Điều hòa TCL TAC-13CSD/XA66 có tiết kiệm điện không? Cách sử dụng thế nào cho đúng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa TCL TAC-13CSD/XA66 được trang bị công nghệ inverter và cả chế độ Eco tiết kiệm điện. Vì vậy, sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi dùng điều hòa.

Sử dụng những chiếc điều hòa có công nghệ tiết kiệm điện đang là xu hướng hiện nay giúp người dùng có thể tiết kiệm điện tiền điện hàng tháng tối đa nhất. Nếu bạn muốn mua một chiếc điều hòa có inverter mà giá thành rẻ thì model điều hòa TCL TAC-13CSD/XA66 đáng để lựa chọn. 

Để nắm được mức tiêu thụ điện của chiếc điều hòa này như thế nào?  Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài chia sẻ sau đây.

Điều hòa inverter TCL TAC-13CSD/XA66 có tốn điện không?

Điều hòa với chế độ tiết kiệm điện inverter
Điều hòa với chế độ tiết kiệm điện inverter

Phiên bản điều hòa TCL TAC-13CSD/XA66 được nhà sản xuất Trung Quốc cho ra thị trường năm 2020 được trang bị công nghệ inverter cải tiến độc quyền của hãng. Kết hợp với đó thì điều hòa 13000 BTU này cũng được trang bị chế độ Eco hỗ trợ tiết kiệm điện năng ấn tượng. 

Dựa theo thông số kỹ thuật mà hãng đưa ra thì điều hòa có mức tiêu thụ điện năng là 0.89kW/h. Từ mức tiêu thụ này ta sẽ tính được lượng điện tiêu thụ theo thời gian sử dụng theo công thức:

Số điện sử dụng = 0.89kW * thời gian sử dụng

Giả sử: Bạn sử dụng điều hòa liên tục trong thời gian 5 tiếng đồng hồ thì sẽ hết 4.45 số điện (0.89*5). Nếu mỗi số điện là 2000 VNĐ thì sau 5 tiếng dùng điều hòa sẽ mất số tiền là gần 9.000 VNĐ. Mức tiêu thụ điện này thuộc hàng khá tiết kiệm điện so với một chiếc điều hòa công suất 13000 BTU trên thị trường hiện nay. 

Đây là con số tham khảo bởi mức độ tiêu thụ điện thực tế còn phụ thuộc vào thời tiết hay số lượng điều hòa mà bạn sử dụng. Song, đây cũng là một con số cho thấy mức tiêu thụ điện của điều hòa TCL TAC-13CSD/XA66 không hề nhiều. Ngoài ra, để tiết kiệm điện năng bạn nên sử dụng đúng cách.

Sử dụng điều hòa TCL TAC-13CSD/XA66 để tiết kiệm điện tối đa?

Quá trình sử dụng điều hòa cũng góp phần giúp tiết kiệm điện hiệu quả nhất. Do đó mặc dù model điều hòa TCL TAC-13CSD/XA66 mặc dù có inverter nhưng cũng cần phải biết cách dùng mới phát huy tối đa hiệu quả tiết kiệm điện. Dưới đây là một số kinh nghiệm để sử dụng điều hòa TCL TAC-13CSD/XA66 và điều hòa inverter nói chung để tiết kiệm điện hơn. 

Không nên để điều hòa nhiệt độ quá thấp

Không nên để điều hòa nhiệt độ quá thấp
Không nên để điều hòa nhiệt độ quá thấpv

Theo nhiều thông tin cho rằng khi nhiệt độ ngoài trời tăng 1 độ thì điện năng của điều hòa sẽ tiêu thụ tăng thêm 1.5 đến 3% tùy vào từng máy. Trường hợp nhiệt độ điều hòa xuống thấp dưới 26 độ C thì mức tiêu thụ điện năng cũng lớn hơn đến 2.5%.

Do vậy, để tiết kiệm điện chúng ta nên để mức nhiệt độ điều hòa phù hợp từ 26-28 độ C. Nhiệt độ điều hòa với nhiệt độ ngoài trời chênh lệch 10 -12 độ là hợp lý giúp tiết kiệm điện. Để nhiệt độ điều hòa quá thấp không giúp cho điều hòa làm lạnh nhanh hơn mà khiến cho máy tốn kém nhiều điện năng hơn. Nếu chưa đủ mát bạn nên kết hợp với quạt gió để tăng hiệu quả làm mát.

Điều hòa bẩn không vệ sinh gây lãng phí điện năng

Điều hòa sau một thời gian dùng thường bị bẩn ở lưới lọc gió và hốc đẩy gió lạnh. Thậm chí quá lâu ngày còn khiến cho máy hoạt động kém hiệu quả, tốn điện năng và gây hại cho sức khỏe người dùng.

Do vậy, sau một thời gian nhất định bạn cần phải vệ sinh điều  hòa để đảm bảo hiệu quả làm lạnh và giúp tiết kiệm điện năng. Vệ sinh và bảo trì sản phẩm đúng cách còn giúp gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

Tuyệt đối không bật tắt điều hòa liên tục

Tuyệt đối không bật tắt điều hòa liên tục
Tuyệt đối không bật tắt điều hòa liên tục

Thói quen bật tắt điều hòa liên tục trong một khoảng thời gian ngắn chính là yếu tố khiến cho điều hòa tốn nhiều nguyên liệu và tiêu hao nhiều điện năng. Bởi, mỗi  khi bật điều hòa thì máy cần phải khởi động lại với công suất lớn nên mức độ tiêu hao điện sẽ lớn hơn. Bạn chỉ nên tắt điều hòa trước 30 phút khi chuẩn bị ra ngoài.

Tóm lại, điều hòa TCL TAC-13CSD/XA66 là một model không gây tốn kém nhiều điện năng. Nhưng hãy sử dụng đúng cách để giúp tiết kiệm điện tối đa. Với phiên bản điều hòa này rất đáng để lựa chọn sử dụng trong mùa hè. Với mức giá rẻ chỉ hơn 5 triệu đồng bạn  nên tìm hiểu và chọn lựa mua hàng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!