Điều hòa không tắt được: 8 nguyên nhân và giải pháp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa không tắt được có 8 nguyên nhân chính đến từ điều khiển từ xa (remote) và từ điều hòa. Cùng tìm hiểu chi tiết từng nguyên nhân và giải pháp khắc phục qua bài viết sau nhé.

1. Điều hòa không tắt được do điều khiển từ xa bị ướt

Nếu vô tình hoặc bất cẩn để nước dính vào điều khiển từ xa, thì việc sử dụng thiết bị sẽ gặp trục trặc. Khi gặp phải tình trạng này, bạn cần tháo pin ra khỏi điều khiển, phơi khô, lau chùi hoặc dùng máy sấy tóc để sấy khô điều khiển từ xa.

2. Do điều khiển từ xa bị rơi, va đập hoặc chịu lực mạnh

Trong quá trình sử dụng điều hòa, tình trạng rơi, va đập điều khiển từ xa là không thể tránh khỏi. Điều khiển bị chập mạch, hư hỏng khi rơi rớt sẽ không thể hoạt động bình thường.

Nếu hư hỏng nặng không thể sửa chữa, bạn cần mua một chiếc remote mới, khi mua nên mua hàng chính hãng và uy tín để đảm bảo thời gian sử dụng lâu bền. Trường hợp hư hỏng nhẹ bạn có thể mang đi sửa chữa giúp tiết kiệm chi phí.

Điều hòa không tắt được
Do điều khiển từ xa bị rơi, va đập hoặc chịu lực mạnh

3. Do mắt thần của điều khiển từ xa bị hỏng

Mắt thần (đèn tín hiệu) nằm ở phía trên của điều khiển từ xa, khi không được vệ sinh định kỳ bụi bẩn bám vào và che khuất. Đây chính là nguyên nhân khiến đường truyền tín hiệu yếu đi gây khó khăn cho việc bật tắt điều hòa.

Để khắc phục, bạn nên nhẹ nhàng  dùng tăm bông lau sạch bụi bẩn xung quanh mắt thần và kiểm tra xem đã dùng được bình thường chưa nhé.

4. Do điều khiển từ xa hết pin

Điều khiển từ xa của điều hòa hoạt động được từ nguồn năng lượng của pin. Khi pin yếu hoặc đã hết pin thì hiệu quả hoạt động không còn tốt nữa.

Biển hiện nhận biết điều  khiển từ xa bị hết pin là các ký hiệu hiển thị trên màn hình  của điều khiển bị mờ, lúc ẩn lúc hiện, đèn sáng yếu, bấm lúc được lúc  không. Đây chính là lúc bạn nên thay pin mới cho điều khiển.

5. Do điều khiển bị rỉ sét

Việc vô tình sử dụng các loại pin bị rỉ sét khiến cho đầu tiếp xúc giữa pin và mạch bo của điều khiển từ xa cũng bị rỉ sét theo. Điều này gây ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình nhận tín hiệu giữa điều hòa và điều khiển từ xa.

Với trường hợp này, bạn thay mới điều khiển từ xa, không sử dụng pin bị rỉ sét và thường xuyên kiểm tra tình trạng pin để không xảy ra trường hợp tương tự.

Điều hòa không tắt được
Do điều khiển từ xa hết pin

6. Do bàn phím điều khiển từ xa bị liệt

Sau một thời gian dài sử dụng, bàn phím của điều khiển có thể bị liệt, kẹt không thể  điều khiển được. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến điều hòa không thể nhận được tín hiệu từ điều khiển từ xa.

Với nguyên nhân này, bạn nên nên thay bàn phím hoặc thay mới điều khiển từ xa để giúp việc kết nối không bị gián đoạn.

7. Do lỗi do mắt thần của điều hòa 

Mắt thần của điều hòa là bộ phận tiếp nhận tín hiệu từ điều khiển từ xa. Dù điều khiển từ xa hoạt động bình thường nhưng mắt thần của điều có vấn đề thì cũng không thể sử dụng được điều hòa bình thường.

Sau khi kiểm tra kỹ điều khiển từ xa và không thấy có hư hỏng gì, thiết bị hoạt động bình thường thì có thể là do điều hòa bị lỏng mắt thần nên không nhận tín hiệu. Nếu không thể tự sửa, bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành của hãng để được hỗ trợ khắc phục kịp thời.

Điều hòa không tắt được
Do lỗi do mắt thần của điều hòa

8. Do board nhận tín hiệu trên dàn lạnh hư hỏng

Nếu điều hòa vẫn không nhận tín hiệu từ điều khiển thì có thể nguyên nhân là board nhận tín hiệu trên dàn lạnh đã bị hư hỏng. Nếu không có kinh nghiệm và chuyên môn về điều hòa bạn không nên tự ý sửa chữa, hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Trên đây là 8 nguyên nhân khiến điều hòa không tắt được kèm giải pháp khắc phục. Điều hòa là thiết bị không thể thiếu trong mùa hè, giúp không gian phòng mát mẻ dễ chịu. Để tránh xảy ra các sự cố hỏng hóc trong quá trình sử dụng, bạn nên ưu tiên chọn mua điều hòa của các thương hiệu uy tín tin cậy như Daikin, Panasonic, LG, Samsung, Casper, Funiki…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!