Điều hòa Multi là gì? Có đáng mua và sử dụng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vì là dòng điều hòa mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam nên có khá nhiều thắc mắc về dòng điều hòa Multi này. Chẳng hạn như: điều hòa Multi là gì? Có ưu và nhược điểm gì? Có đáng mua và sử dụng không?

Nếu cũng đang có chung mối quan tâm về dòng điều hòa Multi, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ và chính xác hơn về dòng điều hòa này.

điều hòa Multi
Hình ảnh điều hòa Multi.

Điều hòa Multi là gì?

Điều hòa Multi là sự kết hợp giữa điều hòa treo tường và điều hòa trung tâm. Sản phẩm có thiết kế phù hợp với các không gian rộng và lớn như nhà cao tầng, chung cư…

Điểm khác biệt lớn nhất của điều hòa Multi so với các dòng điều hòa thông thường là 1 dàn nóng có thể tích hợp với nhiều dàn lạnh khác nhau. Do đó, bạn không cần phải lo lắng diện tích ban công không đủ để lắp đặt dàn nóng.

Điều hòa Multi có cấu tạo 1 dàn nóng dùng cho nhiều dàn lạnh.

Điều hòa Multi có ưu – nhược điểm gì?

Để có thể chắc chắn quyết định chọn mua điều hòa Multi là đúng đắn, bạn cần phân tích ưu – nhược điểm của dòng điều hòa Multi:

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm tối đa không gian, tăng tính thẩm mỹ cho không gian: Do không cần sử dụng nhiều cục nóng ở bên ngoài. 
  • Tăng hiệu suất làm lạnh lên tới 200%, giúp làm lạnh nhanh và ngay tức thì.
  • Tiết kiệm điện năng, tiêu tốn ít năng lượng. 
  • Hoạt động độc lập: Dù dùng chung một dàn nóng nhưng dàn lạnh lại hoạt động riêng biệt. Chính vì vậy, ở từng phòng khác nhau bạn có thể điều chỉnh các mức nhiệt độ khác nhau.
  • Tiết kiệm chi phí lắp đặt, bảo trì vì một dàn nóng có thể sử dụng cho nhiều làn lạnh.
  • Tính linh hoạt cao: Bạn có thể lắp đặt điều hòa Multi dạng treo tường, âm trần, áp trần hoặc điều hòa âm trần nối ống gió với các công suất làm mạnh khác nhau. 
Điều hòa Multi giúp tiết kiệm tối đa không gian, tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Nhược điểm: 

  • Chi phí đầu tư ban đầu khá cao: Giá thành của điều hòa Multi khá cao so với các dòng điều hòa thông thường. Theo khảo sát, giá thành của cục nóng đã lên tới 30 triệu đồng. Trong khi đó, không phải gia đình nào cũng có nhu cầu lắp đặt điều hòa cho tất cả các phòng. Chính vì vậy lựa chọn điều hòa Multi không phải là giải pháp tối ưu.
  • Bất lợi về mặt bảo trì và sửa chữa: Do thiết kế đặc trưng là sử dụng chung 1 làn lạnh nên việc bảo trì và sửa chữa sẽ gặp khó khăn. Khi dàn lạnh bị hỏng thì cả hệ thống các máy ở phòng khác đều không thể hoạt động. Và ngược lại, nếu dàn lạnh ở bất kỳ phòng nào hỏng thì các phòng khác cũng cần phải ngừng sử dụng để sữa chữa.
  • Chi phí lắp đặt tốn kém, chỉ phù hợp với những gia đình có kinh tế tốt.
  • Ít lựa chọn, vì các sản phẩm điều hòa Multi trên thị trường còn nghèo nàn.
  • Khó khăn trong việc sửa chữa và bảo dưỡng vì sản phẩm điều hòa Multi thường được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài. 
điều hòa multi
Chi đầu tư để lắp đặt điều hòa Multi khá lớn.

Điều hòa Multi có đáng mua và sử dụng không?

Điều hòa Multi có đáng mua và sử dụng không còn phụ thuộc vào đối tượng và mục đích sử dụng. Điều hòa Multi được xem là giải pháp hoàn hảo cho các dãy trọ, hộ chung cư có diện tích ban công hạn chế.

Tuy chi phí đầu tư ban đầu cho việc lắp đặt điều hòa Multi khá cao nhưng có khá nhiều lợi ích khi sử dụng dòng điều hòa này về lâu dài không thể phủ nhận đó là: tiết kiệm điện, hiệu quả làm lạnh cao, tính thẩm mỹ và tiết kiệm không gian…

Trên đây là một số thông tin về điều hòa Multi mà chúng tôi tổng hợp được, hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình chọn mua điều hòa Multi. Chúc các bạn có lựa chọn sáng suốt!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh Panasonic CU-3U27YBZ

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh Panasonic CU-3U27YBZ

Các gia đình có căn chung cư hoặc nhà mặt đất với 3 phòng nhưng hạn chế về diện tích lắp đặt dàn nóng đang cân nhắc lựa chọn mua điều hòa multi Panasonic CU-3U27YBZ để sử dụng. Tuy nhiên đây có là lựa chọn tốt hay không, cùng chúng tôi đánh giá ưu nhược điểm của model này để cho mình có câu trả lời.

Tin tức về Điều hòa