Điều hòa Multi Daikin sở hữu ưu và nhược điểm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay, các căn hộ chung cư có 2-3 phòng ngủ sử dụng hệ thống điều hòa Multi Daikin. Vậy ưu nhược điểm của dòng điều hòa này là gì? Cùng Websosanh tìm hiểu chi tiết sau đây.  

Chắc hẳn khi tìm hiểu về máy lạnh Daikin thì bạn cũng đã từng nghe đến điều hòa Multi Daikin. Vậy đặc điểm của máy lạnh Multi là gì? Ưu và nhược điểm là gì? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này.

Đặc điểm của máy lạnh Multi

Máy lạnh Multi là dòng máy lạnh hiện đại, là sự kết hợp giữa máy lạnh trung tâm và máy lạnh treo tường. Máy lạnh Multi Daikin có cấu tạo gồm 1 dàn nóng và nhiều dàn lạnh (tối đa 5 dàn lạnh). Dòng máy lạnh này thường được lắp đặt cho các căn hộ có nhiều phòng, cho các chung cư, khách sạn, nhà nghỉ…

dieu hoa Multi Daikin 1
Điều hòa Multi sử dụng tối đa 5 dàn lạnh

Ưu điểm của điều hòa Multi Daikin

Chúng ta hãy cùng nhiều điểm qua ưu điểm mà điều hòa Multi Daikin mang lại cho người dùng ngay sau đây:

Tiết kiệm điện

Không phải bất kỳ lúc nào bạn cũng sử dụng điều hòa cho tất cả các phòng cùng lúc. Do đó, khi không có nhu cầu làm mát ở một phòng nào đó, bạn có thể tắt điều hòa ở phòng đó. Hệ thống điều hòa Multi sẽ tập trung vào việc làm mát các phòng được sử dụng. Điều này giúp tiết kiệm điện rất nhiều so với điều hòa truyền thống.

dieu hoa Multi Daikin 2
Điều hòa Multi Daikin giúp tiết kiệm rất nhiều so với các dòng điều hòa khác

Khả năng làm lạnh được đảm bảo

Máy lạnh Multi Daikin sử dụng các dàn lạnh khác nhau. Do đó, với mỗi phòng, bạn có thể lắp đặt dàn lạnh công suất khác nhau (phòng lớn lắp dàn lạnh công suất 12000BTU, phòng nhỏ hơn lắp dàn lạnh công suất 9000BTU) và điều chỉnh nhiệt độ phòng ở các mức khác nhau tùy thời điểm và nhu cầu.

Với cơ chế làm lạnh thông minh, khi sử dụng máy lạnh Multi Daikin, bạn có thể cài đặt hệ số làm lạnh riêng cho từng phòng. Ví dụ phòng khách có nhiều người hơn thì bạn có thể lắp đặt hệ số làm lạnh cao hơn, máy nén sẽ phân phối công suất làm lạnh cao cho phòng khách giúp làm lạnh nhanh và sâu hơn. Và vào ban đêm, bạn có thể cài đặt hệ số làm lạnh phù hợp với phòng ngủ, tránh quá lạnh khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp, tạo cảm giác thoải mái giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

Tiết kiệm diện tích không gian sống

Máy lạnh Daikin Multi chỉ sử dụng 1 dàn nóng cho nhiều dàn lạnh. Do đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn vị trí đặt dàn nóng trên tường hay ban công và không phải lo lắng khi lắp nhiều dàn lạnh cho mỗi phòng thì sẽ có nhiều dàn nóng tương ứng đi kèm. Từ đó giúp tiết kiệm không gian lắp đặt và tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể kiến ​​trúc ngôi nhà.

Tiết kiệm chi phí lắp đặt 

Với dòng điều hòa Multi bạn chỉ cần lắp 1 dàn nóng nên sẽ tiết kiệm được chi phí đầu tư vật tư lắp đặt như ống nối, dây điện, chi phí mua giàn phơi dàn nóng… Bên cạnh đó, việc sử dụng 1 dàn nóng còn giúp bạn tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa.

Nhược điểm của máy lạnh Multi Daikin

Bên cạnh những ưu điểm được kể trên thì máy lạnh Multi Daikin vẫn còn tồn tại song song một số nhược điểm như là:

dieu hoa Multi Daikin 3
Chi phí đầu tư vào dòng máy lạnh này thường khá cao

Chi phí đầu tư ban đầu khá cao

Với dòng máy lạnh hiện đại này, ban đầu bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí khá cao để chọn mua. Điều hòa Multi thường có mức giá chênh lệch khá nhiều so với điều hòa thông thường, riêng cục nóng đã có giá khoảng 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, không phải gia đình nào cũng có nhu cầu lắp điều hòa cho tất cả các phòng trong nhà. Chính vì vậy, việc bỏ ra một số tiền lớn để mua điều hòa Multi cũng là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn.

Nhược điểm trong việc sử dụng kết cấu

Do chỉ sử dụng duy nhất 1 dàn nóng cho nhiều dàn lạnh cùng lúc nên trong quá trình sử dụng nếu dàn nóng gặp sự cố thì dàn lạnh các phòng phải tạm ngừng hoạt động. Và ngược lại, nếu dàn lạnh ở một phòng nào đó bị lỗi thì điều hòa ở các phòng khác cũng phải tạm ngừng hoạt động trong quá trình sửa chữa.

Kết luận

Với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về điều hòa Multi Daikin. Nếu còn băn khoăn về giá cũng như địa chỉ phân phối uy tín chất lượng bạn có thể truy cập trực tiếp vào Websosanh nhé! 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!