Điều hoà mini 2 chiều là gì? Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa mini 2 chiều là gì? Cơ chế hoạt động thế nào?Có ưu điểm và hạn chế gì? Có nên mua không? Đây là những băn khoăn và thắc mắc của rất nhiều người khi có ý định mua điều hòa mini 2 chiều sử dụng.

Tất cả những thắc mắc ở trên về điều hòa mini 2 chiều đều sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết ngay dưới đây. Mời bạn cùng theo dõi để hiểu rõ và chi tiết hơn về dòng máy điều hòa mini 2 chiều nhé!

Điều hoà mini 2 chiều là gì?

Điều hòa mini 2 chiều chính là phiên bản thu nhỏ của dòng máy điều hòa 2 chiều truyền thống như máy lạnh tủ đứng và máy lạnh treo tường. Dòng máy điều hòa mini có kích thước nhỏ nên giá thành khá phải rẻ, phù hợp với những bạn có kinh phí hạn hẹp.

Cấu tạo của điều hòa mini có điểm khác biệt là cục nóng và cực lạnh nằm cả bên trong máy nên kích thước khá nhỏ gọn, thuận tiện cho việc di chuyển.

Điều hòa 2 chiều với chức năng sưởi ấm và làm mát hiện đang được bày bán trên thị trường với 2 dòng máy chính là điều hòa mini di động và điều hòa mini cầm tay.

Điều hoà mini 2 chiều cầm tay và điều hòa mini 2 chiều di động.

Cơ chế hoạt động của điều hoà mini 2 chiều

Điều hòa mini cầm tay và di động sẽ có cơ chế hoạt động khác nhau. Cụ thể như sau:

– Điều hòa mini cầm tay: Hoạt động của điều hòa chủ yếu dựa vào nguồn điện từ dây USB kết nối với máy tính. Do đó, dòng máy này còn có tên gọi khác là điều hòa mini USB. Ngoài ra, dòng máy này còn được trang bị bộ 4 pin AA được lắp phía sau để thuận tiện cho việc di chuyển.

– Điều hòa mini 2 chiều di động: Dòng điều hòa này sử dụng môi chất làm lạnh tương tự như với các dòng máy điều hòa 2 chiều truyền thống khác. Máy lạnh sử dụng trực tiếp nguồn điện để hoạt động, không sử dụng các thiết bị trung gian như điều hòa mini 2 chiều cầm tay.

Phân tích ưu – nhược điểm của điều hòa mini 2 chiều

Ưu điểm:

+ Kích thước nhỏ gọn, thuận tiện cho việc di chuyển. Đặc biệt là dòng điều hòa mini 2 chiều bạn có thể mang theo khi đi công tác, đi học, đi du lịch…

+ Được trang bị 4 bánh xe phía dưới nên có thể linh hoạt trong sử dụng. Bạn có thể di chuyển từ phòng này sang phòng khác một cách dễ dàng mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của bất kỳ ai. 

+ Điều hòa 2 chiều mini di động được trang bị lưới lọc khí giúp loại bỏ bụi bẩn  mang đến bầu không khí trong lành hơn.

+ Ngoài ra, một số dòng điều hòa mini 2 chiều còn được trang bị một số tính năng hiện đại như: chế độ cool, dry, chế độ hẹn giờ bật tắt, ngủ đêm,…

+ Giá thành rẻ, phù hợp với các đối tượng khách hàng có mức thu nhập khác nhau.

Nhược điểm: 

+ Điều hòa mini 2 chiều cầm tay chỉ phù hợp sử dụng cho 1 người. 

+ Công suất điều hòa mini 2 chiều di động nhỏ nên chỉ phù hợp với các căn phòng có diện tích nhỏ và ít người sử dụng. 

+ Một số dòng máy không được trang bị công nghệ tiết kiệm điện nên tiêu tốn khá nhiều năng lượng.

+ Các tính năng và tiện ích còn hạn chế.

Có nên mua điều hoà mini 2 chiều không?

Việc có nên mua điều hoà mini 2 chiều không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: điều kiện kinh tế, nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi người. Nếu bạn có kinh phí hạn chế và thói quen thường xuyên di chuyển thì điều hòa mini 2 chiều sẽ là lựa chọn phù hợp. Hoặc nếu không gian làm việc của bạn có diện tích nhỏ thì việc sử dụng điều hòa mini cũng giúp tiết kiệm điện năng đáng kể.

Với những thông tin về máy điều hòa mini 2 chiều ở trên, chúng tôi hy vọng đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về dòng máy này và có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!