Máy lạnh Midea, Casper, Electrolux báo lỗi EC: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi EC thường xuất hiện trên các thương hiệu máy lạnh Midea, Casper và Electrolux. Khi chiếc máy lạnh báo lỗi này bạn không biết là lỗi gì, nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào?

Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về lỗi EC trên máy lạnh Midea, Casper và Electrolux qua bài viết sau. Hãy cùng tìm hiểu nhé nếu trong nhà bạn đang sở hữu 1 trong số các dòng máy lạnh này.

Lỗi EC trên máy lạnh Midea

Khi máy lạnh Midea báo lỗi EC thì rất có thể chiếc máy của bạn đang có vấn đề về đường ống, áp suất gas như: gas bị hở, gas bị thiếu, xì gas, đường ống bị móp làm cho gas không truyền được,…

Lỗi EC khiến máy điều hòa Midea chỉ hoạt động với công suất thấp hoặc không hoạt động, luồng gió lạnh tỏa ra yếu và không tỏa đều ra khắp phòng, ngay cả ở các không gian nhỏ.

Theo các chuyên gia điện lạnh, một số nguyên nhân có thể khiến máy lạnh Midea báo lỗi EC gồm:

+ Lắp đặt điều hòa không đúng kỹ thuật: Đường ống dẫn bị đứt, sai kỹ thuật khiến  khí gas thoát ra ngoài dẫn đến xì gas, hở van gas.

+ Đường ống dẫn gas bị gập hoặc móp méo ống dẫn môi chất gas khiến gas bị nghẹt không thể tuần hoàn.

+ Quá trình bơm bổ sung gas nhân viên kỹ thuật không hút chân không, làm sạch đường ống dẫn tắc bẩn.

Cách khắc phục lỗi EC trên máy điều hòa Midea:

+ Kiểm tra van gas: Nếu phát hiện bị hở hoặc lỏng thì cần phải khóa thật chặt van lại. Nếu van gas bị hỏng thì cần thay mới để đảm bảo an toàn.

+ Kiểm tra lượng gas: Nếu phát hiện gas hết hoặc thiếu thì cần bổ sung gas ngay. Bạn cần lưu ý bổ sung đúng loại gas  mà chiếc điều hòa của bạn đang sử dụng.

+ Kiểm ra đường ống: Nếu bị móp, méo thì cần sửa chữa lại để khí gas có thể lưu thông dễ dàng hơn. Ngoài ra, khi lắp đặt đường ống dẫn gas bạn nên ưu tiên lắp thẳng, hạn chế các đường gấp khúc, quanh co.

+ Vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ điều hòa thường xuyên để phát hiện các sự cố, hư hỏng kịp thời.

Khi máy lạnh Midea báo lỗi EC thì rất có thể chiếc máy của bạn đang có vấn đề về đường ống, áp suất gas

Lỗi EC trên máy lạnh Casper 

Lỗi EC trên điều hòa Casper là tình trạng quạt dàn lạnh của máy ngừng hoạt động; hoặc cũng có thể là do bo mạch không nhận được xung báo từ quạt dàn lạnh.

Các nguyên nhân gây  báo lỗi trên điều hòa Casper gồm: Quạt dàn nóng gặp sự cố hư, hỏng; tụ kích cho quạt bị hư; bo mạch điều khiển bị hỏng (đối với dòng điều hòa Casper inverter).

Để có thể khắc phục lỗi EC trên máy điều hòa Casper, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ gồm: Quạt dàn lạnh, đồng hồ đo điện, tụ kích cho quạt,… sau đó thực hiện theo các bước sau:

+ Bước 1: Kiểm tra tụ kích cho quạt xem còn hoạt động hay đã ngưng.

+ Bước 2: Kiểm tra quạt nếu bị hỏng thì cần tha mới.

+ Bước 3: Kiểm tra bo mạch, bước này đòi hỏi phải có chuyên môn mới làm được nên tốt nhất bạn nên gọi tới trung tâm bảo  hành và sửa chữa điều hòa.

Lỗi EC trên điều hòa Casper là tình trạng quạt dàn lạnh của máy ngừng hoạt động

Lỗi EC trên máy điều hòa Electrolux 

Lỗi EC trên máy điều hòa Electrolux là lỗi báo đường ống dẫn gas, thiết bị hết gas  bị hở gây rò rỉ môi chất lạnh. Lỗi này thường xuất hiện sau khi máy hoạt động được khoảng từ 3-5 phút nhưng máy không thể làm lạnh sau đó báo lỗi EC.

Nguyên nhân gây ra lỗi EC trên điều hòa Electrolux đó là: Điều hòa bị thiếu gas, do rỉ môi chất lạnh; máy lạnh hết gas; không vệ sinh máy lạnh thường xuyên dẫn đến tắc bẩn, khí gas không được lưu thông tốt.

Để khắc phục, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

+ Bước 1: Kiểm tra hệ thống đường ống đồng xem có gặp sự cố hoặc hỏng hóc nào không. Nếu bị hư hỏng nhẹ thì có thể sửa chữa, nếu hỏng nặng thì tốt nhất nên thay ống đồng mới.

+ Bước 2: Dùng  đồng hồ kiểm tra lượng gas còn lại bên trong trong thiết bị. Nếu phát hiện thiếu hoặc hết cần bổ sung gas.

Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh đồng thời bảo dưỡng thiết bị để kịp thời phát hiện lỗi nhằm nhanh chóng sửa chữa, tiết kiệm tối đa chi phí.

Lỗi EC trên máy điều hòa Electrolux là lỗi báo đường ống dẫn gas, thiết bị hết gas  bị hở gây rò rỉ môi chất lạnh.

Để hạn chế tối đa tình trạng điều hòa báo lỗi EC, tốt nhất khi sử dụng các bạn nên vệ sinh và kiểm tra định kỳ khoảng 6 tháng 1 lần để phát hiện sự cố sớm và khắc phục kịp thời.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!