Điều hòa Nagakawa 9000btu Nis-a09r2h10 bị mắc lỗi E4 và cách sửa từ A đến Z

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Nagakawa 9000btu Nis-a09r2h10 nhà bạn hiển thị lỗi E4 mà chưa biết cách khắc phục? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của Websosanh.vn để biết cách sửa chữa lỗi này một cách đơn giản, nhanh chóng nhé!

Nagakawa là thương hiệu điều hòa được đánh giá khá cao bởi chất lượng tốt và giá thành hợp lý, trong đó điều hòa Nagakawa Inverter 9000 BTU 2 chiều Nis-a09r2h10 gas R-32 được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên cũng giống như các dòng điều hòa 2 chiều khác không thể tránh khỏi một số trục trặc trong quá trình sử dụng như lỗi E4. Vậy lỗi E4 là gì, khắc phục như thế nào, cùng đọc bài viết dưới đây nhé. 

1. Lỗi E4 trên điều hòa Nagakawa Nis-a09r2h10 là gì?

Đây là lỗi phổ biến thường gặp ở bất cứ dòng điều hòa Nagakawa nào. Khi này trên bảng điều khiển sẽ hiển thị chữ E4 và người dùng sẽ không được chọn bất cứ chức năng nào khác. Cụ thể lỗi này sẽ xảy ra khi cánh quạt điều hòa Nagakawa Nis-a09r2h10 không quay dẫn đến làm mát kém hoặc không hoạt động. 

Điều hòa Nagakawa 9000btu Nis-a09r2h10 bị mắc lỗi E4 và cách sửa từ A đến Z
E4 là lỗi phổ biến thường gặp ở bất cứ dòng điều hòa Nagakawa nào

2. Nguyên nhân gây ra lỗi E4 trên điều hòa Nagakawa Nis-a09r2h10?

Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp thành 5 nguyên nhân cơ bản để bạn có thể tham khảo: 

  • Nguyên nhân thứ nhất: Do cánh quạt gió của điều hòa bám bẩn, không được vệ sinh một thời gian hoạt động dài. Khi đó sẽ không vận hành với tốc độ quay lý tưởng và báo lỗi E4. 
  • Nguyên nhân thứ hai: Hỏng cánh quạt của điều hòa trong quá trình sửa chữa hoặc sửa chữa không đúng quy trình dẫn đến không quay và hiển thị lỗi E4. 
  • Nguyên nhân thứ ba: Do hỏng board mạch, không thể cấp điện cho điều hòa hoạt động. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất. 
  • Nguyên nhân thứ tư: Cảm biến nhiệt của điều hòa bị hỏng làm cho hiệu suất làm lạnh không được như ban đầu. 
Điều hòa Nagakawa 9000btu Nis-a09r2h10 bị mắc lỗi E4 và cách sửa từ A đến Z
Cảm biến nhiệt của điều hòa bị hỏng sẽ gây nên lỗi E4
  • Nguyên nhân thứ năm: Nếu như bạn mới mua điều hòa Nagakawa 9000btu Nis-a09r2h10 trong thời gian ngắn mà đã báo lỗi E4 thì rất có thể lỗi do nhà sản xuất hoặc trong quá trình vận chuyển. 

3. Khắc phục lỗi E4 trên điều hòa Nagakawa 2 chiều Nis-a09r2h10 như thế nào?

Tùy vào từng nguyên nhân sẽ có những cách khắc phục khác nhau, bạn có thể tham khảo các cách khắc phục dưới đây nếu chiếc điều hòa Nagakawa 2 chiều Nis-a09r2h10 nhà bạn hiển thị lỗi E4: 

  • Nếu trường hợp những cánh gió bị bám bụi quá nhiều thì chỉ cần tiến hành vệ sinh sạch sẽ cho toàn bộ điều hòa, đặc biệt là phần quạt gió. Có thể dùng khăn ẩm để lau sạch bụi bẩn, sau đó lau lại bằng khăn khô để sạch sẽ rồi lắp lại vị trí như cũ. 
  • Nếu do phần cánh quạt, board mạch hoặc phần cảm biến nhiệt bị hỏng thì chỉ cần thay linh kiện tương ứng. Nên tìm các cơ sở sửa chữa chuyên nghiệp hoặc trung tâm bảo hành chính hãng để được hỗ trợ tốt nhất. 
  • Nếu lỗi do nhà sản xuất thì liên hệ với trung tâm bảo hành để được đổi trả, thay mới hoặc sửa chữa miễn phí. 

4. Một số lưu ý khi sử dụng để tránh lỗi E4 trên điều hòa Nagakawa 9000btu Nis-a09r2h10

Để hạn chế tối đa lỗi E4 trên điều hòa Nagakawa 9000btu Nis-a09r2h10 và giúp máy hoạt động bền bỉ hơn thì lưu ý một số điều sau: 

  • Không nên sử dụng một lúc nhiều tính năng khiến điều hòa bị quá tải, không chỉ ảnh hưởng đến độ bền của máy mà còn gây tốn điện. 
  • Thực hiện vệ sinh điều hòa định kỳ để đảm bảo tối đa hiệu suất hoạt động của model Nagakawa Nis-a09r2h10. 
Điều hòa Nagakawa 9000btu Nis-a09r2h10 bị mắc lỗi E4 và cách sửa từ A đến Z
Nên vệ sinh điều hòa định kỳ để đảm bảo tối đa hiệu suất hoạt động
  • Hạn chế cho trẻ nghịch điều khiển điều hòa hay bật tắt điều hòa liên tục gây tốn điện, ảnh hưởng tuổi thọ. 
  • Nếu phải thay linh kiện mới thì nên chọn địa chỉ uy tín, chính hãng để đảm bảo độ bền lâu dài, không gây lỗi đến các bộ phận khác. 

Trên đây là cách sửa lỗi E4 trên điều hòa Nagakawa 9000btu Nis-a09r2h10 cùng những điểm lưu ý khi sử dụng do Websosanh.vn tổng hợp. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở những bài viết sau nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

“4 chuẩn” có ở điều hòa Nagakawa NIS-A09R2H10

“4 chuẩn” có ở điều hòa Nagakawa NIS-A09R2H10

Với các tín đồ của thương hiệu Nagakawa thì chắc không còn xa lạ với điều hòa Nagakawa 9000 BTU 2 chiều Inverter NIS-A09R2H10. Ngay từ khi ra mắt đã nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía người tiêu dùng. Cùng Websosanh.vn đi khám phá “4 chuẩn” có ở điều hòa Nagakawa NIS-A09R2H10 nhé!

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!