Điều hòa Panasonic CU/CS-U12ZKH-8 và LG V13APIUV: Nên mua loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rẻ hơn 2 triệu nếu bạn thích thương hiệu LG thì điều hòa LG V13APIUV là lựa chọn tuyệt vời với công nghệ độc quyền lọc khí UV. Ngược lại nếu bạn thích model mới nhất thị trường, lọc khí kháng khuẩn Nanoe-X, hoạt động siêu êm lại có Eco + AI hiện đại thì đừng bỏ qua điều hòa Panasonic CU/CS-U12ZKH-8.

Cùng đến từ hai thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới, vậy điều hòa Panasonic CU/CS-U12ZKH-8 và LG V13APIUV có gì giống và khác nhau? Nên mua loại nào? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây, cùng tham khảo nhé!

1. Sự giống nhau giữa điều hòa Panasonic CU/CS-U12ZKH-8 và LG V13APIUV

Đầu tiên cùng xem giữa hai chiếc điều hòa không khí treo tường của hai thương hiệu cao cấp này có điểm chung gì nhé:

1.1. Cùng hiệu suất làm lạnh 

Cùng sở hữu mức công suất là 12000BTU nên cả điều hòa Panasonic CU/CS-U12ZKH-8 và LG V13APIUV đều có thể làm lạnh hiệu quả trong không gian dưới 20m2 như phòng khách, phòng ngủ, phòng đọc sách,… Thêm vào đó hai model chỉ có chức năng làm lạnh và không thể sưởi ấm vào mùa đông lạnh giá. 

1.2. Có Inverter tiết kiệm điện 

Hai chiếc điều hòa máy lạnh này đều được người dùng rất hài lòng về khả năng tiết kiệm năng lượng nhờ có máy nén biến tần Inverter. Bên cạnh đó giúp duy trì nhiệt độ ổn định và tiết kiệm tới 60-70% điện năng tiêu thụ.

Điều hòa Panasonic CU/CS-U12ZKH-8 và LG V13APIUV: Nên mua loại nào?
Hai chiếc điều hòa tiết kiệm năng lượng tối ưu nhờ máy nén biến tần Inverter

1.3. Làm lạnh nhanh 

Điều hòa Panasonic Inverter CU/CS-U12ZKH-8 có công nghệ Powerful còn LG Inverter V13APIUV được tích hợp công nghệ Jet Cool. Cả hai công nghệ này đều có tác dụng giúp làm lạnh nhanh chóng chỉ sau ít phút khởi động, thích hợp dùng vào những ngày hè trời oi nóng cao điểm. 

1.4. Môi chất làm lạnh 

Gas R32 là môi chất làm lạnh được sử dụng trên cả hai thiết bị điều hòa. Nhờ đó mà hiệu suất làm lạnh tăng cao hơn hẳn các dòng gas cũ nhưng vẫn thân thiện và an toàn với môi trường. 

1.5. Tiện lợi khi tích hợp kết nối Wifi

Thông qua kết nối Wifi với ứng dụng Panasonic Comfort Cloud hay Smart Thin Q trên điện thoại mà người dùng có thể dễ dàng điều khiển điều hòa mà không cần ở nhà hoặc không cần dùng remote. 

Điều hòa Panasonic CU/CS-U12ZKH-8 và LG V13APIUV: Nên mua loại nào?
Hai model tích hợp kết nối Wifi có thể điều khiển thiết bị ở bất cứ đâu

2. Sự khác biệt giữa điều hòa Panasonic CU/CS-U12ZKH-8 và LG V13APIUV

Để chọn nên mua điều hòa Panasonic CU/CS-U12ZKH-8 hay LG V13APIUV thì có thể cân nhắc kỹ hơn qua các điểm khác nhau dưới đây:

2.1. Khả năng lọc khí 

Điều hòa LG V13APIUV có công nghệ lọc khí Plasmaster giúp bắt giữ các phần tử gây ô nhiễm đồng thời vô hiệu hoá vi khuẩn, virus, loại bỏ mùi hôi. Tuy nhiên Panasonic CU/CS-U12ZKH-8 cũng không kém cạnh khi trang bị công nghệ NanoeX thế hệ II độc quyền, thậm chí cho hiệu quả cao hơn về khả năng lọc khí cũng như vi khuẩn, vi rút và các mùi hôi khó chịu.

Điều hòa Panasonic CU/CS-U12ZKH-8 và LG V13APIUV: Nên mua loại nào?
Model CU/CS-U12ZKH-8 có công nghệ NanoeX cho hiệu quả lọc khí tốt hơn

2.2. Tiện ích tích hợp

Model điều hòa 12000 BTU Panasonic CU/CS-U12ZKH-8 có cảm biến độ ẩm Humidity Sensor giúp khử ẩm hiệu quả cùng công nghệ Inside Cleaning giúp bảo vệ máy, tăng tuổi thọ. Model điều hòa LG V13APIUV thì chú trọng đến sự thoải mái của người dùng khi trang bị hàng loạt các tiện ích như: thổi gió dễ chịu, tự khởi động lại khi có điện, hẹn giờ bật tắt hay tự chuẩn đoán lỗi.

2.3. Giá thành

Giá bán điều hòa Panasonic 12000 BTU CU/CS-U12ZKH-8 từ 12.550.000 đồng còn giá bán điều hòa LG V13APIUV rẻ hơn từ 9.850.000 đồng.

3. Nên mua điều hòa Panasonic CU/CS-U12ZKH-8 hay LG V13APIUV thì tốt hơn?

Qua phần so sánh chi tiết điều hòa Panasonic CU/CS-U12ZKH-8 và LG V13APIUV trên có thể thấy: Rẻ hơn 2 triệu nhưng điểm nổi bật nhất của điều hòa LG V13APIUV chỉ có công nghệ độc quyền lọc khí UV. Trong khi đó, model điều hòa Panasonic CU/CS-U12ZKH-8 nổi bật hơn với nhiều công nghệ hiện đại hơn ngoài lọc khí kháng khuẩn độc quyền Nanoe-X. Đồng thời, Panasonic CU/CS-U12ZKH-8  còn là model mới nhất 2023 có khả năng hoạt động siêu êm và có Eco + AI hiện đại nên giá cao hơn là điều hiển nhiên. Từ đây:

  • Nếu mức tài chính đầu tư của bạn thấp hơn 10 triệu và ưu tiên điều hòa trang bị nhiều tiện ích để phù hợp cho gia đình có trẻ con và người già thì chọn điều hòa LG V13APIUV.
  • Còn nếu mức tài chính cao hơn một chút và ưu tiên độ bền sử dụng lâu dài cùng khả năng lọc khí tối ưu nhất thì chọn điều hòa Panasonic CU/CS-U12ZKH-8. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi hết bài viết này của websosanh.vn. Chúc bạn chọn được sản phẩm phù hợp với bản thân nhất nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!