Điều hòa Midea báo lỗi EC: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong suốt quá trình đi vào hoạt động thật khó tránh khỏi trường hợp điều hòa Midea gặp một số lỗi khác nhau khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Điều hòa Midea báo lỗi EC cũng là một trường hợp phổ biến. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về lỗi này nhé.

Lỗi EC trên điều hòa Midea là gì?

Thường thấy xuất hiện lỗi EC trên điều hòa Midea khi thiết bị gặp các trục trặc về gas, đường ống,… Khi điều hòa Midea báo lỗi EC máy lạnh thường ngừng hoạt động hoặc nếu hoạt động thì sẽ không còn khả năng mang đến luồng gió mát lạnh như mong muốn.

điều hòa midea báo lỗi ec

 

Nguyên nhân dẫn đến điều hoà Midea báo lỗi EC

Khi điều hoà Midea báo lỗi EC là lúc trên màn hình hiện dòng chữ EC. Có thể tìm ra 2 nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc điều hoà Midea báo lỗi EC, gồm có:

– Điều hoà Midea báo lỗi EC khi thiết bị thiếu hoặc hết gas

Có nhiều nguyên nhân có thể khiến điều hòa nhanh bị thiếu gas hoặc hết gas có thể kể đến như:

+ Điều hòa Midea đã hoạt động lâu nhưng chưa được bơm gas.

+ Do trong quá trình lắp đặt nhân viên đã vô tình làm đường ống dẫn gas bị lệch khỏi vị trí tiêu chuẩn, dẫn đến hiện tượng gập ống dẫn, hay thậm chí là nứt ống,… 

+ Điều hòa Midea bị ở van gas

điều hòa midea báo lỗi ec

 

Những nguyên nhân trên nếu kéo dài đều có thể khiến điều hòa Midea bị hao hụt gas khiến máy gặp lỗi EC.

– Điều hoà Midea báo lỗi EC khi máy lạnh bị tắc ẩm hay tắc bẩn

Điều hoà Midea hiện nay chủ yếu vận hành bằng môi chất làm lạnh Gas R32 hoặc Gas R410a. Cả hai loại này đều giúp máy vận hành hiệu quả hơn và vô cùng thân thiện với môi trường sống. Tuy nhiên, nếu khi lắp đặt không được hút chân không sạch sẽ, đường ống không được vệ sinh cẩn thận thì dễ gặp phải vấn đề tắc bẩn, tắc ẩm rồi gây ra tắc gas và cuối cùng thì điều hoà Midea báo lỗi EC.

Cách khắc phục trường hợp điều hòa Midea báo lỗi EC

Khi gặp sự cố điều hòa Midea báo lỗi EC bạn có thể khắc phục bằng một trong những giải pháp sau:

– Kiểm tra lại van gas: Trong trường hợp van gas bị hở thì cần tiến hành khóa chặt lại. Còn nếu van gas bị hỏng thì cần thay mới để đảm bảo gas không bị thoát ra ngoài môi trường, ảnh hưởng đến quá trình, hiệu suất làm lạnh và độ bền của máy lạnh.

– Kiểm tra lượng gas còn lại trong điều hoà Midea: Khi trong điều hoà bị thiếu gas thì cần thao tác bơm đầy gas để đảm bảo thiết bị được hoạt động bình thường trở lại và duy trì độ ổn định, bền bỉ cho máy. Tuy nhiên, công đoạn này cần lưu ý về loại gas cần bơm, vì mỗi dòng điều hòa Midea sẽ sử dụng một loại gas khác nhau. 

điều hòa midea báo lỗi ec

 

– Kiểm tra lại đường ống: Đối với trường hợp đường ống bị móp méo thì cần nắn lại cho thẳng giúp khí gas lưu thông dễ dàng hơn. Với đường ống dẫn gas cũng nên lưu ý ngay từ khi lắp đặt để tránh các rủi ro gặp phải. 

– Vệ sinh thường xuyên: Giống như nhiều thiết bị điện khác, điều hòa Midea cần được vệ sinh thường xuyên để luôn hoạt động trong trạng thái sạch sẽ nhất, hạn chế tối đa các vấn đề phát sinh và đồng thời để kịp thời phát hiện ra lỗi hỏng hóc và kịp thời sửa chữa. 

Tuy nhiên, cấu tạo của điều hoà Midea nói riêng và các nhãn hiệu khác nói chung khá phức tạp. Do đó, để đảm bảo hiệu quả sửa chữa, chúng tôi khuyến khích quý khách hàng nên tìm đến sự trợ giúp của thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để nhanh chóng bắt lỗi và có cách khắc phục kịp thời, hiệu quả. Tùy vào từng nguyên nhân cụ thể mà chi phí sửa chữa cũng khác nhau. 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Hy vọng những thông tin cung cấp trong bài viết sẽ giúp bạn định hình được cách khắc phục hợp lý khi điều hòa Midea báo lỗi EC. 

 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!