Điều hòa Midea báo lỗi EC là lỗi gì? Cách khắc phục như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trường hợp bạn thấy điều hòa Midea báo lỗi EC? Lúc này khoan hãy lo lắng vì lỗi này khắc phục khá đơn giản, hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây nhé.

Trong quá trình sử dụng điều hòa Midea, chắc hẳn nhiều lúc mọi người sẽ thấy trên màn hình thông báo lỗi EC. Vậy điều hòa Midea báo lỗi EC là lỗi gì? Có thể tự khắc phục không? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây nhé.

Điều hòa Midea báo lỗi EC là lỗi gì?

Trong quá trình sử dụng điều hòa Midea giá rẻ, nếu thấy màn hình báo lỗi EC thì mọi người không nên quá lo lắng. Đây chỉ là một lỗi khá phổ biến liên quan tới đường ống, áp suất gas, có thể là do thiếu gas, hở gas, xì gas hay đường ống bị móp làm nghẹt gas…. Lỗi này thường sẽ làm cho điều hòa không thể làm mát như mong muốn hoặc không hoạt động.

dieu hoa midea bao loi ec
EC là một trong những lỗi khá phổ biến ở điều hòa Midea

Nguyên nhân báo lỗi EC trên điều hòa Midea

Đối với lỗi điều hòa Midea này được xác định do nhiều nguyên nhân hình thành. Phổ biến nhất là:

– Do hở van gas do xì gas

– Thiếu gas bên trong điều hòa

– Đường ống bị méo, bị móp làm nghẹt gas

– Do quá trình sử dụng không vệ sinh dẫn tới tắc khí gas.

Cách khắc phục điều hòa Midea báo lỗi EC như thế nào?

Tùy thuộc vào mỗi nguyên nhân gây ra lỗi EC ở điều hòa Midea sẽ có cách khắc phục khác nhau. Cụ thể:

Điều hòa Midea bị hết gas, máy chạy không làm lạnh

Thường lỗi EC ở điều hòa Midea sẽ do hết gas chiếm 60%. Nếu hết gas thì bạn sẽ thấy không gió mát. Lúc này, bạn cần ngắt nguồn điện của điều hòa sau đó đợi khoảng 5 phút rồi mở lại nguồn và khởi động lại. Cùng với đó, bạn hãy kiểm tra quạt và block cục nóng có còn hoạt động không. Nếu chúng hoạt động tốt thì hãy kiểm tra đến ống đồng có lạnh không. Nếu chúng không còn lạnh thì 99% là hết gas.

dieu hoa midea bao loi ec
Kiểm tra và nạp gas cho điều hòa đúng thời điểm

Với lỗi điều hòa Midea này, mọi người chỉ cần nạp thêm gas cho máy. Tuy nhiên, khi nạp gas cho máy thì nên kẹp dòng của máy. Đồng thời cần kiểm tra xem đồng hồ để cho 2 cái đồng bộ với nhau để đảm bảo nạp gas đúng tiêu chuẩn.

Điều hòa Midea báo lỗi EC do đường ống bị méo, bị móp làm nghẹt gas

Với trường hợp đường ống bị méo, bị móp cũng sẽ làm ngạt khí gas bên trong cũng sẽ báo lỗi EC trên máy lạnh Midea. Lúc này khi bạn thấy điều hòa Midea cho ra hơi mát nhưng yếu thí hãy kiểm tra ngay đường ống xem chúng có bị móp hay méo hay không.

Nếu trường hợp ống bị móp thì để lượng gas lưu thông lại bình thường thì khi lắp đặt nên lựa chọn cách lắp thẳng. Đồng thời cần tránh những đoạn gấp khúc để không gây ảnh hưởng tới đường dẫn khí gas. Nếu chúng bị móp thì có thể thay đường ống mới hoặc nắn chỉnh lại về trạng thái ban đầu.

Điều hòa Midea bị tắc ẩm hoặc bị bẩn

Trường hợp báo lỗi EC này của điều hòa Midea cũng thường xuyên xảy ra. Với lỗi này thì bạn hãy kiểm tra xem quạt và block ngay cục nóng có hoạt động không. Sau đó kiểm tra tiếp dàn lạnh có phả hơi mát không. Tiếp đến xem tiếp ống đồng có còn mát không? Nếu tất cả chúng đều hoạt động bình thường thì hãy nghĩ tới việc đường ống bị bẩn hoặc ống bị tắc. Vì quá trình hoạt động bụi bẩn tích tụ nhiều khiến không khí lưu thông khó khăn.

dieu hoa midea bao loi ec
Nên vệ sinh bộ lọc của điều hòa thường xuyên

Nếu đúng như vậy, mọi người tiến hành vệ sinh bộ phận lưới lọc bằng nước sạch rồi lắp lại vị trí ban đầu. Như vậy sẽ đảm bảo giúp điều hòa hoạt động bình thường mà gia tăng độ bền bỉ hơn.

Qua đó có thể thấy điều hòa Midea báo lỗi EC cũng không quá khó để khắc phục mà mọi người có thể tự xử lý tại nhà. Trường hợp bạn không thể tự xử lý hoặc đã xử lý theo những cách trên mà vẫn không được nên nhờ đến thợ kỹ thuật để kiểm tra và xử lý chính xác hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điều hòa Midea báo lỗi EC: Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa Midea báo lỗi EC: Nguyên nhân và cách khắc phục

Trong suốt quá trình đi vào hoạt động thật khó tránh khỏi trường hợp điều hòa Midea gặp một số lỗi khác nhau khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Điều hòa Midea báo lỗi EC cũng là một trường hợp phổ biến. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về lỗi này nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!