lắp đạt điều hòa của thương hiệu mà cho là có chất lượng tốt hơn.

Trên thực tế những chiếc điều hòa giá rẻ dù có khả năng làm mát không bằng một số thương hiệu điều hòa lớn cao cấp có chất lượng tốt hơn. Tuy nhiên sét khả năng làm mát cũng khá tốt , đảm bảo người dùng có thể sử dụng khá thoải mái và dễ chịu vào những ngày nắng nóng.

Bởi vậy nói điều hòa không mát là do mua điều hòa giá rẻ chưa phải là nguyên nhân.

Tuy nhiên không ngoại trừ một số sản phẩm điều hòa giá rẻ có chất lượng kém không rõ nguồn gốc xuất xứ thì đây cũng là một nguyên nhân khiến điều hòa không mát.

Trước khi kết luận nguyên nhân là do đâu bạn cần tìm hiểu kĩ trước khi kết luận.

Nguyên nhân khiến điều hòa không mát và cách khắc phục.

Dưới đây sẽ là một số nguyên nhân khiến điều hòa không mát mà bạn có thể tự mình kiểm tra và cách khắc phục để bạn có thể tham khảo.

  • Không biết sử dụng điều khiển máy lạnh điều hòa

Nguyên nhân này ít gặp nhưng không phải là không có, một số người do chưa biết cách dùng điều khiển từ xa, hoặc là do để trẻ nhỏ nghịch vô tình bấm đặt sai chế độ làm mát hoặc vô tính bạn bấm nhầm vào nút chức năng khác như sưởi, quạt, …

Lúc này bạn cần kiểm tra lại và chỉnh về chế độ làm mát. Nếu bạn không biết có thể đọc lại sách hướng dẫn sử dụng sẽ ghi rất chi tiết hoặc gọi đến cửa hàng nhờ hỗ trợ. Bạn có thể khắc phục dễ dàng mà không cần nhờ đến thợ.

  • Không vệ sinh điều hòa

Điều hòa do được treo ở vị trí khá cao nên nhiều người khá ngại vệ sinh. Sau thời gian dài mà không vệ sinh hoặc vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa không đúng cách sẽ làm cho bụi bẩn tích tụ nhiều trong điều hòa không làm lạnh không khí khi bạn bật.

Lỗi này xử lý không khó tuy nhiên nếu để tình trạng này kéo dài và thường xuyên sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy.

Bởi vậy bạn nhớ vệ sinh điều hòa 4-6 tháng/lần giúp việc sử dụng điều hòa hiệu quả hơn cũng như tăng tuổi thọ cho điều hòa.

Để vệ sinh điều hòa đúng cách, bạn nên thực hiện các bước sau:

Bước 1: Ngắt nguồn điện kết nối với điều hòa và dùng bút thử điện để thử lại một lần nữa để đảm bảo an toàn khi tiến hành vệ sinh. Dùng túi to để hứng nước và kiểm tra xem cục nóng, cục lạnh có con côn trùng nào không.

Bước 2: Gỡ bộ lọc không khí và ngâm vào trong chậu nước lớn. Dùng khăn để rửa sạch những bụi bẩn bám trên bộ lọc không khí, sau đó lau khô.

Bước 3: Tiến hành làm sạch lốc máy, cánh quạt. Với các bộ phận này, bạn nên dùng bình xịt để làm sạch bụi bẩn ở những khe nhỏ.

Bước 4: Dùng khăn sạch để lau khô bộ phận đã được vệ sinh. Sau đó là lắp lại các bộ phận ngược quy trình tháo ra.

Bước 5: Khởi động điều hòa để kiểm tra thử điều hòa đã hoạt động hiệu quả không.

  • Block điều hòa không chạy

Block điều hòa không chạy là một trong những nguyên nhân làm cho chiếc điều hòa không mát. Block điều hòa không chạy có thể do các nguyên nhân sau:

– Do máy nén không có nguồn điện cấp: Do board điều khiển, hở mạch hoặc contactor không đóng. – Máy thermic bảo vệ máy nén: Do hư tụ điện, dàn nóng bị hỏng quạt, motor máy nén hoạt động kém. – Cháy cuộn dây động cơ ở bên trong.

Khắc phục:

– Với nguyên nhân do máy nén không có nguồn điện cấp và máy thermic bảo vệ máy nén thì bạn cần tìm chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng block điều hòa không chạy thì mới có thể khắc phục được sự cố này. – Với nguyên nhân do cháy cuộn dây động cơ thì bạn nên thay thế bởi sửa chữa chỉ được một thời gian.

  • Điều hòa hết Gas hoặc bị thiếu

Để biết điều hòa hết Gas hay bị thiếu ga bạn có thể chú ý trên van ống nhỏ của dàn nóng xuất hiện tuyết. Điện mức hoạt động thấp hơn so với điện mức tiêu thụ của máy. Áp suất ở trên máy nén thấp hơn so với với áp suất bình thường. Có nhiều dòng máy lạnh khi bị thiếu gas hoặc hết ga thì có hiểu hiện là tự động ngừng hoạt động và báo lỗi ở trên dàn lạnh.

Cách khắc phục:

Điều hòa không làm mát do nguyên nhân hết gas, thiếu gas thì bạn nên gọi thợ kỹ thuật uy tín đến để hỗ trợ, nạp gas vào cho điều hòa để điều hòa hoạt động bình thường trở lại. Trên thị trường có nhiều loại gas khác nhau như R22, R410, … giá cũng chênh lệch nhau, do đó nếu bạn không rõ là loại gas gì thì nên tìm hiểu dòng máy lạnh nhà mình dùng loại gas nào dựa vào mã sản phẩm hoặc nhờ người có kinh nghiệm xem hộ.

 

  • Điều hòa bị chảy nước

Khi điều hòa bị chảy nước sẽ làm cho lớp rêu ở trong ống xuất hiện ngày càng nhiều, làm cho ống thoát nước bị tắc nghẽn. Như thế, nước ở trong ống không thể thoát ra bên ngoài được, gây ứ đọng. Do đó, sự cố này làm cho điều hòa hoạt động không hiệu quả.

Cách khắc phục:

Bạn nên tìm đến trung tâm bảo dưỡng, địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa và lắp đặt điều hòa để có thể khắc phục sự cố, vệ sinh hoặc thay ống dẫn nước mới cho thiết bị điều hòa nhà mình.

  • Lắp cục nóng ở nơi mặt trời chiếu thẳng vào
  • Lắp đặt cục nóng nơi mặt trời chiếu thẳng khiến điều hòa không mát.
    Lắp đặt cục nóng nơi mặt trời chiếu thẳng khiến điều hòa không mát.

Do tính thẩm mỹ và nhân viên lắp đặt không tư vấn cho bạn vị trí lắp đặt cục nóng tốt nhất. Cục nóng được lắp ở vị trí mặt trời chiếu thẳng vào khiền ảnh hưởng đến khả năng làm mát của sản phẩm.

Bạn có thể lắp đặt nơi mát và nếu không bạn nên che chắn cục nóng lại để đảm bảo hơn.

  • Luôn để nhiệt độ điều hòa ở mức quá thấp

Có nhiều người nghĩ bật điều hòa ở chế độ thấp nhất sẽ làm cho không gian giảm nhiệt độ và mát nhanh hơn mà không gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của điều hòa. Suy nghĩ này là sai, khi bạn bật điều hòa và chọn nhiệt độ thấp nhất diễn ra trong nhiều ngày liên tiếp sẽ làm cho chiếc điều hòa của bạn hoạt động kém đi, thậm chí là bị hỏng hóc nặng.

Do đó, bạn nên chọn chế độ trung bình khi bật điều hòa 25 – 27 độ hoặc chênh với nhiệt độ ở ngoài trời khoảng 5 – 7 độ. Điều hòa bật chế độ này là phù hợp, giúp cho máy hoạt động hiệu quả và tăng tuổi thọ.

  • Chọn công suất điều hòa chưa phù hợp

Một nguyên nhân mà nhiều người gặp phải là do chọn điều hòa có công suất quá thấp so với thể tích phòng sử dụng. Không những làm mát không tốt mà điều này còn làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

 

Trên là nguyên nhân và cách khắc phục một số vấn đề khi gặp tình trạng điều hòa không mát. Hiện nay cũng đang bắt đầu vào những ngày nắng nóng các bạn nên mở đều hòa vệ sinh và bảo dưỡng để máy hoạt động tốt nhất cho hè này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá điều hòa cây Gree 24000BTU 1 chiều GVC24AL-K6NNC7A

Đánh giá điều hòa cây Gree 24000BTU 1 chiều GVC24AL-K6NNC7A

Điều hòa cây Gree 24000BTU điều 1 chiều GVC24AL-K6NNC7A là model 2021 của hãng Gree – Trung Quốc. Sản phẩm có thiết kế sang trọng, ấn tượng với nhiều tính năng công nghệ hiện đại đột phá chắc chắn sẽ mang tới cho người dùng những trải nghiệm sử dụng tuyệt vời.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!