Điều hòa Nagakawa báo lỗi F6: Nguyên nhân và giải pháp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Nagakawa báo lỗi F6 gây gián đoạn việc sử dụng điều hòa khiến nhiều người lo lắng không biết điều hòa đang bị trục trặc gì, có nghiêm trọng không. Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu về mã lỗi F6 trên điều hòa Nagakawa qua bài viết sau.

Điều hòa Nagakawa báo lỗi F6 là lỗi gì?

Theo thông tin từ nhà sản xuất, lỗi F6 trên điều hòa Nagakawa là lỗi quạt dàn lạnh không chạy. Có nghĩa là điều hòa sẽ không có tín hiệu từ quạt đến bo mạch.

Thông thường, khi bật điều hòa Nagakawa được khoảng 30 giây đến 1 phút, máy lạnh báo mã lỗi ngay trên màn hình hiển thị LED của dàn lạnh. Tuy nhiên cũng có trường hợp máy chạy được khoảng 5 – 10 phút thì mới báo. Dấu hiệu nhận biết điều hòa bị lỗi F6 là điều hòa không mát.

Lỗi F6 này có thể xảy ra trên tất cả các dòng máy điều hòa của hãng Nagakawa gồm: điều hòa treo tường, âm trần, điều hòa cây… Lỗi F6 ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả làm mát của máy lạnh bạn cần tìm hiểu ngay nguyên nhân và đưa ra cách khắc phục sớm nhất.

Điều hòa Nagakawa báo lỗi F6
Theo thông tin từ nhà sản xuất, lỗi F6 trên điều hòa Nagakawa là lỗi quạt dàn lạnh không chạy.

Nguyên nhân điều hòa Nagakawa báo lỗi F6

Lỗi F6 điều hòa Nagakawa khá nghiêm trọng và phức tạp.Có 3 nguyên nhân chính khiến điều hòa Nagakawa báo lỗi F6 gồm:

+ Do tụ kích cho quạt dàn lạnh bị hỏng.

+ Do bo mạch dàn lạnh bị lỗi nên không cấp điện cho quạt hoạt động.

+ Do quạt của dàn lạnh bị hỏng.

Điều hòa Nagakawa báo lỗi F6
Tụ kích cho quạt dàn lạnh bị hỏng là mộ trogn các nguyên nhân gây mã lỗi F6

Cách khắc phục mã lỗi F6 của điều hòa Nagakawa

Tương ứng với từng nguyên nhân ta sẽ có cách khắc phục mã lỗi F6 trên điều hòa Nagakawa như sau:

1- Bước 1: Kiểm tra xem tụ điện kích của quạt dàn lạnh

+ Trước tiên, cần kiểm tra xem tụ kích cho quạt có bị hỏng hay không. Cách thực hiện rất đơn giản, khi đang điều hòa đang bật, bạn đưa tay vào lồng sóc vần nhẹ quạt xem nó có chạy hay không.

+ Nếu quạt vẫn chạy thì có nghĩa là tụ quạt bị hỏng vì nó không kích cho quạt chạy. Điều bạn cần làm lúc này là thay tụ điều hòa mới đúng với thông số ghi trên tụ cũ.

+ Trường hợp sau khi vần quạt điều hòa vẫn không quay, bạn càn thực hiện bước kiểm tra tiếp theo là kiểm tra quạt điều hòa.

2- Bước 2: Kiểm tra quạt điều hòa

+ Khi bạn vần quạt mà có cảm giác khó xoay, chặt thì rất có thể quạt dàn lạnh đang bị hỏng bi hoặc sát cốt. Bạn cần thay thế bi hoặc cốt để quạt chạy trơn tru là được.

+ Nếu khi vần quạt không gặp khó khăn gì, bạn cần sử dụng đồng hồ đo điện để tra nguồn cấp cho quạt xem dây có bị đứt hay bị hỏng không. Nếu dây nguồn không có điện trở thì chứng tỏ quạt đã bị hỏng, bạn nên thay bằng quạt dàn lạnh mới, chính hãng.

+ Còn nếu bạn vẫn đo thấy có điện trở ở các đầu dây thì chứng tỏ động cơ quạt không bị hỏng, bạn hãy thực hiện bước kiểm tra tiếp theo.

3- Bước 3: Kiểm tra bo mạch dàn lạnh

+ Nếu quạt điều hòa và tụ điện không bị hỏng thì nhiều khả năng mã lỗi F6 là do bo mạch dàn lạnh bị lỗi, không cấp điện cho quạt hoạt động.

+ Bo mạch dàn lạnh bị lỗi là lỗi phức tạp và nghiêm trọng nên bạn muốn sửa chữa cần có chuyên môn kiến thức về điều hòa cũng như dụng cụ sửa chữa chuyên dụng. Nếu không có đủ những điều này, bạn hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Điều hòa Nagakawa báo lỗi F6
Bạn hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ nếu bạn không có chuyên môn về điều hòa

Cách phòng tránh lỗi F6 điều hòa Nagakawa

Để phòng tránh xảy ra lỗi F6 trên điều hòa Nagakawa, bạn nên chú ý một số vấn đề sau khi sử dụng thiết bị:

+ Vệ sinh điều hòa định kỳ để loại bỏ bụi bẩn bám quạt gió và các bộ phận khác của máy. Thời gian vệ sinh điều hòa trung bình từ 3-9 tháng/lần tùy theo tần suất và môi trường sử dụng.

+ Có thể dùng tấm che phủ điều hòa để ngăn ngừa côn trùng và động vật nhỏ phá hoại làm đứt dây hoặc làm chập bo mạch.

Trên đây là các thông tin về điều hòa Nagakawa báo lỗi F6 kèm theo nguyên nhân, cách khắc phục và phòng tránh. Điều hòa Nagakawa là thương hiệu đến từ Việt Nam được đông đảo khách hàng tin dùng vì có chất lượng tốt và giá cả phải chăng.

Một số mẫu máy điều hòa Nagakawa nổi bật có: Nagakawa 9000Btu 1 Chiều NS-C09R2T30; Nagakawa 12000Btu 1 Chiều NS-C12R2T30; Nagakawa 18000Btu 1 Chiều NS-C18R2T30; Nagakawa Inverter 9000Btu 1 Chiều NIS-C09R2H12;  Nagakawa Inverter 12000Btu 1 Chiều NIS-C12R2H12; Nagakawa Inverter 24000Btu 1 Chiều NIS-C24R2H12; Nagakawa Inverter 9000Btu 1 Chiều NIS-C09R2H11…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điều hòa Nagakawa NIS-C09R2H12 không mát do đâu? Khắc phục thế nào?

Điều hòa Nagakawa NIS-C09R2H12 không mát do đâu? Khắc phục thế nào?

Điều hòa Nagakawa 9000BTU 1 chiều Inverter NIS-C09R2H12 gas R32 đang dùng thì tự dưng không mát? Bạn đang băn khoăn không biết nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Nagakawa NIS-C09R2H12 không mát thế nào? Cùng Websosanh.vn tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!